เกาหลีใต้ ป่วน นักท่องเที่ยวชาวจีน หนีกักตัวโควิด หลังตรวจเจอผลบวก

พี่ไทยต้องระวังหน่อยแล้ว เกาหลีใต้ ป่วน นักท่องเที่ยวชาวจีน หนีกักตัวโควิด หลังตรวจเจอผลบวกที่สนามบิน ตำรวจเร่งล่าตัว

เกาหลีใต้ ป่วน นักท่องเที่ยวชาวจีน หนีกักตัวโควิด หลังตรวจเจอผลบวก ทำเอาปั่นป่วนทั้งประเทศ เมื่อมีรายงานว่า ตำรวจเมืองอินชอน เปิดเผยในวันพุธว่า ชายชาวชาวจีนวัย 41 ปี มีผลตรวจโควิด-19 แบบพีซีอาร์เป็นบวกเมื่อเดินทางถึงสนามบินอินชอนในคืนวนอังคาร และหายไปจากโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวสำหรับชาวต่างชาติในเวลา 22.00 น. 

 

พี่ไทยต้องระวังหน่อยแล้ว เกาหลีใต้ ป่วน นักท่องเที่ยวชาวจีน หนีกักตัวโควิด

ตามรายงานระบุว่า ชายคนนี้ถูกขึ้นบัญชีในรายชื่อบุคคลที่ต้องการตัวมากที่สุดของตำรวจ ฐานละเมิดกฎหมายควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อแล้ว  และอาจต้องรับโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ โทษปรับไม่เกิน 10 ล้านวอนหรือราว 274,000 บาท และต้องถูกเนรเทศออกนอกประเทศ รวมทั้งไม่สามารถเดินทางเข้าเกาหลีใต้ได้อีกสักระยะ

 


ทั้งนี้เกาหลีใต้เริ่มบังคับใช้มาตรการตรวจโควิด-19 สำหรับนักเดินทางที่มาจากจีนตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. เนื่องจากกังวลต่อสถานการณ์ระบาดที่พุ่งสูงขึ้นในจีน หลังการผ่อนคลายนโยบายโควิดเป็นศูนย์ โดยผู้เดินทางจากจีนต้องมีผลตรวจแบบพีซีอาร์เป็นลบ 48 ชม. ก่อนเดินทาง หรือผลตรวจแอนติเจนเป็นลบ 24 ชม. ก่อนเดินทาง และผลตรวจแบบพีซีอาร์เป็นลบเมื่อเดินทางมาถึง 

พี่ไทยต้องระวังหน่อยแล้ว เกาหลีใต้ ป่วน นักท่องเที่ยวชาวจีน หนีกักตัวโควิด

นอกจากนี้ทุกคนที่เดินทางมาจากจีนจะต้องอยู่ในสถานที่กักตัวแยกต่างหากจนกว่าจะทราบผลตรวจโควิด และผู้ที่มีผลเป็นบวกต้องเข้ากักตัวนานหนึ่งสัปดาห์ อีกทั้งนับจากวันที่ 7 ม.ค. ผู้เดินทางจากฮ่องกงและมาเก๊าต้องอยู่ภายใต้มาตรการคัดกรองแบบเดียวกัน


อย่างไรก็ตาม ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศรวม 172 คนที่พบในวันพุธ เป็นผู้เดินทางมาจากจีน 131 คน และจากประเทศอื่นๆ ในเอเชียอีก 19 คน 

พี่ไทยต้องระวังหน่อยแล้ว เกาหลีใต้ ป่วน นักท่องเที่ยวชาวจีน หนีกักตัวโควิด

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline