นักท่องเที่ยวไทยหายปริศนา ตามหาไม่เจอ ติดต่อไม่ได้ หลังบินไปเกาหลีใต้

นักท่องเที่ยวชาวไทยหายตัวปริศนา - เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อได้ หลังขึ้นเที่ยวบินเช่าเหมาลำปฐมฤกษ์เข้าเกาหลีใต้

กลายเป็นปริศนาที่หลายฝ่ายกำลังตามหา เมื่อมีรายงานจากสื่อต่างประเทศแถลงข่าวจาก กระทรวงยุติธรรมแห่งเกาหลีใต้ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยหายตัวไปอย่างลึกลับกว่า 23 คน และไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากที่พวกเขาโดยสารเครื่องบินมาลงที่สนามบินนานาชาติมูอัน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ห่างจากกรุงโซลราว 385 กม. เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

  นักท่องเที่ยวไทยหายตัวปริศนา หลังขึ้นเที่ยวบินเช่าเหมาลำปฐมฤกษ์เข้าเกาหลีใต้

ตามรายงานระบุว่า ทางกระทรวงฯ แจ้งว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย 23 คน หายตัวไปในแทบจะทันทีที่ลงจากเครื่องบินโดยสาร ซึ่งเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำ ออกเดินทางมายังเกาหลีใต้ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 ก.พ. 2566 ขณะนี้ได้ระดมกำลังเพื่อติดตามตัวนักท่องเที่ยวที่หายไปอย่างเร่งด่วน

 


โดยก่อนหน้านี้ก็มีนักท่องเที่ยวไทย 174 คน เดินทางมายังสนามบินนานาชาติมูอัน ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อมาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดช็อลลาใต้ แต่มีนักท่องเที่ยว 13 คน ในกลุ่มนี้ที่หายตัวไปหลังจากที่พวกเขาลงจากเครื่อง โดยไม่ปรากฏตัวเมื่อถึงเวลาโดยสารเครื่องบินเที่ยวกลับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถติดตามตัวได้ รวมจำนวนนักท่องเที่ยวไทยทั้งหมดที่หายตัวไปในตอนนี้ 23 คน

นักท่องเที่ยวไทยหายตัวปริศนา หลังขึ้นเที่ยวบินเช่าเหมาลำปฐมฤกษ์เข้าเกาหลีใต้

สำหรับ "สนามบินมูอัน" เริ่มกลับมาให้บริการสายการบินระหว่างประเทศตั้งแต่เดือน ก.ค. ปีที่แล้ว หลังจากที่ต้องหยุดทำการไปมากกว่า 2 ปีเพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ทั้งนี้ เที่ยวบินจากประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเที่ยวบินจากต่างชาติเที่ยวแรกที่เดินทางมายังสนามบินมูอัน หลังจากปิดทำการครั้งล่าสุด

 


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลท้องถิ่นของจังหวัดช็อลลาใต้ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ตั้งของสนามบินมูอัน ตั้งเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วยเที่บวบินแบบเช่าเครื่องเหมาลำให้ถึงจำนวน 2,400 คน ภายในสิ้นเดือน มี.ค. นี้ แต่การหายตัวไปของนักท่องเที่ยวชาวไทยครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบในเชิงลบต่อเป้าหมายที่ตั้งไว้

นักท่องเที่ยวไทยหายตัวปริศนา หลังขึ้นเที่ยวบินเช่าเหมาลำปฐมฤกษ์เข้าเกาหลีใต้

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline