นักท่องเที่ยวจีนอาละวาด ป่วนสนามบินดอนเมือง พยายามใช้สเกตบอร์ดฟาดตำรวจท่องเที่ยว ล่าสุดรู้สาเหตุหนุ่มจีนอาละวาดแล้ว

    กรณีผู้ใช้ TikTokรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุวุ่นวายที่สนามบินดอนเมือง เมื่อมีชายชาวจีนถือสเกตบอร์ดเดินเข้าหาตำรวจท่องเที่ยวนายหนึ่ง แล้วพยายามใช้สเกตบอร์ดฟาดตำรวจ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีกระบองสไลด์ถือไว้เพื่อป้องกันตัว  ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวอีก2นายจะเข้าห้ามปรามชาวจีน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ระบุว่าเกิดเหตุในสนามบินดอนเมืองเมื่อวันที่ 10 ส.ค.66 ที่ผ่านมา

สนามบินดอนเมืองป่วน หนุ่มจีนเดือดอาละวาด ใช้สเกตบอร์ดฟาดตำรวจ


   จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องของคืนวันที่ 9 ข้ามมาวันที่ 10 สิงหาคม 2566 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (ดอนเมือง) ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน โวยวายอยู่ในบริเวณพื้นที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อไปถึงก็พบ ผู้ก่อเหตุ เป็นชายชาวจีน อายุ 45 ปี ( ชื่อ Mr.Chen )

สนามบินดอนเมืองป่วน หนุ่มจีนเดือดอาละวาด ใช้สเกตบอร์ดฟาดตำรวจ


ซึ่งชายคนดังกล่าว จะเดินทางกลับประเทศจีน แต่ก่อนขึ้นเครื่องบิน ทางสายการบินได้ทำการประกาศเปลี่ยนแปลง เกทขึ้นเครื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ และก่อความวุ่นวายกับทางเจ้าหน้าที่สายการบิน จนทำให้กัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวมีความเห็นปฏิเสธไม่ให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นเครื่องบินเพราะเกรงว่าจะสร้างความวุ่นวายบนเครื่อง จึงได้เชิญตัวนักท่องเที่ยวไปสงบสติอารมณ์

สนามบินดอนเมืองป่วน หนุ่มจีนเดือดอาละวาด ใช้สเกตบอร์ดฟาดตำรวจ

   แต่ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้โวยวาย และทางตำรวจท่องเที่ยวเข้าไประงับเหตุ แต่นักท่องเที่ยวได้แสดงอาการยั่วยุ ท้าทาย ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานดอนเมือง พยายามเกลี้ยกล่อมนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนสงบสติอารมณ์

สนามบินดอนเมืองป่วน หนุ่มจีนเดือดอาละวาด ใช้สเกตบอร์ดฟาดตำรวจ

  มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่าหลังเหตุสงบลง ทางสายการบินได้ทำข้อตกลงกับนักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อให้เดินทางกลับประเทศ และได้ออกตั๋วเดินทางในไฟล์ทบินถัดไปช่วงวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา