เที่ยวบินสยอง ไทย-เยอรมนี ผู้โดยสารป่วยหนัก สุดยื้อเสียชีวิตกลางเวหา

ผู้โดยสารวัย 63 ป่วยหนัก กระอักเลือด เจ้าหน้าที่ทำซีพีอาร์สุดยื้อ เสียชีวิตสลดกลางเวหา ต้องนำเครื่องวนกลับกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 มีรายงานข่าวเรื่องเที่ยวบินสยอง หลังพบผู้โดยสารเสียชีวิตบนเครื่องบิน บนเที่ยวบินไทย-เยอรมนี มีอาการไอ และมีเลือดออกจมูก ปากเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ทำซีพีอาร์สุดยื้อ ต้องบินด่วนกลับกรุงเทพฯ

 

เที่ยวบินสยอง ไทย-เยอรมนี ผู้โดยสารป่วยหนัก สุดยื้อเสียชีวิตกลางเวหา

โดยเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้เผยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH773 เที่ยวบินออกจากกรุงเทพฯ เวลา 23.40 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.67 เป็นแอร์บัส A380 จากกรุงเทพไปมิวนิค โดยชายเยอรมนี วัย 63 ปีเสียชีวิตบนเครื่อง ด้วยอาการไอ มีเลือด ออกจำนวนมากเลอะที่นั่ง ผนัง และพื้นที่โดยรอบ เลือดออกจากปากและจมูกเป็นลิตร


ตามคำบอกเล่าจากผู้เห็นเหตุการณ์ และนั่งใกล้ผู้โดยสาร (ชั้นประหยัดพรีเมียม) เปิดเผยว่า ชายวัย 63 ปีชาวเยอรมัน เดินทางกับภรรยาชาวฟิลิปินส์ ซึ่งชายวัย 63 ปีเหมือนเขาป่วย เหงื่อออกจำนวนมาก และหายใจเร็วมากคล้ายอาการหอบ โดยคู่รักชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่นั่งด้านหลัง และลูกเรือได้สอบถามอาการจากภรรยาชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเธอตอบว่า "อาจเพราะเหนื่อยจากการเร่งรีบ วิ่งมาขึ้นเครื่องบิน"


ต่อมา คู่รักชาวสวิตเซอร์แลนด์นั่งด้านหลัง เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพยาบาลโรงพยาบาล มองว่าอาการชายวัย 63 ไม่ดีขึ้น จึงแจ้งลูกเรือว่าเขาจำเป็นต้องได้รับการตรวจจากแพทย์อย่างเร่งด่วน และผู้โดยสารคนอื่นๆพยายามช่วยเหลือ กัปตันประกาศหาแพทย์บนเที่ยวบิน ต่อมาแพทย์ชายวัยประมาณ 30 ปี ชาวโปแลนด์ ซึ่งพูดภาษาอังกฤษได้เล็กน้อย ได้มาดูอาการตรวจชีพจรของชายชาวเยอรมัน  อนุญาตให้เขาเดินทางไปกับเที่ยวบินที่มีระยะเวลาเดินทางถึง 12 ชั่วโมง 20 นาทีลำนี้ได้

 

เที่ยวบินสยอง ไทย-เยอรมนี ผู้โดยสารป่วยหนัก สุดยื้อเสียชีวิตกลางเวหา

ทั้งนี้ ลูกเรือได้เสิร์ฟ ชาคาโมมายล์ (ชาดอกไม้) ให้ผู้ป่วย หลังจากไม่กี่นาที่เขากลับ ไอกระอักเลือด พุ่งออกมาใส่ถุงที่ภรรยาเตรียมไว้รองน้ำลาย เลือดไหลออกทางปาก จมูก ผู้โดยสารบนเครื่องที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรีดร้อง และตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น


จากคำบอกเล่าคู่รักชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่นั่งด้านหลัง บอกว่าชาย วัย 63 ปี เสียเลือดเป็นลิตร เลอะบริเวณนั้นและผนังเครื่องบิน ลูกเรือพยายามช่วยเหลือ CPR ประมาณ 30 นาที แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ กัปตันประกาศแจ้งการเสียชีวิตให้ผู้โดยสารคนอื่นๆทราบ


บนเที่ยวบินขณะนั้นเงียบมาก ลูกเรือนำร่างชายวัย 63 ปี ไปเก็บไว้ในส่วนห้องครัวเครื่องบิน และเครื่องวนกลับกรุงเทพฯ ประเทศไทย ข้อมูลเที่ยวบินระบุว่า ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 23.50 น. ของวันพฤหัสบดี 8 ก.พ. 67 และเดินทางกลับถึงประเทศไทย เวลา 02.35 น. วันศุกร์ 9 ก.พ. 67


ผู้โดยสารร้องเรียนว่า ต้องรอ 2 ชั่วโมงโดยไม่มีคำแนะนำจากสายการบินลุฟท์ฮันซาเลย และต่อมาถูกจองเที่ยวบินอื่นไปยังเยอรมนีโดยแวะพักที่ฮ่องกง ส่วนภรรยาชองชายผู้เสียชีวิต อยู่สนามบินกรุงเทพฯ ดำเนินการเพียงลำพัง


ทั้งนี้ ทางด้านเพจ Drama-addict ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าว ระบุข้อความว่า น่ากลัวมาก massive hemoptysis ไอเป็นเลือดจำนวนมากจนเสียชีวิต สาเหตุส่วนมากมักเกิดจากความผิดปรกติในปอด เช่น อาจจะติดเชื้อ หรือมะเร็ง แล้วตัวโรค ลามไปจนถึงจุดที่เป็นเส้นเลือด ทำให้เลือดไหลออกมาในปอดในปริมาณมาก

 

ขอบคุณ FB : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ , Drama-addict