หนุ่มออมเงินในถังน้ำเป็นเวลา 2 ปี พอเปิดดูถึงกับเซ็ง ลั่น ได้น้อยกว่าที่คิด

หนุ่มจีนนักออม หยอดเงินใส่ถังน้ำขนาด 20 ลิตรทุกวัน จนเวลาผ่านไป 2 ปี พอเปิดดูถึงกับเซ็ง ลั่น!ได้น้อยกว่าที่คิด

   กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องการออมเงินของเขา โดยหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการออมเงินแก่คนอื่นๆบ้าง โดยหนุ่มรายนี้ได้โพสถังน้ำถังหนึ่งขนาด 20 ลิตร โดยหนุ่มคนนี้ได้หยอดเงินใส่ถังน้ำ 20 ลิตรทุกๆ วัน จนเวลาผ่านไป 2 ปี

    โดยโพสดังกล่าปรากฏภาพของถังน้ำขนาด 20 ลิตร ที่เต็มไปด้วยเงินสดจำนวนมากอัดแน่นอยู่ภายใน ถูกนำมาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 爆廢公社二館 โดยชายคนหนึ่ง ซึ่งอยากจะรู้จริงๆ ว่าถังน้ำขนาด 20 ลิตรนี้จะใส่เงินได้สักเท่าไหร่ จากนั้นเขาก็ทำการหยอดเงินใส่ถังเรื่อยๆ โดยเลือกหยอดเฉพาะธนบัตร 1,000 หยวน กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ปี ถังน้ำใบนี้ถูกหยอดเงินจนเต็ม จึงได้เวลาผ่าถังเพื่อนับเงิน ซึ่งจำนวนเงินที่ได้นั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเขาเก็บเงินได้มากถึง 4.9 ล้านหยวน หรือ ประมาณ 24 ล้านบาท ถึงแม้เงินที่ได้จะเป็นตัวเลขที่ทำให้ชาวเน็ตตกตะลึง ชายคนนี้กลับมองว่าแอบน้อยกว่าที่คาดไว้ ถ้าเขาอัดเงินในถังแน่นๆ เชื่อว่าน่าจะได้มากถึง 5.5 - 6 ล้านหยวน หรือ ราว 27 - 29 ล้านหยวน แต่ในตอนนี้เขาคงต้องรีบไปธนาคารซะแล้ว

 

หนุ่มออมเงินในถังน้ำเป็นเวลา 2 ปี พอเปิดดูถึงกับเซ็ง ลั่น ได้น้อยกว่าที่คิด

พร้อมกันนี้ เจ้าของเงินยังไม่ลืมย้ำกับทุกคนว่า เขาทำงานถูกต้องตามกฎหมาย และจ่ายภาษีอย่างสุจริต แน่นอนว่าวิธีการเก็บเงินแบบบ้านๆ เช่นนี้มันง่ายที่เงินจะหาย เขาจึงไม่แนะนำให้คนอื่นๆ ทำตาม เว้นแต่บ้านจะปลอดภัยแบบ 100% จริงๆ 

 
แน่นอนว่า หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเปิดเผย ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมากจนมีคนเข้ามากดไลก์กว่า 1.2 หมื่นครั้ง หลายคนยังคอมเมนต์ชื่นชมในความอุตสาหะของชายคนนี้ ที่มุ่งมั่นเก็บเงินได้ตามแผนจนเต็มถัง จนอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาได้ใช้เงินสร้างความบันเทิงให้กับตัวเองหรือไม่ ต้องอดทนขนาดไหนกันถึงทำได้แบบนี้  อย่างไรก็ตาม บางคนมองว่าวิธีการออมเงินแบบนี้ต้องใช้ความพยายามก็จริง แต่ก็ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆ การเก็บเงินที่บ้านนั้นมีความเสี่ยงมากมาย โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัย สำหรับคนที่อยากเก็บเงินให้ได้ขอแนะนำให้ฝากไว้กับธนาคาร หรือที่ปลอดภัยอื่นๆ รวมถึงวางแผนการเงินให้เหมาะสม เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้