อดีตนักการเมืองอินเดียถูกยิงระยะเผาขน ขณะทีวีถ่ายทอดสด

อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถูกยิงพร้อมน้องชาย ระยะเผาขน ขณะให้ทีวีถ่ายทอดสดสัมภาษณ์ตอนไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล

อดีตนักการเมืองอินเดียถูกยิงระยะเผาขน ขณะทีวีถ่ายทอดสด : กลายเป็นเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อมีรายงานว่า อดีตนักการเมืองอินเดียรายหนึ่งที่กระทำความผิดคดีลักพาตัว ถูกคนร้ายจ่อยิงเสียชีวิตระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวไปโรงพยาบาล และภาพสะเทือนขวัญถูกถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์

 

อดีตนักการเมืองอินเดียถูกยิงระยะเผาขน ขณะทีวีถ่ายทอดสด

 

โดยเจ้าหน้าที่อินเดีย เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า อาทิค อาห์เหม็ด (Atiq Ahmed) อดีตนักการเมือง วัย 60 ปี และ อัชราฟ อาห์เหม็ด (Ashraf Ahmed) น้องชาย ถูกตำรวจควบคุมตัวเพื่อไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลในเมืองประยาคราช หรือที่รู้จักในชื่อ อัลลาฮาบัด ในรัฐอุตตระประเทศ เมื่อคืนวันเสาร์ และมีชาย 3 คนจ่อยิงทั้งสองคนในระยะเผาขน ทำให้อาทิคและน้องชายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

 


และผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ยอมมอบตัวต่อตำรวจอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนหนึ่งตะโกนคำสรรเสริญพระราม ที่ชาวฮินดูชาตินิยมมักใช้ในการรณรงค์ต่อต้านชาวมุสลิม ทั้งนี้มรายงานว่า เหยื่อทั้งสองคนเป็นชาวมุสลิม และตำรวจยังไม่ระบุว่า จะมีการสอบสวนแรงจูงใจการก่อฆาตกรรมในประเด็นเรื่องศาสนาหรือไม่

 


ด้าน ตำรวจ เปิดเผยว่า คนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์มายังจุดเกิดเหตุ โดยปลอมตัวเป็นนักข่าว และพยายามเข้าใกล้อาทิคและน้องชาย ซึ่งถูกสวมกุญแจมือ และจ่อยิงระยะเผาขน ทำให้ทั้งสองคนมีบาดแผลสาหัสที่ศีรษะและเสียชีวิตทั้งคู่ นอกจากนี้มีตำรวจ 1 นาย และนักข่าวอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บด้วย

 

อดีตนักการเมืองอินเดียถูกยิงระยะเผาขน ขณะทีวีถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอที่แพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียและสถานีโทรทัศน์ เผยให้เห็นทั้งสองคนกำลังพูดกับนักข่าวเพียงไม่กี่วินาทีก่อนถูกยิง อาทิคถูกซักถามว่า เขาจะไปร่วมงานศพลูกชายวัยรุ่น ที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตหรือไม่ และคำพูดสุดท้ายของเขา คือ "พวกเขาไม่พาพวกเราไป เราก็ไม่ไป"


ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญ ตั้งคำถามว่า เหตุใดจึงมีการฆาตกรรมต่อหน้าสื่อและตำรวจ ขณะเดียวกันมุขมนตรีรัฐอุตตระประเทศสั่งให้มีการสอบสวนเหตุการณ์ยิงสังหารอย่างอุกอาจที่เกิดขึ้น และห้ามการรวมตัวเกิน 4 คน ในเขตต่างๆ ทั่วทั้งรัฐเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

 

สำหรับ อาทิคเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น 4 สมัย และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกรัฐสภาอินเดียในปี 2547 และในช่วงกว่า 20 ปีที่ผ่านมา เขามีประวัติถูกกล่าวหาในหลายสิบคดี รวมถึง ลักพาตัว ฆาตกรรม และการกรรโชก และเมื่อเดือนมี.ค. ปีนี้ ศาลท้องถิ่นตัดสินให้เขาและอีก 2 คน มีโทษจำคุกตลอดชีวิตในคดีลักพาตัว เขาเคยร้องเรียนว่า ได้รับคำขู่เอาชีวิตจากตำรวจ

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนอาซาด ลูกชายของอาทิค ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม แต่เขาและชายอีกคนถูกตำรวจยิงเสียชีวิตระหว่างการยิงต่อสู้กันเมื่อวันที่ 13 เม.ย.