เศร้า "โบบี" สุนัขอายุยืนที่สุดในโลก กลับดาวหมาแล้ว จากไปอย่างสงบในวัย 31 ปี

ทาสเศร้า "โบบี" สุนัขที่อายุยืนที่สุดในโลก กลับดาวหมาแล้ว จากไปอย่างสงบในวัย 31 ปี 165 วัน กินเนสบุ๊คยกเป็น "สิ่งมหัศจรรย์"

นับว่าเป็นข่าวเศร้าของคนรักสุนัข เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานข่าว กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ออกแถลงการณ์ว่า "โบบี" (Bobi) สุนัขพันธุ์ราแฟโร โด อเลนเตโจ ซึ่งเป็นสุนัขที่อายุยืนที่สุดในโลก อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในแถบตอนกลางของโปรตุเกส ได้สิ้นลมอย่างสงบ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 ต.ค.) รวมอายุได้ 31 ปี กับอีก 165 วัน

 

เศร้า โบบี สุนัขอายุยืนที่สุดในโลก กลับดาวหมาแล้ว จากไปอย่างสงบในวัย 31 ปี

โดย กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้บันทึกสถิติอย่างเป็นทางการ ให้ "โบบี" ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2535 เป็นสุนัขอายุมากที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566 ซึ่งในเวลานั้น "โบบี" มีอายุ 30 ปี กับอีก 266 วัน ถือว่าทำลายสถิติสุนัขประจำฟาร์มแกะแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย ที่สิ้นลมเมื่อปี 2482 ด้วยสถิติ 29 ปี กับอีก 5 เดือน นอกจากนี้กินเนสส์บุ๊กยังระบุอีกว่า สุนัขที่อายุยืนกว่า 30 ปีอย่างโบบี ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์


ขณะที่ทางด้านเจ้าของ "โบบี" บอกว่า ปัจจัยที่ทำให้สุนัขตัวนี้มีอายุยืนยาวมีหลายประการด้วยกัน รวมถึงการได้อยู่อย่างสงบในเขตชนบท ไม่เคยต้องถูกล่ามหรือใช้สายจูง และกินอาหารของคน

 

เศร้า โบบี สุนัขอายุยืนที่สุดในโลก กลับดาวหมาแล้ว จากไปอย่างสงบในวัย 31 ปี

ทั้งนี้ "โบบี" เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 31 ปีไปเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะที่ "โบบี" ยังมีชีวิต แม้จะมีสุขภาพไม่สู้ดี สายตาพร่ามัวไม่เหมือนเดิมก็ตาม แต่ "โบบี" ก็มักชอบออกไปเดินข้างนอกบ้านอยู่เสมอ 

 

เศร้า โบบี สุนัขที่อายุยืนที่สุดในโลก กลับดาวหมาแล้ว จากไปอย่างสงบในวัย 31 ปี