ชาวบ้านกลัว เสือโคร่ง 2 ตัวหลุดจากสวนสัตว์เปิด หลังเจอพายุทอร์นาโดพัดผ่าน

ชาวบ้านระแวงกลัว เสือโคร่ง 2 ตัวพร้อมสัตว์บางส่วนหลุดจากสวนสัตว์เปิด หลังเจอพายุทอร์นาโดพัดผ่าน สร้างความเสียหายหนัก

ชาวบ้านกลัว เสือโคร่ง 2 ตัวหลุดจากสวนสัตว์เปิด หลังเจอพายุทอร์นาโดพัดผ่าน : ทำเอาคนในระแวกใกล้เคียงต่างเป็นกังวลใจอย่างมาก เมื่อมีรายงานว่า เสือโคร่ง 2 ตัวจากสวนสัตว์เปิด ไพน์ เมาน์เทน ในเขตทรูปเคาน์ตี รัฐจอร์เจีย หายตัวไปเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2566 หลังจากที่พื้นที่สวนสัตว์ประสบความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากมีพายุทอร์นาโดพัดผ่าน ทำให้สัตว์บางส่วนหลุดออกจากพื้นที่ควบคุมไปได้ รวมถึงเสือทั้ง 2 ตัวด้วย

 

ชาวบ้านกลัว เสือโคร่ง 2 ตัวหลุดจากสวนสัตว์เปิด หลังเจอพายุทอร์นาโดพัดผ่าน

ทั้งนี้หลังจากการไล่ติดตาม เจ้าหน้าที่ก็สามารถตามจับเสือทั้ง 2 ตัว กลับสู่สวนสัตว์ได้สำเร็จภายในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ให้ข้อมูลว่า เสือทั้งคู่โดนยิงยาสลบเพื่อให้จับตัวได้โดยง่าย จากนั้นก็นำตัวพวกมันกลับมายังพื้นที่สวนสัตว์ซึ่งมีการปิดกั้นอย่างแน่นหนา โดยที่ทั้งคู่ปลอดภัยดี และไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างการไล่จับเสือแต่อย่างใด

 


แม้ทางสวนสัตว์จะไม่ได้ให้รายละเอียดเรื่องตำแหน่งที่จับตัวสัตว์ทั้งสองได้ หรือระบุว่าเสือทั้งสองตัวได้ออกนอกอาณาเขตของสวนสัตว์ไปหรือไม่ แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานข่าวว่า พายุทอร์นาโดพัดผ่านพื้นที่และสร้างความเสียหายแก่อาคารต่าง ๆ รวมถึงต้นไม้หักโค่น สายไฟฟ้าขาด และสัญญาณโทรศัพท์ขาดช่วง
 

 

สวนสัตว์ซาฟารีไพน์ เมาน์เทน ยังคงปิดทำการในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยระบุในโพสต์เฟซบุ๊กของหน่วยงานว่า สวนสัตว์ให้ความสำคัญสูงสุดเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ สัตว์ในสวนสัตว์ ผู้เข้าชมและชุมชนในพื้นที่


อย่างไรก็ตาม พายุทอร์นาโดดังกล่าวพัดผ่านรัฐจอร์เจีย ในเวลา 2 วันหลังจากที่มีกลุ่มพายุทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซิสซิปปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 25 ศพ

ชาวบ้านกลัว เสือโคร่ง 2 ตัวหลุดจากสวนสัตว์เปิด หลังเจอพายุทอร์นาโดพัดผ่าน
ข้อมูลจาก foxnews.com