เครื่องบินตกในทะเลสาบ สลดมีผู้เสียชีวิต จนท.เร่งช่วยผู้โดยสารที่เหลือ

เครื่องบินตกในทะเลสาบ สลดมีผู้เสียชีวิต จนท.เร่งช่วยผู้โดยสารที่เหลือ ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกู้ซากขึ้นฝั่ง

เครื่องบินตกในทะเลสาบ สลดมีผู้เสียชีวิต จนท.เร่งช่วยผู้โดยสารที่เหลือ ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในทะเลสาบ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ อีกทั้งยังมีผู้โดยสารติดค้างอยู่ในตัวเครื่องบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการช่วยเหลือ โดยหวังว่าจะไม่เกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้อีกแล้ว 

 


 

เครื่องบินตก ตามรายงานระบุว่า เกิดอุบัติเหตุสุดสลดขึ้นเครื่องบินโดยสารประสบเหตุตกในทะเลสาบในแทนซาเนียขณะพยายามลงจอด ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย  3 ราย อีก 26 คนได้รับความช่วยเหลือแล้ว  และอีกหลายคนยังติดอยูในตัวเครื่องบิน


โดยเครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินโดยสารของสายการบิน พรีซิสชัน แอร์ ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 43 คน ประสบเหตุตกในทะเลสาบวิคตอเรีย ขณะพยายามลงจอดในเมืองบูโกบาใกล้กับทะเลสาบในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งภาพที่เผยแพร่ในสื่อเผยให้เห็นเครื่องบินจมอยู่ในทะเลสาบ โดยมีเพียงหางเครื่องบินสีเขียวและน้ำตาลโผล่พ้นเหนือผิวน้ำเพียงเท่านั้น 


ด้านข้อมูลจาก หน่วยกู้ภัย ระบุว่า สามารถกู้ร่างผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตได้แล้ว 3 ราย ช่วยชีวิตได้อีก 26 ราย และนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนนักบิน 2 คนรอดชีวิต แต่ยังติดอยู่ในห้องนักบิน ขณะที่หน่วยกู้ภัยและชาวประมงท้องถิ่นพยายามช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายที่เหลือที่ยังอยู่ในเครื่องบิน

 

เครื่องบินตกในทะเลสาบ สลดมีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้โดยสาร ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกู้ซากขึ้นฝั่ง
 

สำหรับเครื่องบินลำนี้บรรทุกผู้โดยสาร 39 คน นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับอีก 2 คน เครื่องบินออกเดินทางจากเมืองดาร์เอสซาลาม และตกลงในทะเลสาบวิคตอเรียในช่วงเช้า ขณะมีพายุและฝนตกหนักในเมืองบูโกบา ขณะที่สนามบินบูโกบาอยู่ริมชายฝั่งของทะเลสาบวิคตอเรีย ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา 


ขณะเดียวกัน ข้อมูลจาก ตำรวจ เปิดเผยว่า  เครื่องบินอยู่ที่ระดับความสูงเกือบ 100 เมตร ขณะเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย และเครื่องบินตกลงสู่น้ำ แต่ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินและชาวบ้านต่อเป็นแถวยาวช่วยกันลากเครื่องบิน เอทีอาร์-42 ด้วยเชือกเข้าสู่ชายฝั่งของทะเลสาบ 


อย่างไรก็ตาม สำหรับ พรีซิสชัน แอร์ เป็นสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของแทนซาเนีย และสายการบินเคนยา แอร์เวย์ส ถือหุ้นด้วยส่วนหนึ่ง ให้บริการเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและในภูมิภาค 

เครื่องบินตกในทะเลสาบ สลดมีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้โดยสาร ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกู้ซากขึ้นฝั่ง

ภาพจาก เนชั่นทันโลก NTV World News
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline