หัวจะปวด สาวไม่อยู่บ้านเดือนเดียว เพื่อนบ้านแอบมาปลูกพริกเต็มสวน

สาวเจ้าของบ้านสุดทน ไม่อยู่บ้านเดือนเดียว บ้านกลายเป็นสวนพริก เพื่อนบ้านแอบมาปลูกจนเต็มสวน ซ้ำเจ้าของผลงานยังตีมึน

เพื่อนบ้านถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญกับผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะยามที่เราไม่อยู่บ้าน ก็อาจฝากฝังให้พวกเขาเป็นหูเป็นตาคอยช่วยดูแลบ้านให้หากมีอะไรผิดปกติ แต่ทว่ากลับเกิดเรื่องราวแปลกประหลาดขึ้นสาวชาวอินโดนีเซียรายหนึ่ง เมื่อเธอไม่อยู่บ้านแค่เดือนเดียว เพื่อนบ้านยิ่งกว่ามาดูแลบ้านให้ เพราะถึงขั้นมาทำสวนปลูกผักที่บ้านเธอ ผู้คนละแวกนั้นก็คอยเตือน แต่เพื่อนบ้านรายนี้กลับไม่ยอมฟัง

 

หัวจะปวด สาวไม่อยู่บ้านเดือนเดียว เพื่อนบ้านแอบมาปลูกพริกเต็มสวน

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านคลิปวิดีโอใน TikTok @wiwinsya ซึ่งเธอเผยว่า ได้ซื้อบ้านหลังนี้มาเมื่อปีที่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะอยู่บ้านอีกหลังที่อยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก เนื่องจากเธอยังไม่มีทุนในการรีโนเวท สภาพบ้านเลยค่อนข้างเก่าและทรุดโทรม แต่เธอก็จะคอยมาเยี่ยมดูบ้านหลังนี้ทุกๆ 2 สัปดาห์

 

แต่ล่าสุดผ่านไป 1 เดือน เธอถึงเพิ่งกลับมาดูบ้าน เมื่อมาถึงกับต้องตกใจจนนึกว่าเข้าผิดบ้าน เพราะว่าบริเวณพื้นที่หน้าบ้านมีคนนำต้นพริกมาปลูกเรียงราย จนกลายเป็นสวนผัก เธอจึงถ่ายคลิปวิดีโอโชว์ให้ผู้คนได้เห็นผลงานฝีมือของเพื่อนบ้านคนนี้

 

หัวจะปวด สาวไม่อยู่บ้านเดือนเดียว เพื่อนบ้านแอบมาปลูกพริกเต็มสวน

ขณะที่เพื่อนบ้านในละแวกนั้นได้เล่าให้ฟังว่า มีเพื่อนบ้านชายคนหนึ่งเป็นคนมาปลูกต้นพริกในบ้านของเธอ เพื่อนบ้านคนอื่นๆได้เคยเข้าไปเตือนเขาแล้ว แต่เขากลับไม่ฟัง ยังคงแวะเวียนมาทำสวนดูแลต้นพริกที่เขาปลูกอยู่เรื่อยๆ แถมยังเขายังเถียงกลับกลุ่มชาวบ้านที่เข้าไปเตือนว่า จะบอกกับเจ้าของบ้านเอง แต่งานนี้เธอกลับไม่เคยได้รับแจ้งหรือขออนุญาตใดๆตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา


แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเพื่อนบ้านชายคนนั้นจะเสียมารยาทโดยการบุกรุกเข้ามาในบ้านเธอ ซึ่งเธอสามารถย้ายกระถางและต้นไม้ออกจากบริเวณดังกล่าวได้เลย เพราะนั่นเป็นพื้นที่ของเธอ แต่เธอก็ไม่ทำเพราะ "มันเป็นมารยาท ต้องรอเจ้าของต้นไม้มาก่อน" และท้ายที่สุดเธอก็ปล่อยเรื่องนี้ไป ไม่ได้เอาเรื่องกับทางเจ้าของต้นพริก แต่เธอได้ฝากเตือนว่าการรุกล้ำพื้นที่ส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ หากไม่คำนึงถึงมารยาท ก็น่าจะเกรงกลัวเรื่องกฎหมายบ้าง

 

หัวจะปวด สาวไม่อยู่บ้านเดือนเดียว เพื่อนบ้านแอบมาปลูกพริกเต็มสวน

 

ขอบคุณ worldofbuzz , @wiwinsya