"ครูเก็ตส์" สุนัขจรหนักเกือบ 100 กก. เดินไม่ได้ เจ็บข้อขา หอนเจ็บปวดทุกคืน

สงสาร "ครูเก็ตส์" สุนัขจรจัด น้ำหนักเกือบ 100 กก. อ้วนมากจนแทบจะลุกขึ้นเดินไม่ได้เลย เจ็บข้อขา หอนเจ็บปวดทุกคืน

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ เผยเรื่องราวของ "ครูเก็ตส์" (Krugets) สุนัขจรจัดเพศผู้ ที่อาศัยอยู่ในเมืองนิจนีนอฟโกรอด ประเทศรัสเซีย ที่มีปัญหาสุขภาพรูปร่าง น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม อ้วนมากจนแทบจะลุกขึ้นเดินไม่ได้เลย ทำให้มันต้องคลานเพื่อเคลื่อนที่ไปมา

 

ครูเก็ตส์ สุนัขจรหนักเกือบ 100 กก. เดินไม่ได้ เจ็บข้อขา หอนเจ็บปวดทุกคืน

โดยอาสาสมัครของมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เล่าว่า ครูเก็ตส์อาศัยอยู่ริมถนนมานานหลายปีแล้ว น้ำหนักตัวที่มากเกินไปทำให้ครูเก็ตส์ไม่สามารถเดินได้ และต้องคลานเพื่อเคลื่อนที่ไปมา นอกจากนี้ยังมีอาการปวดข้ออย่างรุนแรง จนต้องหอนด้วยความเจ็บปวดทุกคืน

 

ทั้งนี้ อาสาสมัครได้พา ครูเก็ตส์ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งสัตวแพทย์วินิจฉัยว่า ครูเก็ตส์เป็นโรคอ้วนขั้นรุนแรง ซึ่งน้ำหนักขอครูเก็ตส์ทำให้ทุกคนตกตะลึง เพราะหนักถึง 99.9 กิโลกรัม ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าสุนัขจรจัดจะหนักถึงขนาดนี้ โดยคาดเดาว่าครูเก็ตส์ อาจอาศัยแถวตลาดที่พลุกพล่าน ซึ่งผู้คนมักขว้างเศษอาหารให้สุนัข

 

ครูเก็ตส์ สุนัขจรหนักเกือบ 100 กก. เดินไม่ได้ เจ็บข้อขา หอนเจ็บปวดทุกคืน

นอกจากนี้ ครูเก็ตส์ ยังมีปัญหาข้อเข่าเสื่อมอย่างรุนแรง ต้องใช้การผ่าตัดรักษา อาสาสมัครได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อใช้ในการผ่าตัดครูเก็ตส์ และได้รับการตอบรับจากผู้คนจำนวนมาก ทำให้สามารถรวบรวมเงินได้เพียงพอสำหรับการผ่าตัด


ทั้งนี้ ครูเก็ตส์ ยังคงต้องใช้ยาแก้ปวดทุกวัน และถึงแม้จะเริ่มลดน้ำหนักแล้วและสามารถลุกขึ้นได้เอง แต่เขาก็ยังไม่สามารถขยับตัวได้ ต้องเข็นไปรอบๆด้วยรถเข็น ซึ่งถือว่าการฟื้นตัวและรักษาของ ครูเก็ตส์ ยังคงมีหนทางอีกยาวไกล

 

ครูเก็ตส์ สุนัขจรหนักเกือบ 100 กก. เดินไม่ได้ เจ็บข้อขา หอนเจ็บปวดทุกคืน

 

ขอบคุณ odditycentral