ND มิสยูนิเวิร์สนิการากัว ประกาศลาออก หลังรัฐบาลตั้งข้อหาทางการเมือง

ผู้อำนวยการกองประกวด "มิสยูนิเวิร์สนิการากัว" ประกาศลาออก อำลาตำแหน่ง 23 ปี หลังรัฐบาลตั้งข้อหาทางการเมือง

การประกวดจบ แต่เหมือนดราม่ายังไม่ยอมจบ สำหรับเวที Miss Universe 2023 ภายหลังจากที่ "เชย์นิส ปาลาซิโอส" (Sheynnis Palacios) สาวงามจากประเทศนิการากัว ที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2023 (Miss Universe 2023) แต่กลับถูกรัฐบาลนิการากัว สั่งห้ามกลับเข้าประเทศ เนื่องด้วยเหตุผลทางการเมือง เคยลงถนนประท้วงปี 2018

 

เชย์นิส ปาลาซิโอส

ล่าสุดมีรายงานงานว่า คาเรน เซเลเบิร์ตติ (Karen Celebertti) ผู้อำนวยการกองประกวดมิสนิการากัว ได้โพสต์ผ่านอินสตราแกรมแจ้งข่าวการลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผ่านมา หลังสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางการนิการากัวระบุว่า เธอกับครอบครัวมีส่วนรู้เห็นกับการก่อกบฏ สมรู้ร่วมคิด และก่ออาชญากรรม โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติอ้างว่า คาเรนมีส่วนรู้เห็นกับปฏิบัติการโค่นล้มรัฐบาล และการประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2018


โดย คาเรน ได้ระบุว่า "ถึงเวลาแล้วที่เธอจะต้องเกษียณ และเธอรู้ดีว่ามันจะมีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ"


นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า เธอทำงานให้กับกองประกวดมิสนิการากัวด้วยความกระตือรือร้นและความตั้งใจมานานถึง 23 ปี จนกระทั่งสาวงามจากนิการากัวคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมงแรกให้กับประเทศ มันเป็นความสำเร็จของชาวนิการากัวทุกคน โดยไม่มีการแบ่งแยกทางการเมือง

 

คาเรน เซเลเบิร์ตติ

ขณะที่ทาง Miss Universe ได้ประกาศว่า "คาเรน เซเลเบิร์ตติ" ผู้อำนวยการกองประกวดมิสนิการากัว หรือ National director (ND) ได้ตัดสินใจลาออก หลังจากตำแหน่งมากว่า 23 ปี ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานถึงผู้ถือสิทธิ์คนใหม่ของประเทศนิการากัว"


คาเรน และ ทีมงานของเธอ ไม่ได้มีอำนาจในการถือสิทธิ์อีกต่อไป และพวกเรายืนหยัดเคียงข้างเหล่าพาร์ทเนอร์ที่คอยช่วยขับเคลื่อนวงการนางงาม และความเป็นมืออาชีพของพวกเธอในการทำงานที่สะท้อนกระบอกเสียงสู่สังคม อย่างไรก็ตาม "เชย์นิส ปาลาซิโอส" ยังคงดำรงตำแหน่ง Miss Universe 2023 ต่อไป" 

 

 

ND มิสยูนิเวิร์สนิการากัว ประกาศลาออก หลังรัฐบาลตั้งข้อหาทางการเมือง