Facebook จ่อเปิดบริการ Meta Verified จ่ายค่าสมาชิกยืนยันตัวตนด้วยบัตร ปชช.

Facebook เตรียมเปิดบริการ Meta Verified หรือ บริการสมัครสมาชิกที่ให้ผู้ใช้ยืนยันบัญชีด้วยบัตรประจําตัวประชาชน

กลายเป็นประเด็นที่ผู้ใช้สื่อโซเชียลให้ความสนใจ เมื่อล่าสุดวันที่ 19 ก.พ. 2566 เมื่อ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารบริษัท เมตา (Meta) เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กเฟซบุ๊ก (Facebook) และ อินสตาแกรม (Instagram) ได้ประกาศว่ากำลังทดสอบระบบสมาชิกแบบเก็บค่าบริการรายเดือนในชื่อ Meta Verified ให้ผู้ใช้ยืนยันตัวตนในบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ด้วยบัตรประชาชน

 

Facebook จ่อเปิดบริการ Meta Verified จ่ายค่าสมาชิกยืนยันตัวตนด้วยบัตร ปชช.

โดยสมาชิกในรูปแบบ Meta Verified จะได้รับเครื่องหมาย Blue Badge หรือ เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า เพื่อยืนยันว่าเป็นบัญชีจริง ป้องกันถูกปลอมแปลงแอบอ้างบัญชีและบริการติดต่อทีมงานของบริษัท เพื่อได้รับความช่วยเหลือโดยตรงหากเกิดปัญหาการใช้งาน 


ซึ่งรูปแบบการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนของเมตาฯ สำหรับบริการ Meta Verified ที่จะเปิดตัวในสัปดาห์นี้ ครอบคลุมการยืนยันตัวตนและระบบป้องกันการปลอมแปลงบัญชีสำหรับสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ด้วยค่าบริการเริ่มต้นที่ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 415 บาท สำหรับบนเว็บไซต์ และ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 515 บาท สำหรับบนแอปพลิเคชันระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์

 

Facebook จ่อเปิดบริการ Meta Verified จ่ายค่าสมาชิกยืนยันตัวตนด้วยบัตร ปชช.

 

 

 

เบื้องต้นบริการดังกล่าวจะเริ่มเปิดตัวในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้ ก่อนจะเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ตามมา และสำหรับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า จะเป็นเครื่องหมายยืนยันบัญชีได้ผ่านการตรวจสอบเป็นบัญชีจริง มักจะใช้ในบุคคลสาธารณะ, หน่วยงานรัฐ, สำนักข่าว หรือแบรนด์ธุรกิจ ที่ต้องการความน่าเชื่อถือ สำหรับการเสียค่าใช้จ่ายดังกล่าวคาดว่าจะมีในกลุ่มประเทศอื่นๆ อย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตามคาดว่าสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปยังคงใช้งานบริการเฟซบุ๊ก (Facebook) ได้ตามปกติไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน เพื่อยืนยันตัวตนแบบบริการ Meta Verified

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline