ด่วน ทหารอิสราเอล ช่วยคนไทยบางส่วนออกมาได้แล้ว

ข่าวดีการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ล่าสุด ทหารอิสราเอล พบผู้สูญหาย30คนที่เมืองEin Hashlosha และช่วยคนไทยได้บางส่วนแล้ว


    10ต.ค.66 คืบหน้าการช่วยคนไทยในอิสราเอล โดยล่าสุดมีข่าวดีเมื่อทหารอิสราเอล ช่วยคนไทยได้บางส่วนแล้ว โดยทาง Emanuel (Mannie) Fabian @manniefabian ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวของ The Times of Israel  สื่อท้องถิ่น มีการโพสต์ภาพเผยว่า คนอิสราเอลและคนงานไทย รวมประมาณ30 คนได้รับการช่วยเหลือเมื่อคืนนี้ โดยกองกำลังอิสราเอลใกล้กับคิบบุตซ์ ไอน์ ฮัชโลชา (Ein Hashlosha )หลังจากมีรายงานว่าสูญหาย 3วันหลังจากที่กลุ่มฮามาสโจมตีทางตอนใต้ของอิสราเอล

ด่วน ทหารอิสราเอล ช่วยคนไทยบางส่วนออกมาได้แล้ว

 

    โดยเมื่อ15.00 น. ตามเวลาอิสราเอล ทหารอิสราเอล ได้พบผู้สูญหาย 30คน ที่เมือง Ein Hashlosha ซึ่งก็มีแรงงานไทยอยู่ด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีที่สามารถช่วยคนไทยบางส่วนออกมาได้
 

 

    สำหรับในส่วนของประเทศไทยนั้น  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทย ณ โรงแรม Empire Brunei เนการาบรูไนดารุสซาลาม ในวันนี้ (10 ต.ค.66) เวลา 16.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศบรูไน ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชม.)  

ด่วน ทหารอิสราเอล ช่วยคนไทยบางส่วนออกมาได้แล้ว

    โดย นายกฯเศรษฐา เผยว่า  ความช่วยเหลืออพยพคนไทยในอิสราเอล ขณะนี้ มี 2 ทาง  คือ คนเจ็บ ทางเที่ยวบินพาณิชย์ 11 คน วันพรุ่งนี้(11ต.ค.66)  ขณะที่แอร์บัส A340 ของกองทัพอากาศ จะรับ 150 คน กลับไทย วันที่ 14 ต.ค.นี้

ด่วน ทหารอิสราเอล ช่วยคนไทยบางส่วนออกมาได้แล้ว
 

 

    ก่อนหน้านี้ นายจักรพงษ์ แสงมณี  รมช.ต่างประเทศ เผยถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ว่า ทางเอกอัครราชทูตไทย ประจำอิสราเอลได้รายงาน ว่าน่าจะมีข่าวดีเพิ่มเติมในการในการอพยพคนไทยเพิ่มจำนวนมากขึ้น

 

    ซึ่งขณะนี้ยอดล่าสุดที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับ 3,000 กว่าคนแล้ว จากแรงงานไทยในอิสราเอลที่มีอยู่กว่า 30,000 คน แต่อยู่ในจุดที่มีความเสี่ยงประมาณ 5,000 คน ซึ่งเราได้มีการทยอยอพยพออกมาจากพื้นที่เสี่ยงภัยเรียบร้อยแล้วเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ จะใช้ทุกวิถีทางในการนำคนไทยกลับ ทั้งการเช่าเหมาลำ การใช้เครื่องบินพาณิชย์ของเราเองที่จะนำคนคนไทยกลับเข้ามาให้เร็วที่สุด ชุดแรกที่แน่นอนแล้วจะเดินทางกลับมาถึงวันที่ 12 ต.ค. 

 

cr.@manniefabian