คดีแอบบี้ ชอย คนร้ายมีสิทธิ์ได้รับเพียงแค่โทษปรับเท่านั้น

ฆาตกรยิ้มกริ่ม คดีแอบบี้ ชอย นางแบบสาวฮ่องกง วัย 28 ปี ครอบครัวอดีตสามี มีสิทธิ์ได้รับเพียงแค่โทษปรับเท่านั้น

คดีแอบบี้ ชอย คนร้ายมีสิทธิ์ได้รับเพียงแค่โทษปรับเท่านั้น : ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีสุดสะเทือนขวัญ แอบบี้ ชอย (Abby Choi) วัย 28 ปี ไฮโซ และ นางแบบสาวฮ่องกง ที่พบร่างถูกหั่นและนำบางส่วนไปต้มซุป ซึ่งจนถึงขณะนี้ทางตำรวจพบชิ้นส่วนเพียงบางอวัยวะเท่านั้น คือ ส่วนถูกแช่แข็งในตู้เย็น กะโหลก ซี่โครง และเส้นผมในหม้อซุป แต่มือและลำตัวยังหาไม่พบ ซึ่งทางตำรวจต้องระดมกำลังนับร้อยนาย พยายามค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือตามท่อระบายน้ำ ไปจนถึงพื้นที่ฝังกลบขยะ

 

ฆาตกรยิ้มกริ่ม คดีแอบบี้ ชอย คนร้ายมีสิทธิ์ได้รับเพียงแค่โทษปรับเท่านั้น

ทั้งจากตามรายงานของ เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ระบุว่า ท่ามกลางกระแสที่ผู้คนออกมาเรียกร้องให้หวนคืนโทษประหาร หลังฮ่องกงยกเลิกโทษประหารไปตั้งแต่ปี 2536 เพื่อให้เกิดบทลงโทษรุนแรงในคดีนี้ แต่ตามกฎหมายของฮ่องกง หากยังไม่พบชิ้นส่วน แอบบี้ ชอย ที่เหลือ และผู้ต้องสงสัยไม่ยอมรับสารภาพ คดีนี้อาจจบลงแค่ข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งครอบครัวอดีตสามีของเธออาจเจอเพียงโทษปรับเท่านั้น

 


ขณะเดียวกัน ไชน่าเพรส รายงานว่า หากไม่พบชิ้นส่วนอื่นๆ ของแอบบี้ ก็เท่ากับขาดหลักฐานในการตั้งข้อหาฆาตกรรมต่อครอบครัวอดีตสามี ขณะที่ชิ้นส่วนเท่าที่พบในตอนนี้ไม่ได้ช่วยอะไรทางคดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีบางอวัยวะที่ถูกต้มสุก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ชี้ว่า DNA นั้นถูกทำลายได้ง่ายๆ ภายใต้อุณหภูมิร้อนจัด 

 

 

 

และหากไม่สามารถระบุตัวเหยื่อได้ จะสามารถค้นหาตัวตนของฆาตกรได้อย่างไร เขายังปฏิเสธเรื่องที่ศพถูกนำมาต้มซุปเพื่อกินด้วย


พร้อมกันนี้ รายงานยังชี้ว่า พ่อของอดีตสามี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยหลัก คืออดีตหัวหน้าตำรวจในฮ่องกง ซึ่งน่าจะเข้าใจระบบการลงโทษต่างๆ ดีอยู่แล้ว จึงเลือกที่จะหั่นและนำไปทิ้ง สิ่งนี้อาจขัดขวางการสืบสวนของตำรวจ เพราะตราบเท่าที่ตำรวจหาร่างไม่พบก็จะไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด หากไม่มีหลักฐาน คณะลูกขุนอาจพิจารณาเป็นเพียงการฆาตกรรมโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีบทลงโทษค่อนข้างเบา

ฆาตกรยิ้มกริ่ม คดีแอบบี้ ชอย คนร้ายมีสิทธิ์ได้รับเพียงแค่โทษปรับเท่านั้น


และจนถึงขณะนี้ทางตำรวจยังพยายามค้นหาชิ้นส่วนศพของแอบบี้ ชอย มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ 100 นาย สวมอุปกรณ์ป้องกัน เดินทางไปยังพื้นที่ฝังกลบเพื่อค้นหาชิ้นส่วนศพ โดยใช้รถขุดและพลั่ว ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาการตำรวจฮ่องกง ชี้ว่า ผู้ต้องสงสัยมีการโยนถุงหลายใบที่ใส่หลักฐานสำคัญทิ้งไป ในเช้าวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งอาจจะมีชิ้นส่วนศพหรือเสื้อผ้า รวมถึงอาจจะเป็นโทรศัพท์มือถือของเหยื่อ และอาวุธ อยู่ในถุงเหล่านั้น   


อย่างไรก็ตาม แต่ทางตำรวจยังไม่เจออะไรที่สำคัญ นอกจากกระดูก ที่ตำรวจไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของมนุษย์หรือสัตว์

 

(อ่านข่าว - ขุดประวัติครอบครัวอดีตสามีแอบบี้ ชอย พบแต่ละคน ฉาวไม่ธรรมดา)

ฆาตกรยิ้มกริ่ม คดีแอบบี้ ชอย คนร้ายมีสิทธิ์ได้รับเพียงแค่โทษปรับเท่านั้น
ภาพจาก Instagram xxabbyc
ข้อมูลจาก World of buzz, China Press, Channel News Asia, Sin Chew