ลูกค้าเกือบได้กินหม้อไฟ เป็นมื้อสุดท้าย เห็นหมึกน่ากิน ดีนะที่เอะใจก่อน

ลูกค้ากินหม้อไฟแสนอร่อย หวิดเป็นมื้อสุดท้ายของชีวิต ซีฟู้ดจัดจานสวยๆ เห็นหมึกน่ากิน ดีนะที่เอะใจก่อน ไม่งั้นถึงตายแน่

ลูกค้าเกือบได้กินหม้อไฟ เป็นมื้อสุดท้าย เห็นหมึกน่ากิน ดีนะที่เอะใจก่อน  ขึ้นชื่อว่าสัตว์ที่กินได้ แต่ใช่ว่าทุกชนิดจะกินแล้วปลอดภัย เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งเกือบได้กินอาหารเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต แต่ยังโชคดีที่ เจ้าตัวสังเกตเห็นหมึกลักษณะแปลกๆ ถูกจัดวางเรียงมาพร้อมกับของสดอื่นๆ ขณะไปกินหม้อไฟในร้านอาหารแห่งหนึ่งในจีน และซีฟู้ดจานนี้อาจจบลงด้วยชีวิตของเขาเอง หากไม่ใช่ว่าเขาเอะใจขึ้นมาก่อนที่จะคีบหมึกตัวนี้มาลวกกิน

ตามรายงานจากเว็บไซต์ CTWANT ระบุว่า ภาพของหมึกที่มีลวดลายเป็นวงๆ บนตัวนี้ มาจากผู้ใช้เว่ยป๋อ @y1xuan ที่ไปกินอาหารในร้านหม้อไฟ ซึ่งในขณะที่หมึกตัวนี้ถูกเสิร์ฟมาพร้อมหมึกตัวอื่นๆ แต่เขากลับฉุกใจถึงความผิดปกติ จึงนำมาโพสต์ถามไปยังแอคเคาท์ของนิตยสารด้านวิทยาศาสตร์ ว่าหมึกในจานนี้ใช่หมึกบลูริง (Blue-ringed octopus) หรือไม่ และสามารถนำมาเสิร์ฟกินเป็นหม้อไฟได้หรือ 

 


พร้อมย้ำว่าเขากำลังรอคำตอบอยู่ และไม่นานจากนั้น ก็มีชาวเน็ตคนอื่นๆ รีบเข้าไปคอมเมนต์ว่า "ห้ามกินนะ !" โดยมีบางคนอธิบายว่าหมึกตัวนี้คือหมึกบลูริง หรือหมึกสายวงน้ำเงิน ที่มีพิษร้ายแรงติดอันดับโลกทีเดียว

ลูกค้าเกือบได้กินหม้อไฟ เป็นมื้อสุดท้ายของชีวิต เห็นหมึกน่ากิน ดีนะที่เอะใจก่อน

รวมถึงแอคเคาท์ของทางนิตยสารที่เข้ามาตอบในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ยืนยันว่านี่เป็นหมึกสายวงน้ำเงินจริงๆ หมึกนี้มีสารพิษเรียกว่าเตโตรโดท็อกซิน (Tetrodotoxin) ที่มีความทนร้อนสูงมาก ไม่สามารถทำลายพิษได้ด้วยการใช้ความร้อนปกติในการปรุงอาหาร ปัจจุบันยังไม่มียาแก้พิษใด ๆ ต่อต้านได้ ทั้งนี้แม้จะเคยปรากฏข่าวที่หมึกชนิดนี้ปะปนอยู่กับหมึกธรรมดา แต่พบได้ไม่บ่อยนัก


อย่างไรก็ตาม ขณะที่เมื่อชาวเน็ตได้เห็นคำยืนยันว่าหมึกดังกล่าวเป็นหมึกที่มีพิษร้ายแรง ต่างก็กังวลว่าคนที่ถ่ายภาพจะเผลอกินเข้าไปแล้วหรือไม่ จึงพากันเข้ามาคอมเมนต์ถาม ทั้งนี้ ทางเจ้าของภาพยืนยันว่าเขายังไม่ได้กินมันเข้าไป และขอให้ทางร้านเก็บกลับไปแล้ว

ลูกค้าเกือบได้กินหม้อไฟ เป็นมื้อสุดท้ายของชีวิต เห็นหมึกน่ากิน ดีนะที่เอะใจก่อน
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline