ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับหายนะ บักกิงแฮมตั้งทีมทนายรับมือ เจ้าชายแฮร์รี่

ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับหายนะ บักกิงแฮมตั้งทีมทนายรับมือ เจ้าชายแฮร์รี่ นับถอยหลังทำลายทุกคนและทุกอย่างที่เป็นของวินด์เซอร์

ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับหายนะ บักกิงแฮมตั้งทีมทนายรับมือ เจ้าชายแฮร์รี่ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่หลายคนจับตาไม่น้อยสำหรับ ราชวงศ์อังกฤษ ที่ลือกันอย่างหนักว่า ต้องเตรียมรับหายนะ จากหนังสือบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่ถูกเปรียบเทียบกับ "นิวเคลียร์" ที่จะทำลาย "ทุกคนและทุกอย่าง" ที่เป็นของวินด์เซอร์

ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับหายนะ ล่าสุด บักกิงแฮมตั้งทีมทนายรับมือ เจ้าชายแฮร์รี่

 

ตามรายงานระบุว่า ตอนนี้พระราชวังบักกิงแฮมได้เตรียมทีมทนายไว้รับมือ "SPARE" หนังสือบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่สำนักพิมพ์ Penguin Random House ยืนยันว่าหนังสือที่มีความหนา 416  หน้า ราคา 28 ปอนด์ 


พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 10 มกราคมนี้ ซึ่งมีรายงานว่าสมาชิก "ทุกคน" ของวินด์เซอร์ จะโดนเล่นงานกันถ้วนหน้า ขณะที่ผู้สันทัดกรณีมองว่าการใช้คำว่า Spare เป็นชื่อหนังสือ เป็นการจงใจให้ตรงข้ามกับคำว่า heir ที่หมายถึงการเป็น "น้องชาย" ของ "ผู้สืบทอดราชบัลลังก์" คนต่อไป 


ก่อนหน้านี้มีข่าวเรื่องเจ้าชายแฮร์รี่ขอแก้เนื้อหาในหนังสือ เพราะกลัวกระแสตีกลับหลังการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และทางสำนักพิมพ์ไม่ยอม ซึ่งในการแถลงเปิดตัวหนังสือทางสำนักพิมพ์ระบุว่า เจ้าชายแฮร์รี่จะไม่ "ลังเล" ที่จะเปิดเผยเนื้อหาที่เป็นประเด็นอ่อนไหว ที่รวมถึงการตัดสินใจให้พระองค์กับเจ้าชายวิลเลียมเข้าไปร่วมเดินตามหลังหีบพระศพเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา 


ทั้งนี้สำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้รับสัญญาณเตือนล่วงหน้าแล้วว่า หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยเนื้อหา "ติเตียนทุกคนและทุกสิ่ง" และตอนนี้ทีมทนายความของราชวงศ์ก็เตรียมพร้อมรับมือ โดยไม่รู้มาก่อนว่าชื่อหนังสือคือ Spare ที่ภาษาอังกฤษอาจจะหมายถึง "ตัวสำรอง" แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่นภาษาสเปนความหมายจะชัดเจนด้วยคำบรรยายที่ว่า "En La Sombra" หรือ "อยู่ในเงา" นั่นเอง 

ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับหายนะ ล่าสุด บักกิงแฮมตั้งทีมทนายรับมือ เจ้าชายแฮร์รี่

ตอนแรกหนังสือถูกกำหนดไว้ให้วางจำหน่ายปลายปี 2022 หวังโกยรายได้จากช่วงคริสต์มาส แต่สถานการณ์ไม่เป็นใจเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถเสด็จสวรรคตกะทันหัน ทำให้ต้องเลื่อนการออกหนังสือเป็นวันที่ 10 มกราคม เพื่อ "แสดงความเคารพ" ที่มีข่าวลือว่าเป็นการร้องขอในนาทีสุดท้ายจากเจ้าชายแฮร์รี่ 


ด้าน Daily Telegraph รายงานว่าเจ้าชายแฮร์รี่เกิดอาการกลัวขึ้นมากะทันหัน จนขอแก้ไขเนื้อหา "ที่เกินเลยไปมาก" แต่ทางสำนักพิมพ์ไม่ยินยอมและใช้วิธีชะลอเวลาการออกหนังสือ เพื่อให้เจ้าชายหายจากอาการตื่นกลัวเพราะเรื่องประเด็นอ่อนไหว 


พร้อมกันนี้ในหนังสือจะมีการเปิดเผยหลายเรื่องที่คนอยากรู้ เช่น คนที่ "เหยียดเชื้อชาติ" ที่ถามเรื่องผิวของ อาร์ชี โอรสของเจ้าชายกับเมแกน อดีตนักแสดงอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน กับความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานระหว่างพระองค์กับพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และช่วงเวลาที่มีปัญหากับเจ้าชายวิลเลียม 

ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับหายนะ ล่าสุด บักกิงแฮมตั้งทีมทนายรับมือ เจ้าชายแฮร์รี่
ด้วยเพราะในระหว่างที่เขียนได้มีการปิดเป็นความลับสุดยอด ทำให้เหล่าองคมนตรีไม่ได้ระแคะระคายเนื้อหาในหนังสือ และไม่มีสมาชิกวินด์เซอร์คนใดที่จะได้เห็นก่อนจะวางจำหน่ายด้วย... ตอนที่มีการเปิดดีลระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับสำนักพิมพ์เมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 สมเด็จพระราชินีนาถทรงทราบเพียงพระองค์เดียว ก่อนจะเสด็จสวรรคตที่ตำหนักบัลมอรัลเมื่อวันที่ 8 กันยายน 


ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์ชี้ว่าเจ้าชายแฮร์รี่ไม่สามารถถอยหลังได้แล้ว เพราะรับค่าเหนื่อยมาล่วงหน้าแล้ว 18.4 ล้านปอนด์ หรือกว่า 800 ล้านบาท อันเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการเขียนหนังสือ 3 เล่ม มูลค่า 36.8 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,600 ล้านบาท


ส่วนหน้าปกหนังสือก็บ่งชี้ถึงความ "ริษยา" ที่อยู่อันดับ 2 รองจากพี่ชาย และห่างไกลราชบัลลังก์ออกไปเรื่อยๆ เมื่อเจ้าชายวิลเลียมมีทายาทของตัวเอง และเมื่อหนังสือวางจำหน่าย เครือญาติของพระองค์ในวินด์เซอร์จะต้องเผชิญการตกเป็นข่าว "เสียหาย" พาดหัวหนังสือพิมพ์ ที่อาจเป็นความสะใจในช่วงสั้นๆ แต่หลังจากนั้นอาจต้องเผชิญการฟ้องร้องกันยาวๆ ไป 

ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับหายนะ ล่าสุด บักกิงแฮมตั้งทีมทนายรับมือ เจ้าชายแฮร์รี่

ภาพจาก The Royal Family

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline