สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่กลับใจสลาย เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กิโลเมตร เพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง แต่สุดท้ายกลับจบลงด้วยน้ำตา เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

เรียกว่าชีวิตจริงเศร้ายิ่งกว่านิยาย เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งจากมณฑลซานตง ประเทศจีน ที่ยอมออกเดินทางไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร เพื่อตามหาครอบครัวที่แท้จริง หลังจากที่เธอได้ถูกพ่อแม่บุญธรรมชุบเลี้ยง แต่การที่เธอได้พบเจอพ่อแม่แท้ๆที่เฝ้าฝันนั้น กลับต้องจบลงด้วยความเสียใจและคราบน้ำตา

 

 

 

สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่กลับใจสลาย เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

โดย เสี่ยวจ้าว สาววัย 33 ปี เป็นเด็กกำพร้าที่พ่อแม่บุญธรรมรับตัวมาจากสถานสงเคราะห์ตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งก็เธอเติบโตมาอย่างดี เมื่อเธอโตขึ้น พ่อแม่บุญธรรมก็ใจกว้างพอที่จะสนับสนุนเธอให้ทำตามความฝัน คือการออกตามหาพ่อแม่แท้ๆ 


เธอได้ขอความช่วยเหลือกับทางตำรวจให้นำ DNA ของเธอไปตรวจสอบ ซึ่งก็พบข่าวดีว่า DNA ของเธอนั้นตรงกับคู่รักในเมืองเช่าซิง มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งนั่นทำให้เธอรู้สึกดีใจมากๆ เพราะกำลังจะได้ไปพบครอบครัวผู้ให้กำเนิด ซึ่งระยะทางจากมณฑลซานตง ไปยังเมืองที่พ่อแม่แท้ๆอาศัยอยู่ จะห่างไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร เธอก็ยินดีที่จะเดินทางไปหาพวกเขา


โดยเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา เสี่ยวจ้าว ได้ออกเดินทางไปยังบ้านเกิดเป็นครั้งแรก ซึ่งระหว่างอยู่บนรถ เธอก็ไม่สามารถระงับความตื่นเต้นไว้ได้ จนร้องไห้ออกมา เธอถามตำรวจเสียงสะอื้นว่า "ครอบครัวฉันเป็นยังไงบ้าง พ่อแม่ของฉันทำงานอะไร" 

 

 

สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่กลับใจสลาย เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

แต่เมื่อเธอมาถึงที่หมาย ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปดังที่คาดหวังไว้ เธอได้พบเพียงพ่อแท้ๆที่มีท่าทีเย็นชาแค่คนเดียว ขณะที่แม่แท้ๆและน้องสาวโดยสายเลือด ปฏิเสธที่จะมาพบเจอ รวมถึงไม่ยินดีจะให้เธอตามไปหาที่บ้านด้วย ซึ่งนั่นทำให้เธอรู้ทันทีว่าเธอไม่ได้ถูกลักพาตัว หากแต่ถูกครอบครัวที่แท้จริงทอดทิ้งต่างหาก


แต่ถึงอย่างนั้น เสี่ยวจ้าว ก็ไม่บ่นอะไร เธอแค่บอกกับพ่อเพื่อให้เขารับรู้ว่า ที่เธอตามหาพวกเขานั้น เพราะแค่อยากรู้เท่านั้นว่าพ่อแม่แท้ๆทำอะไร เป็นอย่างไรบ้าง ไม่ได้หวังจะมาพึ่งพาอะไรพวกเขา ขณะที่พ่อแท้ๆของเธอ ก็พูดด้วยท่าทีนิ่งเฉยว่า "ฉันรู้ ฉันเป็นหนี้เธอ ฉันบอกพวกเขาไปแล้ว"


เมื่อ เสี่ยวจ้าว ได้ฟังคำของพ่อ เธอก็น้ำตาไหลออกมา และไม่อยากถูกเข้าใจผิดว่ามาที่นี่เพื่อแบ่งทรัพย์สินของครอบครัว แต่เป็นเพราะเธอแค่อยากรู้เท่านั้นว่าพ่อแม่แท้ๆเป็นอย่างไรบ้าง เธอจึงตอบกลับว่า "ไม่มีอะไรติดค้างทั้งนั้น ฉันแค่อยากมาเจอ และอยากรู้ว่าพวกคุณเป็นยังไง"

 

สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่กลับใจสลาย เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ


นอกจากนี้ เสี่ยวจ้าว ยังขอกอดเขาและบอกอีกว่า "ฉันมีชีวิตที่ดี หากคุณเต็มใจ คุณสามารถไปที่ซานตงได้ และฉันจะเลี้ยงดูคุณในวัยชรา" อีกทั้ง เสี่ยวจ้าว ยังบอกกับพ่อผู้ให้กำเนิดเธอว่า ตอนนี้เธอได้แต่งงานแล้ว และทำธุรกิจร่วมกับสามี ทำให้พ่อๆของเธอก็บอกว่าเขายินดีมากที่ได้ยินแบบนี้


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พ่อแม่บุญธรรมของเสี่ยวจ้าวมีฐานะค่อนข้างดี ทำให้เธอถูกพวกเขาเลี้ยงดูอย่างดีตั้งแต่วัยเด็ก ถึงแม้ว่าต่อมาพวกเขาจะมีลูกชาย แต่ก็ยังรักและเอ็นดูเธอประดุจลูกแท้ๆ และให้การศึกษาเธอเป็นอย่างดี


ส่วนทางด้านครอบครัวที่แท้จริงนั้น เสี่ยวจ้าวคือลูกสาวคนที่ 2 ของบ้าน และด้วยความคิดโบราณที่ชอบลูกชายมากกว่าลูกสาว พ่อแม่แท้ๆจึงได้ทอดทิ้งเธออย่างไม่ใยดี ต่อมาทั้งสองได้มีลูกอีกคนหนึ่งเป็นผู้หญิง แต่คราวนี้พวกเขาไม่ได้ละทิ้งเด็กหญิงคนที่ 3 และไม่ได้มีลูกอีกเลย ซึ่งกลายเป็นว่ามีเสี่ยวจ้าวที่ถูกทอดทิ้ง ด้วยเหตุนี้พ่อแท้ ๆ ของเธอจึงรู้สึกผิดและไม่สบายใจ

 

สาวยอมเดินทางไกล 1,000 กม. ตามหาพ่อแม่ แต่กลับใจสลาย เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

 

ขอบคุณ China Press , 163.com