คู่รักสั่งปลาย่างมากิน เคี้ยวแล้วมันคาวๆ แหวกเนื้อดูรีบคายทิ้งแทบไม่ทัน

คู่รักแชร์ภาพอาหารสุดสยอง สั่งปลาฮามาจิย่างมากิน เคี้ยวแล้วรู้สึกคาวๆ ลองแหวกเนื้อดูถึงกับหน้าซีด รีบคายทิ้งแทบไม่ทัน

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่คนในโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก 太古社區關注組專線 เล่าเรื่องราวว่าเธอและสามีได้ไปทานมื้อเที่ยงร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ในไท่กู่ ชิง (Taikoo Shing) บนเกาะฮ่องกง ซื้อเธอตัดสินใจลองสั่งชุดสเต็กเนื้อ ราคา 318 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 1,400 บาท) แต่เมื่อชิมแล้วกลับรู้สึกว่าส่วนผสมไม่ได้ดีเลิศขนาดที่หวังไว้

 

คู่รักสั่งปลาย่างมากิน เคี้ยวแล้วมันคาวๆ แหวกเนื้อดูรีบคายทิ้งแทบไม่ทัน

แต่แล้วเธอกลับเจออีกหนึ่งเมนูที่ทำเอาอ้วกแทบพุ่ง ซึ่งก็คือ เมนูปลาฮามาจิย่าง เธอสังเกตเห็นตั้งแต่ก่อนย่างแล้วว่ามันไม่สดนัก ซึ่งเธอแบ่งกันทานกับสามีคนละครึ่ง กินไปหนึ่งคำก็รู้สึกได้ทันทีว่ามันคาวมาก ก่อนที่สามีจะเห็นสิ่งที่เหมือนกับพยาธิอยู่ในปลานั้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เธอกลัวมากจนหน้าซีด รีบคายอาหารที่อยู่ในปากออกทันที
 

หลังจากนั้น พวกเธอจึงได้ขอให้พนักงานเข้ามาตรวจดูอาหารที่มีปัญหา แต่กลับได้รับคำตอบจากพนักงานว่า "มันเป็นปัญหากับสินค้านำเข้า ซึ่งทางร้านไม่สามารถควบคุมได้" ก่อนจะเสนอเปลี่ยนปลาย่างเป็นจานใหม่ให้ แต่เธอและสามีขอปฏิเสธ ก่อนจะลงเอยด้วยการจ่ายเงิน 700 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ3,200 บาท) สำหรับอาหารมื้อนี้ 

 

คู่รักสั่งปลาย่างมากิน เคี้ยวแล้วมันคาวๆ แหวกเนื้อดูรีบคายทิ้งแทบไม่ทัน

ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างกลัวและขนลุกกับพยาธิมากมายที่อยู่ในปลา ชวนให้รู้สึกอยากอาเจียนจริงๆ ขณะเดียวกันหลายคนต่างบอกว่าเธอและสามีเป็นคนดีเกินไป พร้อมถามว่าเจอแบบนี้ทำไมถึงไม่แจ้งตำรวจหรือหน่วยงานให้เข้ามาตรวจสอบ แถมยังจ่ายค่าอาหารให้ร้านอีก


อย่างไรก็ตาม มีรายงานความคืบหน้าทางร้านอาหารได้ออกชี้แจงว่า ตอนที่เกิดเหตุผู้จัดการได้เข้าไปขอโทษลูกค้าทันที พร้อมเสนอให้พวกเขารับประทานอาหารมื้อนั้นฟรี แต่ลูกค้าปฏิเสธ ส่วนปลาฮามาจิที่นำมาเสิร์ฟนั้น เป็นปลาที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ทางร้านได้แจ้งซัพพลายเออร์แล้วและหยุดขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง  ขณะที่ทางการได้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว รวมถึงตรวจสอบอาหารประเภทเดียวกัน แต่ไม่พบพยาธิใดๆ

 

คู่รักสั่งปลาย่างมากิน เคี้ยวแล้วมันคาวๆ แหวกเนื้อดูรีบคายทิ้งแทบไม่ทัน

 

ขอบคุณ hk01 , singtao