เปิดชื่อ 5 มหาเศรษฐีโลก ในเรือดำน้ำไททัน หายสาบสูญหลังไปทัวร์ชมซากไททานิค

รู้ตัวครบทุกคนแล้ว เปิดชื่อ 5 มหาเศรษฐีโลก ในเรือดำน้ำไททัน ดำดิ่งชมซากไททานิค ก่อนขาดการติดต่อ ล่าสุดยังค้นหาไม่พบ

เปิดชื่อ 5 มหาเศรษฐีโลก ในเรือดำน้ำไททัน หายสาบสูญหลังไปทัวร์ชมซากไททานิค : ยังคงเร่งตามหากันอย่างต่อเนื่องสำหรับการขาดการติดต่อไปของ เรือไททัน (TITAN) เรือดำน้ำ ที่พาลูกเรือดำดิ่งใต้ทะเลลึกในมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อชมซากของเรือไททานิค (Titanic) หรือ เรืออาร์เอ็มเอส ไททานิค (RMS Titanic) ที่อยู่ลึกลงไป 3,800 เมตร ก่อนจะหายไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่า อากาศที่อยู่ในเรือนั้นมีให้ประมาณ 70 - 96 ชั่วโมง สำหรับลูกเรือ 5 ชีวิต

 

เปิดชื่อ 5 มหาเศรษฐีโลก ยอมจ่าย 8.7 ล้าน เพื่อทัวร์ซากไททานิค ก่อนหายสาบสูญ

 

 

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผย 1 ในผู้สูญหายแล้วว่าคือ "ฮามิช ฮาร์ดิง" (Hamish Harding) มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ประธานบริษัทการบิน "แอคชัน เอวิเอชัน" (Action Aviation) นักผจญภัยสำรวจที่เคยดำน้ำสำรวจ "มารีอานา เทรนช์" จุดที่ลึกที่สุดของโลกมาแล้วเมื่อปี 2564 และเคยบินสู่อวกาศกับจรวดนิวเชพเพิร์ด ของบลู ออริจิน เมื่อปี 2565 นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติโลก ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด 3 ประเภทด้วยกัน

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายงาน การหายไปของ เรือดำน้ำขนาดเล็กของบริษัท โอเชียนเกต เพิ่มเติมจาก พลตรี จอห์น เมาเกอร์ จากหน่วยยามฝั่งสหรัฐ ระบุว่า เรือลำดังกล่าว มีเวลาเต็มทั้งหมด 96 ชั่วโมง โดยทีมกู้ภัยกำลังเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือทุกคนให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

 


ทั้งนี้สำหรับผู้โดยสารทั้ง 5 คน ที่เดินทางไปในเรือลำดังกล่าว ซึ่งต้องจ่ายเงิน 8.7 ล้านบาท เพื่อเดินทางในทริปดังกล่าวนั้นนอกจาก ฮามิช ฮาร์ดิง แล้วยังมี มหาเศรษฐีผู้ประสบภัยคนอื่นๆ ด้วย นั่นก็คือ 

เปิดชื่อ 5 มหาเศรษฐีโลก ยอมจ่าย 8.7 ล้าน เพื่อทัวร์ซากไททานิค ก่อนหายสาบสูญ

 

ชาห์ซาดา ดาวูด (Shahzada Dawood) นักธุรกิจชาวปากีสถาน และ สุเลมาน (Suleman) ลูกชาย รองประธานของกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของปากีสถาน คือ Engro Corporation ซึ่งลงทุนในธุรกิจหลากหลาย ทั้งการผลิตรถยนต์ พลังงาน เทคโนโลยีดิจิทัล และเป็นผู้ดูแลของ Seti Institute องค์กรวิจัยในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอาศัยอยู่ในอังกฤษ กับภรรยา และลูก 2 คน

 

ดโย ครอบครัวดาวูด ได้ออกมาระบุว่า "เรารู้สึกขอบคุณมากสำหรับความห่วงใยที่เพื่อนร่วมงานและเพื่อนๆ ของเราแสดงให้เห็น และอยากจะขอให้ทุกคนอธิษฐานเพื่อความปลอดภัยของพวกเขา"

 

นอกจกานี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า คนในเรืออีก 2 ราย คือ นักสำรวจชาวฝรั่งเศส ชื่อ ปอล อองรี นาโชเลต์ (Paul-Henri Nargeolet) และ สต็อกตัน รัช (Stockton Rush) ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของโอเชียนเกต เจ้าของเรือลำดังกล่าว

เปิดชื่อ 5 มหาเศรษฐีโลก ยอมจ่าย 8.7 ล้าน เพื่อทัวร์ซากไททานิค ก่อนหายสาบสูญ

สำหรับ นาโชเลต์ ได้ชื่อว่าเป็น "นักสำรวจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไททานิค" อดีตนักประดาน้ำของกองทัพเรือฝรั่งเศส เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำลึกและการบังคับเรือใต้น้ำ และใช้เวลาส่วนใหญ่ในซากเรือไททานิก โดยได้นำคณะสำรวจลงไปยังซากเรือครั้งนี้แล้ว 6 ครั้ง

 

เขามีชื่อเล่นว่า มิสเตอร์ไททานิค ได้สำรวจครั้งแรกในปี 1987 เพียง 2 ปี หลังจากค้นพบไททานิก และเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยใต้น้ำ ของบริษัทที่เป็นเจ้าของสิทธิในซากเรือไททานิก


ขณะที่ สต็อกตัน รัช เป็นซีอีโอของโอเชียนเกต ก่อตั้งบริษัทในปี 2009 เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมการบินและอวกาศจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตันในปี 2527 และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก UC Berkeley Haas School of Business ในปี 2532 และเป็นนักบินเครื่องบินเต็ตขนส่ง ที่อายุน้อยที่สุดในโลก โดยได้รับการจัดอันดับ DC-8 ของกัปตัน United Airlines Jet Training Institute ในปี 2524 ขณะอายุ 19 ปี ในปี 2542 เขาได้สร้างเครื่องบินทดลอง Glasair III อย่างเป็นส่วนตัว และยังเป็นเจ้าของอยู่ ก่อนจะต่อเรือดำน้ำ ดัดแปลงกว่า 30 ครั้งถึงปัจจุบัน

เปิดชื่อ 5 มหาเศรษฐีโลก ยอมจ่าย 8.7 ล้าน เพื่อทัวร์ซากไททานิค ก่อนหายสาบสูญ

ภาพจาก OceanGate Expeditions และ Hamish Harding