หนุ่มไม่ปลื้ม แฟนสาวทำอาขีพขายประกัน ประกาศชัดไม่เลิกทำ ก็ไม่ต้องแต่งงาน

หนุ่มไม่ปลื้มอาชีพแฟนสาว ขายประกันเจอแรงกดดันเรื่องทำยอด พร้อมประกาศชัดไม่เลิกทำ ก็ไม่ต้องแต่งงาน ทำชาวเน็ตโซเชียลถกสนั่น

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ของไต้หวัน เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้เข้าโพสต์ระบายปัญหาชีวิตรักผ่าน Dcard เว็บไซต์ยอดนิยมของไต้หวัน เมื่อแฟนสาวของเขาที่ทำงานเกี่ยวกับธุรกิจประกันภัย ซึ่งต้องเผชิญปัญหาแรงกดดันในการทำยอด จนแฟนสาวต้องหันไปเสนอขายประกันให้กับญาติและเพื่อนๆรอบตัว

 

หนุ่มไม่ปลื้ม แฟนสาวทำอาขีพขายประกัน ประกาศชัดไม่เลิกทำ ก็ไม่ต้องแต่งงาน

นอกจากนี้สถานการณ์ทางการเงินของแฟนไม่มั่นคง โดยเดือนที่แล้วเธอไม่มีผลงาน ทำให้ได้รับค่าตอบแทนเพียงประมาณ 10,000 หยวนเท่านั้น (ประมาณ 5 หมื่นบาท) เทียบกันแล้วถ้าเธอทำงานประจำคงได้เงินมากกว่านี้ อีกทั้งเขายังเคยโดนหัวหน้างานของแฟนชักชวนให้ทำประกันเช่นกัน โดยบอกว่าได้เงินปีละเป็นล้านๆ ขายฝันต่างๆนานา ถึงขวัญก้อนโตในชีวิต จนทำให้เขาไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนสาวถึงยังทำอาชีพนี้อยู่


ทั้งนี้ เขาได้ถามความเห็นจากชาวเน็ตว่าควรเกลี้ยกล่อมแฟนสาวอย่างไรดี เพราถ้าอีกฝ่ายไม่ออกจากการทำธุรกิจประกัน เขาเองก็คงจะไม่แต่งงานกับเธอเช่นกัน 

 

หนุ่มไม่ปลื้ม แฟนสาวทำอาขีพขายประกัน ประกาศชัดไม่เลิกทำ ก็ไม่ต้องแต่งงาน

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกลาวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อน อาทิ พูดกันตรงๆมันเป็นปัญหาส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวอะไรกับอาชีพ คนดีๆในวงการประกันก็มีเยอะ , มันเป็นปัญหาส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวอะไรกับอาชีพ คนดีๆในวงการประกันก็มีเยอะ ขณะที่บางคนก็ยุให้ฝ่ายหญิงเลิกกันฝ่ายชายไปเลย

 

ขอบคุณ ctwant

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline