เปิดคลิปสุดท้าย ก่อนเครื่องบินตก ผู้โดยสารยิ้มแย้มสนุก เสี้ยววินาทีกลับมืดมิด ไฟลุกท่วม ไม่คาดคิดเกิดโศกนาฏกรรมเศร้า

เปิดคลิปสุดท้าย ก่อนเครื่องบินตก ผดส.ยิ้มแย้มสนุก เสี้ยววินาทีมืดมิด ไฟลุก สืบเนื่องจากโศกนาฏกรรมสุดเศร้า เมื่อเกิดเหตุ เครื่องบินเนปาลตก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย  68 ราย ขณะที่ยังพยายามค้นหาผู้สูญหายอีก 4 รายต่อแม้ความหวังริบหรี่ ซึ่งรัฐบาลตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุทางอากาศครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี

เผยคลิปวิดีโอสุดท้ายบนเครื่องบินเนปาลที่ตก

โดยนายกรัฐมนตรีพุชพา กามัล ดาฮาล ประกาศให้วันจันทร์เป็นวันหยุดราชการเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และสั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของเครื่องบินโดยสารตกในหุบเขาใกล้สนามบินในเมืองโพคาราเมื่อเช้าวันอาทิตย์ โดยคณะกรรมการต้องยื่นรายงานผลการสอบสวนต่อรัฐบาลภายใน 45 วัน

เผยคลิปวิดีโอสุดท้ายบนเครื่องบินเนปาลที่ตก
เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดในโลกออนไลน์มีการเผยคลิปไม่กี่นาทีสุดท้ายบนเครื่องบินโดยสารของสายการบินเยติ แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน ATR 72 ของเนปาล ที่นายโชนู ไชยสวัล ผู้โดยสารชาวอินเเดีย เผยแพร่บน Facebook Live ก่อนที่เครื่องบินที่มีผู้โดยสารและลูกเรือ 72 คน ซึ่งกำลังจะมุ่งหน้าไปยังสนามบินเปิดใหม่ในเมืองโภคราของเนปาล จะประสบอุบัติเหตุตกเมื่อเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.15 น.ตามเวลาในไทย) ของวันอาทิตย์ (15 มกราคม 2566) 

 

ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการขณะนี้มีอย่างน้อย 68 คน ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นบรรยากาศนอกหน้าหน้าต่างและหลังคาบ้านเรือนเบื้องล่าง และภายในเครื่องบินที่ผู้โดยสารพูดคุยกัน มีโลโกของการบินและโฆษณาของบริษัทประกัน ก่อนที่ภาพจะเริ่มสั่นและมีเสียงตะโกนของผู้โดยสารหลายคน จากนั้นภาพได้กลายเป็นสีดำ มีเสียงดัง ตามด้วยเปลวไฟ ไทม์ส ออฟ อินเดีย รายงานว่าญาติของนายชัยสวัลได้ยืนยันว่า นายชัยสวัลอยู่บนเครื่องบินโดยเดินทางไปกับเพื่อนๆ

เผยคลิปวิดีโอสุดท้ายบนเครื่องบินเนปาลที่ตก

อีกทั้งยังมีคลิปที่แพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นช่วงไม่กี่นาทีก่อนเครื่องบินตก ซึ่งคลิปนี้ถ่ายจากหลังคาบ้านหลังหนึ่งในโพคารา และเห็นช่วงเครื่องบินบินระดับต่ำเหนือย่านชุมชน และพลิกตัวตะแคงก่อนหายลับไปจากภาพ และมีเสียงระเบิดดังสนั่นตามมาในช่วงท้ายคลิป


ขณะเดียวกันสายการบิน เยติ แอร์ไลน์ส ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. เพื่อร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน

เผยคลิปวิดีโอสุดท้ายบนเครื่องบินเนปาลที่ตก
ส่วนหน่วยกู้ภัยราว 300 คน ปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้สูญหายอีก 4 รายในบริเวณจุดที่เครื่องบินตก และกองซากเครื่องบินในเช้าวันจันทร์ หลังระงับไปเมื่อช่วงคืนวันอาทิตย์เนื่องจากความมืด แต่ตำรวจ ยอมรับว่า แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะพบผู้รอดชีวิต โดยเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนศพในจุดเกิดเหตุ


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พยายามค้นหากล่องดำ 2 กล่องด้วยได้แก่ กล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน และกล่องบันทึกข้อมูลการบิน ที่จะช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับสาเหตุเครื่องบินตก


เครื่องบินซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 68 คน และลูกเรือ 4 คน เดินทางออกจากกรุงกาฐมาณฑุไปยังเมืองโพคารา และขาดการติดต่อกับสนามบินนานาชาติโพคาราเมื่อเวลาราว 10.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ เพียง 18 นาทีหลังทะยานขึ้นจากสนามบิน และขณะเกิดเหตุท้องฟ้าแจ่มใส และจุดที่เครื่องบินตกเป็นหุบเขาแม่น้ำเซติ อยู่ระหว่างเนินเขา 2 ลูก ใกล้สนามบินแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านคนหนึ่ง ที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บอกว่า นักบินพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้เครื่องบินตกใส่ชุมชนหรือบ้านหลังใด และมีพื้นที่เล็ก ๆ ด้านขวาของแม่น้ำเซติ  และเครื่องบินก็ตกลงในจุดนั้นพอดี

เผยคลิปวิดีโอสุดท้ายบนเครื่องบินเนปาลที่ตก
ภาพจาก AhmedViews_
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline