คลิปจำลองเรือดำน้ำไททันระเบิดใต้มหาสมุทรแอตแลนติก จมเคียงคู่เรือในตำนาน หลังพา 5 มหาเศรษฐีโลกไปชมซากไททานิค

กลายเป็นโศกนาฏกรรมช็อกโลก เมื่อมีรายงานการเสียชีวิตทั้งหมดของผู้โดยสารเรือดำน้ำไททัน (TITAN) ของบริษัทโอเชียนเกต ที่ดำดิ่งพา 5 เศรษฐีโลกไปชมซากเรือไททานิค (Titanic) หรือ เรืออาร์เอ็มเอส ไททานิค (RMS Titanic) ที่จมก้นมหาสมุทรแอตแลนติก มากว่า 110 ปี 

 

TITAN

โดยมหาเศรษฐีโลกทั้ง 5 คนประกอบไปด้วย 1. "ฮามิช ฮาร์ดิง" (Hamish Harding) มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ประธานบริษัทการบิน "แอคชัน เอวิเอชัน" (Action Aviation) 2. ชาห์ซาดา ดาวูด (Shahzada Dawood) นักธุรกิจชาวปากีสถาน 3. สุเลมาน (Suleman) ลูกชายชาห์ซาดา 4. ปอล อองรี นาโชเลต์ (Paul-Henri Nargeolet) และ 5. สต็อกตัน รัช (Stockton Rush) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของโอเชียนเกต เจ้าของเรือลำดังกล่าว

TITAN


ก่อนหน้าช่วงดึกตามเวลาประเทศไทย หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า ผู้ที่อยู่บนยานไททันทั้ง 5 คนเสียชีวิตแล้ว และพบซากชิ้นส่วนยานไททัน ซึ่งคาดว่าเกิดการระเบิดเนื่องจากแรงดันน้ำมหาศาลใต้มหาสมุทร 
 

TITAN

 

พลเรือตรี จอห์น เมาเกอร์  (John Mauger) ผู้บัญชาการหน่วยรักษาชายฝั่งเขตที่ 1 ของสหรัฐฯ แถลงเมื่อวานนี้ว่าเรือของแคนาดาได้พบเศษชิ้นส่วนของยานดำน้ำไททันเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยอยู่ห่างจากซากเรือไททานิก 488 เมตร ซึ่งชิ้นส่วนที่พบเหล่านี้มีลักษณะเหมือนถูกแรงระเบิดจากภายในอันเป็นผลมาการสูญเสียความดันภายในตัวยานดำน้ำแต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าการระเบิดเกิดขึ้นเมื่อใด

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ในโลกออนไลน์ต่างแชร์คลิปวิดีโอหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นการจำลองภาพเหตุการณ์ระเบิดใต้มหาสมุทรของ เรือดำน้ำไททัน โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้นำมาแชร์ต่อ พร้อมระบุข้อความว่า "ภาพจำลองการระเบิด : แรงดันน้ำบีบอัดเรือ ทำให้ในเรือมีความร้อนราวๆ ผิวของดวงอาทิตย์ก่อนจะระเบิด แต่ทุกอย่างเกิดเร็วมาก (30 millisec)"

TITAN

TITAN

 

คลิกเพื่อชมคลิป

ภาพจาก OceanGate Expeditions