ที่ปรึกษานายกฯ ญี่ปุ่น หน้าจ๋อย โดนคุณแม่ดุเพราะเอามือล้วงกระเป๋า

ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีของ ญี่ปุ่น ถึงกับจ๋อยสนิท หลังโดนคุณแม่ดุเพราะเอามือล้วงกระเป๋า ตอนอยู่กำลังอยู่ต่อหน้ากล้อง

แน่นอนว่า หากจะพูดถึงประเทศที่เคร่ดครัดในเรื่องมารยาท ญี่ปุ่นคือประเทศอันดับต้นๆ และขนาดระดับที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีก็ยังโดนแม่ดุมาแล้ว เพราะอุตส่าห์เอามือล้วงกระเป๋าหวังจะเท่แต่กลับไม่ถูกใจแม่ 

 

ที่ปรึกษานายกฯ ญี่ปุ่น ถึงกับจ๋อยสนิท หลังโดนคุณแม่ดุเพราะไม่สุภาพ ตอนอยู่กำลังอยู่ต่อหน้ากล้อง

โดย นายเซจิ คิฮาระ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีฟูมิโอ คิชิดะ คิดว่ามันควรจะเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในอาชีพทางการเมือง ที่ได้ติดตามผู้นำประเทศไปเยือนวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวงของประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ก็เลยทำท่าที่เท่ที่สุดด้วยการ "ยืนเอามือล้วงกระเป๋า" 

 


ทว่าภาพที่เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่นแสดงให้เห็น นายคิฮาระ วัย 52 ปี ยืนเอามือล้วงกระเป๋า อยู่ด้านหลังนายกรัฐมนตรีคิชิดะ ที่กำลังตอบคำถามผู้สื่อข่าวขณะอยู่ที่ทำเนียบขาว ก่อนจะเอามือออกเมื่อรู้ว่ากำลังอยู่ต่อหน้ากล้องแต่มันสายเกินไป เพราะหลังจากนั้นแม่ของเขาได้โทรศัพท์ไปต่อว่าด้วยความไม่พอใจอย่างมาก 

 

ตามรายงานระบุว่า แม่ของนายคิฮาระตักเตือนด้วยความไม่พอใจว่า "ควรเย็บกระเป๋าไปเลยนะ" เพื่อป้องกันไม่ให้เขาทำกิริยาที่ไม่สุภาพอีก ซึ่งนายคิฮาระได้ชี้แจงว่าเขากำลังสนใจเรื่องที่นายกรัฐมนตรีกำลังตอบคำถาม และชอบเอามือล้วงกระเป๋า

 

ที่ปรึกษานายกฯ ญี่ปุ่น ถึงกับจ๋อยสนิท หลังโดนคุณแม่ดุเพราะไม่สุภาพ ตอนอยู่กำลังอยู่ต่อหน้ากล้อง  

แต่นอกจากแม่ของเขาแล้ว คลิปวิดีโอนี้ยังแพร่หลายในโซเชียลมีเดียที่จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน โดยบางความเห็นตำหนินายคิฮาระว่ามีพฤติกรรมที่แย่ และอีกความเห็นบอกว่าเขาทำตัวเด่นกว่านายกรัฐมนตรี แต่นายคิฮาระก็ยังยืนยันว่าเขาก็เป็นคนที่ชอบเอามือล้วงกระเป๋าเวลาเดินอยู่แล้ว และอ้างถึงเหตุการณ์ตอนนั้นด้วยว่า เขากำลังคิดว่าจะถ่ายทอดความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างญี่ปุ่นกับสหรัฐฯ อย่างไรให้ดีที่สุดในการจัดการประชุมสุดยอด 

 


อย่างไรก็ตาม นายคิฮาระ ไม่ใช่นักการเมืองคนแรกที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการวางท่าทางสบาย ๆ ที่ถือว่าหยาบคายในญี่ปุ่น สำหรับบางสังคมและบางอาชีพเช่นเดียวกับประเทศ "ผู้ดี" อย่างอังกฤษ ที่อดีตนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ยืนเอามือล่วงกระเป๋าเสื้อสูท ขณะยืนคุยกับเหล่าผู้นำที่ไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ  NATO ที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม เมื่อปี 2022 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline