เจ้าชายแฮร์รี่ แฉ เจ้าชายวิลเลียม ลงอัตชีวประวัติ เปิดปมแตกหักพี่น้อง

แซ่บกว่าในซีรีส์! เจ้าชายแฮร์รี่ แฉ เจ้าชายวิลเลียม ลงหนังสืออัตชีวประวัติ อ้างโดยทำร้าย เผยปมแตกหักระหว่างพี่น้อง

เจ้าชายแฮร์รี่ แฉ เจ้าชายวิลเลียม ลงอัตชีวประวัติ เปิดปมแตกหักพี่น้อง ทิ้งบอมพ์ไปแล้วหลังจากที่ซีรีส์สารคดี "Harry and Meghan" ที่ถูกปล่อยโดยแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix เต็มไปด้วยเนื้อหาที่โจมตีราชวงศ์อังกฤษอย่างรุนแรง และส่งผลกระทบต่อสหราชอาณาจักร จน ส.ส.หลายคนแสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้ถอดฐานันดรศักดิ์ของเจ้าชายแฮร์รี่กับชายา ขณะที่ผู้ชมจำนวนมากพากันจับผิดเรื่องโกหกตั้งแต่ไม่กี่วินาทีแรก

เจ้าชายแฮร์รี่ แฉ เจ้าชายวิลเลียม ลงหนังสืออัตชีวประวัติ เปิดปมแตกหักระหว่างพี่น้อง

ภาพจาก The royal family

แต่ดูเหมือนว่า เนื้อหาใน ซีรีส์ Harry and Meghan จะเบาหวิวไปเลย เมื่อมีรายงานว่า The Spare หนังสืออัตชีวประวัติของ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซ็กซ์ ที่ยังคงเป็นประเด็นที่จับตาจากทั่วโลกตั้งแต่ก่อนถึงกำหนดวางแผงในวันที่ 10 ม.ค. 2566 ซึ่งเนื้อหาบางส่วนจากหนังสือ เป็นคำบอกเล่าจาก เจ้าชายแฮร์รี่ที่ทรงถูก เจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ทำร้าย ตอนที่สัมพันธ์ของทั้งคู่แตกหัก จากการเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน


แม้มีการอารักขาอย่างแน่นหนาแต่สำเนาหนังสือ "The Spare" ของเจ้าชายแฮร์รี่ ก็ยังหลุดไปถึงมือสื่ออังกฤษ The Guardian ทำให้เนื้อหาส่วนที่สำคัญที่สุดคือ "การวิวาทระหว่างพี่กับน้อง" ถูกเปิดเผยก่อนที่หนังสือจะวางแผงวันที่ 10 มกราคมนี้ ซึ่งในหนังสือบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ "Spare" (ตัวสำรอง) ที่มีความหนา 416 หน้า มีตอนหนึ่งที่ระบุว่าพระองค์ถูกพระเชษฐาทำร้ายร่างกาย หลังจากเรียก เมแกน พระชายาของพระองค์ว่า "เจ้าปัญหา, หยาบคายและยั่วโมโห" 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น Nottingham Cottage เพื่อเคลียร์ความสัมพันธ์ที่แตกร้าวระหว่างพี่น้อง เมื่อปี 2562 โดยเจ้าชายแฮร์รี่อ้างในหนังสือว่า "พระองค์กับพระเชษฐาโต้เถียงกันอย่างดุเดือด" แต่มีช่วงหนึ่งที่เจ้าชายวิลเลียมย่างสามขุมเข้าใส่ กระชากคอเสื้อจนสร้อยของพระองค์ขาดก่อนจะเหวี่ยงพระองค์ลงไปนอนกับพื้น และพระปฤษฎางค์ (หลัง) กระแทกชามใส่อาหารสุนัข มีรอยถลอกและฟกช้ำที่มองเห็นได้ชัด

เจ้าชายแฮร์รี่ แฉ เจ้าชายวิลเลียม ลงหนังสืออัตชีวประวัติ เปิดปมแตกหักระหว่างพี่น้อง  

ภาพจาก The royal family

ไม่สามารถบอกได้ว่า the Guardian เอาสำเนาหนังสือ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ Penguin Random House ได้อย่างไร ในขณะที่หนังสือกำลังเตรียมจะวางจำหน่ายในวันที่ 10 มกราคม และเว็บไซต์ Amazon ตั้งราคาขายในสหรัฐฯ ที่ 22.40 ดอลลาร์ ส่วนที่สหราชอาณาจักรจะอยู่ที่ 14 ปอนด์ ส่วนเวอร์ชั่น e-book สามารถดาวน์โหลดได้จาก Kindle ได้ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่วางจำหน่าย 


ข้อมูลที่รั่วออกมาถึงว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของหนังสือ ที่เมื่อมีการโต้เถียงกันเรื่องเมแกน เจ้าชายวิลเลียมไม่ยอมใช้เหตุผล โดยเจ้าชายแฮร์รีอ้างว่าพระเชษฐาไม่ยอมเข้าใจว่าเหตุใดพระองค์ถึงไม่มีความสุขที่ต้องเป็น "ตัวสำรอง" ในขณะที่พระเชษฐาวางท่าเป็นองค์รัชทายาท แต่เจ้าชายวิลเลียมทรงแย้งว่า พระองค์พยายามที่จะช่วยพระอนุชา แต่เจ้าชายแฮร์รีได้ถามกลับว่าสิ่งที่พระเชษฐาทำคือการช่วยเหลือพระองค์อย่างนั้นหรือ ซึ่งมันทำให้เจ้าชายวิลเลียมทรงมีพระโทสะและปรี่เข้าหาพระอนุชา ก่อนจะเกิดการทำร้ายร่างกาย ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่อ้างว่าพระองค์หนีเข้าไปในครัวและเจ้าชายวิลเลียมทรงตามเข้าไป 

เจ้าชายแฮร์รี่ แฉ เจ้าชายวิลเลียม ลงหนังสืออัตชีวประวัติ เปิดปมแตกหักระหว่างพี่น้อง

ภาพจาก The royal family


เจ้าชายแฮร์รี่อ้างด้วยว่าทรงรินน้ำให้พระเชษฐา และบอกว่าทรงสามารถคุยด้วยได้ในขณะที่พระเชษฐากำลังทรงพิโรธ แต่เจ้าชายวิลเลียมทรงวางแก้วน้ำเรียกพระองค์อีกชื่อหนึ่ง (Harold) ในหนังสือระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วมากตอนที่ถูกพระเชษฐากระชากคอเสื้อและสร้อยพระศอขาด ส่วนพระองค์ล้มลงไปนอนกับพื้น 


เจ้าชายแฮร์รี่ทรงอ้างว่า หลังจากลุกขึ้นยืนแล้วก็บอกให้พระเชษฐาออกไป แต่เจ้าชายวิลเลียมกลับบอกให้พระองค์โต้กลับ ซึ่งเหมือนกับที่เคยทำเมื่อครั้งยังเป็นเด็กแต่เจ้าชายแฮร์รี่ไม่ได้ตอบโต้ เจ้าชายวิลเลียมจึงออกไปก่อนจะกลับมาด้วยท่าทีที่เสียพระทัยและขอโทษ แต่ก็สำทับว่า "อย่าบอกเมแกนเรื่องนี้" ก่อนจะกลับออกไป 


พร้อมกันนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ ได้ถามกลับไปว่า "พี่หมายถึงไม่ให้บอกเรื่องพี่ทำร้ายผมใช่หรือไม่" แต่เจ้าชายวิลเลียมตอบว่า "พี่ไม่ได้ทำร้ายนาย แฮโรลด์" 


อย่างไรก็ตาม เจ้าชายแฮร์รี่ ไม่ได้เขียนหนังสือบันทึกความทรงจำนี้ด้วยพระองค์เอง แต่เป็นฝีมือของนักเขียนระดับรางวัล Pulitzer เจ.อาร์.โมริงเกอร์ ที่ทำหน้าที่ถ่ายถอดเรื่องราวที่เจ้าชายแฮร์รี่อ้างว่า "ประสบมาตลอดชีวิตในฐานะสมาชิกพระราชวงศ์" ภายใต้ดีล 20 ล้านดอลลาร์ โดยโมริงเกอร์ได้ค่าเหนื่อย 1 ล้านดอลลาร์ มีรายงานด้วยว่า Spare ถูกพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ถึง 16 ภาษา รวมทั้ง จีน ฟินแลนด์ ฮังการี สเปน และโปรตุเกส 

เจ้าชายแฮร์รี่ แฉ เจ้าชายวิลเลียม ลงหนังสืออัตชีวประวัติ เปิดปมแตกหักระหว่างพี่น้อง

ภาพจาก NETFLIX

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline