สูญเสียผู้รักษาประตูสโมสรดัง ในเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขเสียชีวิตพุ่งไม่หยุด

วงการฟุตบอลเศร้า สูญเสียผู้รักษาประตูฝีมือเยี่ยมจากสโมสรดัง จากเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขเสียชีวิตพุ่งไม่หยุด

สูญเสียผู้รักษาประตูสโมสรดัง ในเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขเสียชีวิตพุ่งไม่หยุด : ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องสำหรับ "แผ่นดินไหวตุรกี" ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีตัวเลขผู้เสียชีวิตในตุรกีและซีเรียรวม 4,372 ราย และผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 20,000 ราย ซึ่งหน่วยงานบรรเทาภัยพิบัติของตุรกี รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต  2,921 ราย และผู้บาดเจ็บมาก 15,834 ราย และอาคาร  6,217 หลังพังถล่ม และสื่อของทางการซีเรีย รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศรวม 1,451 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 3,531 ราย  

 

สูญเสียผู้รักษาประตูสโมสรดัง ในเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขเสียชีวิตพุ่งไม่หยุด

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยของตุรกี พบตัวนักเตะชาวกานา คริสเตียน อัตซู (Christian Atsu) ซึ่งเคยเล่นให้กับสโมสรนิวคาสเซิล , เอฟเวอร์ตัน และ เชลซี ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารแล้ว และได้รีบนำส่งโรงพยาบาล โดยพบว่า เขาได้รับบาดเจ็บที่เท้าและมีอาการหายใจขัด 

 

(อ่านข่าว - เจอตัว อดีตนักบอลสโมสรดัง ติดในซากตึก เหตุ แผ่นดินไหวตุรกี ดับพุ่งกว่า 4 พัน

สูญเสียผู้รักษาประตูสโมสรดัง ในเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขเสียชีวิตพุ่งไม่หยุด
แต่แล้วก็มีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นในวงการฟุตบอล เมื่อมีรายงานว่า ในบรรดาผู้เสียเสียชีวิตนั้น พบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตมี อาห์เม็ต อียุบ ตูร์กาสลัน นายทวารของ มาลัตยาสปอร์ในระดับดิวิชั่น 2 ของลีกตุรกี ช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ก.พ.66 ซึ่งถูกพบร่างจากซากปรักหักพังของตึกที่ถูกถล่มลงมา โดยมีผู้เสียชีวิตเกิน 4,000 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก


ขณะเดียวกันยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังในตุรกี ส่งเสียงระงมร้องขอความช่วยเหลือ แต่หน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ และยังมีฝนตกและหิมะตกหนักเป็นอุปสรรคต่อภารกิจ


โดยชายคนหนึ่งในจังหวัดฮาเตย์ทางภาคใต้ของตุรกี ยืนร้องไห้ท่ามกลางสายฝนด้วยท่าทางสิ้นหวัง และชี้ไปที่ตึกที่พังถล่ม ซึ่งแม่และพ่อของเขาติดอยู่ข้างใต้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า "เราได้ยินเสียงพวกเขา  พวกเขาร้องขอความช่วยเหลือ" และ "เราช่วยพวกเขาไม่ได้ เราจะช่วยได้ยังไง ยังไม่มีใครมาเลยตั้งแต่เช้านี้"


อีกทั้งยังมีภาพชายคนหนึ่งใช้เชือกผูกขวดน้ำดื่ม และหย่อนลงไปให้ผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารพักอาศัยพังถล่มในฮาเตย์ ทั้งนี้สนามบินหลักในจังหวัดฮาเตย์ถูกปิดเนื่องจากรันเวย์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และหน่วยกู้ภัย บอกว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจังหวัดนี้ได้ หลังแผ่นดินไหวผ่านพ้นมาเกือบ 24 ชม. แล้ว

สูญเสียผู้รักษาประตูสโมสรดัง ในเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขเสียชีวิตพุ่งไม่หยุด

ขณะที่แผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูดที่เกิดขึ้นในตุรกีในเช้ามืดวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งในตุรกีและซีเรียรวมเกินกว่า 4,300 รายแล้ว


ส่วนภารกิจการกู้ภัยและการค้นหาต้องเผชิญอุปสรรคจากสภาพอากาศที่หนาวจัดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง และพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ รวมทั้งยังมีฝนตก และหน่วยงานบรรเทาภัยพิบัติของตุรกีเรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัญจรบนถนน หากไม่จำเป็น เพื่อให้หน่วยค้นหากู้ภัยและรถพยาบาลสามารถเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว 


อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีเรเจป ไตยิบ แอร์โดอัน ของตุรกี กำลังถูกกดดันอย่างหนักให้ตรวจสอบประสิทธิภาพการรับมือภัยพิบัติ ในขณะที่การเลือกตั้งกำลังจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เขาแถลงแสดงความเสียใจและเรียกร้องให้ทุกคนแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน โดยโพสต์ในทวิตเตอร์หวังว่าจะผ่านภัยพิบัติไปด้วยกันโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และเสียหายน้อยที่สุด 

สูญเสียผู้รักษาประตูสโมสรดัง ในเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขเสียชีวิตพุ่งไม่หยุด
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline