ผู้ปกครองเดือด ครูสั่งลูกนับข้าว 10,000 เมล็ด พอเฉลยเหตุผลถึงกับอึ้ง

ผู้ปกครองเดือดจัด คุณครูสั่งการบ้านให้ลูกนับข้าว 10,000 เมล็ด ช่วยกันนั่งนับยันตี 2 จนแทบไม่ได้นอน พอเฉลยเหตุผลถึงกับอึ้ง

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยเรื่องราวของ พ่อแม่ในมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน แสดงความไม่พอใจหลังรู้ว่าคุณครูสั่งการบ้านให้ลูกชายวัยประถม นับข้าวสาร 10,000 เมล็ด แล้วส่งให้

 

ผู้ปกครองเดือด ครูสั่งลูกนับข้าว 10,000 เมล็ด พอเฉลยเหตุผลถึงกับอึ้ง

โดยผู้ปกครองของเด็กรายนี้ ได้ตั้งกระทู้ถามถึงการสอนของคุณครู ที่มอบหมายการบ้านแบบไม่สมเหตุสมผล โดยกำหนดให้นักเรียนต้องนับข้าวสาร 10,000 เมล็ด โดยลูกชายกลับมาบ้านและเล่าการบ้านที่ครูมอบหมายให้ฟัง พร้อมกับขอให้ไปซื้อข้าวสาร ก่อนที่ทั้งครอบครัว พ่อ, แม่, ลูก ต้องช่วยกันนับเมล็ดข้าวจำนวน 10,000 เมล็ด จนถึงเวลา  02.00 น. ของวันรุ่งขึ้นจึงนับได้เสร็จ ทำให้กระทบต่อเวลาพักผ่อนของทั้งครอบครัว ผู้ปกครองจึงเกิดความไม่พอใจ ตัดสินใจร้องเรียนต่อคณะกรรมการของโรงเรียนเรื่องวิธีการสอนของครู่ รวมถึงตั้งคำถามถึงความสามารถด้านการสอนของครูอีกด้วย


ต่อมาทางด้านคุณครูผู้ให้การบ้านได้อธิบายอย่างใจเย็นว่า  จริงๆแล้วแบบฝึกหัดนี้ไม่ได้ให้นักเรียนนับข้าวสาร แต่ต้องการให้นักเรียนและผู้ปกครอง ช่วยกันระดมความคิดเพื่อหาวิธีนับข้าวสาร 10,000 เมล็ด ให้ง่ายที่สุดและเร็วที่สุด ซึ่งจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว และช่วยเพิ่มความสามารถของนักเรียนให้มีความคิดสร้างสรรค์ และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ 

 

ผู้ปกครองเดือด ครูสั่งลูกนับข้าว 10,000 เมล็ด พอเฉลยเหตุผลถึงกับอึ้ง

โดย คุณครู ได้ยกตัวอย่างว่า ผู้ปกครองสามารถช่วยลูกทำการบ้านได้ ด้วยการนับข้าว 200 เมล็ด นำมาชั่งน้ำหนัก จากนั้นก็นำข้าวสารที่เหลือมาชั่งให้ได้น้ำหนักเท่ากัน แยกข้าวมาชั่งสัก 50 ครั้ง ก็จะได้ข้าวสาร 10,000 เมล็ด ภายในเวลาเพียงไม่นาน  


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนสนับสนุนแบบฝึกหัดของคุณครูรายนี้ โดยมองว่าจะช่วยพัฒนานักเรียน แต่ชาวเน็ตอีกส่วนมองว่า ครูควรแจ้งผู้ปกครองให้ทราบล่วงหน้า ดังนั้นครอบครัวของนักเรียนจึงไม่ผิดที่จะบอกว่าทักษะการสอนของครูไม่ดี
 

ขอบคุณ docnhanh