สาวหลงดีใจ เพื่อนรักบอกว่าจะขอคืนเงินที่ยืมไป 7 ปี กลับมาบ้านยิ่งน่าโมโห

สาวหลงดีใจ เพื่อนรักยืมเงินเกือบแสนไป 7 ปี บอกว่าจะขอคืน นัดเวลารับดิบดี พอกลับมาบ้าน ถึงรู้ว่านี่มันเพื่อนเลว

สาวหลงดีใจ เพื่อนรักบอกว่าจะขอคืนเงินที่ยืมไป 7 ปี กลับมาบ้านยิ่งน่าโมโห เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีประสบการณ์ โดนยืมเงินแล้วไม่คืนมาแล้วไม่มากก็น้อย ซึ่งน้อยคนมากๆ ที่จะโชคดีมีลูกหนี้ที่ดี ส่งเงินคืนครบตามกำหนด หรือ บางคนอาจจะคิดว่า เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนไม่สำคัญ แต่ขอให้มันคืนตังก็เป็นพอ ทว่ากับเคสของหญิงสาวรายนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น 

 

สาวหลงดีใจ เพื่อนรักบอกว่าจะขอคืนเงินที่ยืมไป 7 ปี กลับมาบ้านถึงรู้ว่านี่มันเพื่อนเลว

โดย เว็บไซต์ SAOstar เผยเรื่องราวจากหญิงรายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน ซึ่งไม่นานมานี้เธอได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดเลวร้ายจากคนที่ได้ชื่อว่าเป็น "เพื่อนรัก" จนกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนโลกออนไลน์

 

หญิงสาวคนดังกล่าวเล่าว่า ครั้งหนึ่งเมื่อ 7 ปีก่อน เธอเคยให้เพื่อนคนนี้ยืมเงินไปจำนวน 20,000 หยวน หรือ ราวๆ 97,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) โดยที่เธอทราบดีว่าเพื่อนคนนี้ไปทำงานอยู่ค่อนข้างไกลจากกัน และก็ไม่ได้รับปากว่าจะนำเงินมาคืนเมื่อใด ตอนนั้นด้วยความที่สนิทกันมาก ทำให้เธอหวังรู้สึกอายที่จะถามเพื่อนไปตรงๆ ว่าจะคืนเงินเมื่อใด 

 

กระทั่งเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ในช่วงที่ผ่านมา 7 ปี เธออยากได้เงินคืนตลอด แต่ก็ไม่กล้าเอ่ยถาม จนอยู่ๆ วันหนึ่ง เพื่อนของเธอก็ติดต่อมาพร้อมกับบอกว่าต้องการใช้หนี้คืน แน่นอนว่าถ้าได้ยินแบบนี้เป็นใครก็ดีใจ และเธอเองก็เช่นกันจึงรีบนัดวันและเวลาเพื่อไปเจอเพื่อนคนนี้ ตอนนั้นเธอคิดว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานมาก แต่อย่างน้อยเพื่อนของเธอก็ยังมีความซื่อสัตย์ ไม่ได้ทำเป็นลืมแล้วหนีหายไป 

สาวหลงดีใจ เพื่อนรักบอกว่าจะขอคืนเงินที่ยืมไป 7 ปี กลับมาบ้านถึงรู้ว่านี่มันเพื่อนเลว

หลังจากที่เจอกัน เพื่อนของเธอก็มอบเงินสดปึกหนาให้ ซึ่งเธอก็ไว้ใจเพื่อนเช่นเดิม เธอไม่คิดแม้แต่จะเปิดมันออกมานับ จนกระทั่งกลับบ้านไป หลังจาก หญิงสาวเปิดเงินออกมานับ เธอก็ต้องตกใจจนหน้าชา เมื่อโดนความจริงตีกระแทกหน้า เธอโดนเพื่อนของเธอโกงเงิน และเพื่อนคนนี้ก็ไม่ใช่เพื่อนรักอีกต่อไป แต่เป็นเพื่อนเลว


หญิงสาว เผยว่า เงินสดที่เพื่อนของเธอนำมาคืนให้นั้นเป็นธนบัตรใบละ 100 หยวน หรือ ราวๆ 480 บาท จำนวน 2 ปึกใหญ่ แต่มีธนบัตรจริงเพียงแค่ปึกละ 2 ใบ ที่อยู่หัวและท้าย ที่เหลือเป็นของปลอมทั้งหมด นั่นหมายความว่าเธอได้รับเงินจริงคืนมาเพียง 4 ใบ มูลค่า 400 หยวน หรือ ประมาณ 1,900 บาท 

สาวหลงดีใจ เพื่อนรักบอกว่าจะขอคืนเงินที่ยืมไป 7 ปี กลับมาบ้านถึงรู้ว่านี่มันเพื่อนเลว
แต่เรื่องราวไม่จบแค่นั้น หญิงสาวตัดสินใจโทรศัพท์ไปถามเพื่อน แต่มันยิ่งทำให้เธอตะลึงยิ่งกว่าเดิม เมื่อเพื่อนของเธอทำน้ำเสียงโกรธใส่ที่ไปหาว่าเป็นคนหลอกลวง แถมยังโต้กลับมาว่า "ทำไมเธอถึงอ้างว่าเงินที่ฉันให้เป็นของปลอม ? เพราะเธอไม่ได้นับเงินให้ดีๆ มีคนมาสับเปลี่ยนเงินของเธอเป็นของปลอมหรือเปล่า?"  


ในขณะที่ หญิงสาว กำลังอึ้งจนพูดไม่ออก อีกฝ่ายก็ตัดสายทิ้งไป เรื่องราวกลับตาลปัตรกลายเป็นเพื่อนมาโกรธเธอ ทั้งๆ ที่เป็นคนติดหนี้ไปนานถึง 7 ปี แถมยังคืนเป็นเงินปลอม ซึ่งหญิงสาวเผยว่า หลังจากวันนั้นเพื่อนคนนี้ก็หายไปจากชีวิตของเธอ  

 


เธอรู้สึกคับแค้นใจมากจึงนำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงบนชุมชนออนไลน์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ หลังจากนั้นก็ได้รับความสนใจจากผู้คน ผู้ใช้โซเชียลหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นอกเห็นใจว่า เพราะความเชื่อใจเพื่อน สุดท้ายโดนโกงหน้าตาเฉย แบบนี้หายไปเลยตั้งแต่แรกยังดีซะกว่า อีกทั้งบางคนยังแนะนำให้เธอแจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยติดตามเงินคืน

สาวหลงดีใจ เพื่อนรักบอกว่าจะขอคืนเงินที่ยืมไป 7 ปี กลับมาบ้านถึงรู้ว่านี่มันเพื่อนเลว


ข้อมูลจาก saostar.vn
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline