แม่ใจสลาย ได้ยินเจ้าหน้าที่ยืนยัน หลังระดมช่วยลูกวัย 10 ขวบ ตกท่อลึก 35 เมตร

คนเป็นแม่แทบล้มทั้งยืน ได้ยินเจ้าหน้าที่ยืนยัน หลังระดมกำลังช่วยเหลือลูกชายวัย 10 ขวบที่พลัดตกลงไปในท่อลึก 35 เมตร

แม่ใจสลาย ได้ยินเจ้าหน้าที่ยืนยัน หลังระดมช่วยลูกวัย 10 ขวบ ตกท่อลึก 35 เมตร จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีรายงานว่า เด็กชายวัย 10 ขวบ พลัดตกลงไปในท่อลึก 35 เมตร ขณะเข้าไปเก็บเศษเหล็กที่ไซท์งานที่กำลังก่อสร้างสะพานกับเพื่อน ตั้งแต่วันเสาร์ ซึ่ง นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้สั่งการให้เร่งช่วยเด็กชายคนดังกล่าว และทางเลือกที่เป็นไปได้ก็คือต้องใช้วิธีดึงท่อขึ้นมา 

ล่าสุดมีรายงานสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ว่า ด.ช.ไท หลี ห่าว นาม วัย 10 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในหลุมคอนกรีตลึก 35 เมตร และกว้างเพียง 25 เซนติเมตร และติดอยู่ภายในนั้นตั้งแต่วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างออกไปค้นหาเศษเหล็กพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน บริเวณโครงการก่อสร้างสะพานแห่งหนึ่ง ในอำเภอทางบิงห์ ของจังหวัดด่งทับ ทางตอนใต้ของเวียดนาม

 


โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือ แต่ยอมรับ "ความหวังเหลือเพียงจำกัด" เนื่องจากไม่พบ "สัญญาณตอบสนอง" จากเด็กชาย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมานั้น

 

นอกจากนี้ ทางการจังหวัดด่งทับเผยแพร่รายงานต่อสื่อมวลชน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีเนื้อหาเพียงว่า "เด็กชายเสียชีวิตแล้ว" และขั้นตอนนับจากนี้ คือการดำเนินการเพื่อกู้ศพของเด็กชาย ซึ่งพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย และขาดออกซิเจน


อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นของเวียดนามรายงานเพิ่มเติมไปในทางเดียวกัน เกี่ยวกับความเห็นของหลายฝ่าย ว่า "ประหลาดใจอย่างยิ่ง" ที่หนูน้อยตกผ่านช่องซึ่งเล็กขนาดนั้นลงไปได้ ส่วนโครงการก่อสร้างสะพานแห่งนี้เริ่มเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ทว่าไม่มีการปิดกั้นพื้นที่เป็นสัดส่วน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline