โศกนาฏกรรมเศร้า เครื่องบินของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ บรรทุกผู้โดยสาร-ลูกเรือ 72 ชีวิต ประสบอุบัติเหตุตกที่เนปาล ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 68 ราย

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2565 เกิดเหตุเครื่องบินตกที่เนปาล เครื่องบินของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ (Yeti Airlines) ซึ่งมีผู้โดยสาร 68 และลูกเรือ 4 คน รวมแล้ว 72 คน ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับสนามบินโพคาราทางตอนกลางของประเทศเนปาล โดยเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางมาจากกรุงกาฐมาณฑุ เพื่อไปยังเมืองโพคารา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว 

 

โศกนาฏกรรมเศร้า เครื่องบินตกที่เนปาล ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 68 ราย

ทั้งนี้ ได้มีการปรากฎภาพขณะที่เครื่องบินลำนี้บินในระดับต่ำเหนือชุมชน จากนั้นเครื่องบินเกิดหมุนเบี่ยงจนเอียง ก่อนเครื่องบินจะหายลับไปจากกล้อง และประสบเหตุตกในที่สุด จากนั้นบริเวณจุดเกิดเหตุเครื่องบินตก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยพยายามเข้าควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้เครื่องบิน ซึ่งเกิดไฟไหม้หลังตกกระแทกพื้น ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบร่างผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกครั้งนี้เพิ่มเป็น 68 รายแล้ว


ขณะที่ โฆษกสายการบินเยติ แอร์ไลน์ แถลงว่า เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินรุ่น ATR72 มีผู้โดยสาร 68 คน และลูกเรือ 4 คน รวม 72 คน โดยในจำนวนผู้โดยสาร 68 คน มีชาวต่างชาติเดินทางมากับเที่ยวบินนี้ด้วยอย่างน้อย 15 คน เป็นชาวออสเตรเลีย 1 คน ฝรั่งเศส 1 คน อาร์เจนตินา 1 คน รัสเซีย 4 คน เกาหลีใต้ 2 คน ไอร์แลนด์ 1 คน และอินเดีย 5 คน
 

โดยเครื่องบินลำนี้ได้เดินทางออกจากกรุงกาฐมาณฑุไปยังโพคารา ขาดการติดต่อกับสนามบินโพคาราเมื่อเวลาราว 10.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ เพียง 18 นาทีหลังทะยานขึ้นจากสนามบิน และขณะเกิดเหตุท้องฟ้าแจ่มใส และจุดที่เครื่องบินตกอยู่ในหุบเขาระหว่างเนินเขา 2 ลูกใกล้สนามบิน

 

โศกนาฏกรรมเศร้า เครื่องบินตกที่เนปาล ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 68 ราย

ขณะที่ทางการเนปาลระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารหลายร้อยคนมาช่วยผู้ประสบเหตุ หวังจะพบผู้รอดชีวิตในเหตุเครื่องบินโดยสารตกครั้งนี้ ส่วนนายกรัฐมนตรี Pushpa Kamal Dahal แห่งเนปาล ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินทันที และมีการประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจาเหตุเครื่องบินตก เลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี

 

โศกนาฏกรรมเศร้า เครื่องบินตกที่เนปาล ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 68 ราย

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline