งานเข้า "ยูทูบเบอร์ล้านซับ" อวดซื้อคฤหาสน์หรู 72 ล้าน เจอวงในออกมาแหก

"ยูทูบเบอร์ดัง" คนติดตามเป็นล้าน อ้างเพิ่งซื้อคฤหาสน์หรู 72 ล้านบาท เจอคนวงในออกมาแฉ แท้จริงคือแหกตา โกหกคำโต

เรียกว่ากลายเป็นประเด็นร้อนแรงในประเทศมาเลเซีย เมื่อเว็บไซต์ Sinchew ได้ออกมาเผยเรื่องราวของของยูทูบเบอร์ดังที่มีผู้ติดตามหลักล้านซับ ได้ถูก "อิซ่า" ซึ่งเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ออกมาแฉความลับเรื่องการซื้อคฤหาสน์ โดยยูทูบเบอร์รายนี้อ้างว่าตัวเองเพิ่งจะซื้อคฤหาสน์หรูมูลค่า 9.7 ล้านริงกิต (ประมาณ 73.2 ล้านบาท) หวังว่าความสำเร็จนี้จะสร้างแรงบันดาลใจแก่คนอื่นต่อไป

 

ภาพจาก Ishaq Marazi

ซึ่งการออกมาแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ในกรณีนี้ นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ได้ออกมาเผยข้อมูลหลังตรวจสอบกับเพื่อนร่วมงาน ทำให้ทราบว่าคฤหาสน์ดังกล่าวยังไม่ถูกขาย โดยเจ้าของบ้านตั้งราคาอยู่ที่ 9.8 ล้านริงกิต (ประมาณ 73.9 ล้านบาท) แต่ปัจจุบันก็ยังไม่มีใครซื้อ ทำให้คฤหาสน์หลังนี้ถูกปล่อยเช่าเพียงอย่างเดียว


แต่ยูทูบเบอร์ดังรายดังกล่าว กลับลงคลิปประกาศว่าได้ซื้อคฤหาสน์หลังนี้มาในราคา 9.7 ล้านริงกิต แถมโชว์ภาพตอนนำเงินไปให้ผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายนายหน้า และตอนที่เซ็นเอกสารยังคุยอวดว่าความสำเร็จของตนเองจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ก้าวไปสู่ความสำเร็จด้วยเช่นกัน

 

ภาพจาก Ishaq Marazi

เมื่อ อิซ่า ได้สืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมก็พบว่ายูทูบเบอร์รายดังกล่าวแค่มาเช่าสถานที่เท่านั้น ยังไม่ใช่เจ้าของตัวจริง โดยค่าเช่ารายเดือนนั้นอยู่ที่ 23,000 ริงกิต (ประมาณ 173,000 บาท) ก่อนตัดสินใจมาโพสต์หลักฐานทั้งหมดลงเฟซบุ๊ก


ทั้งนี้ อิซ่า ได้ตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของเหล่าคนดังบนโลกออนไลน์บางคน ที่ไม่ลังเลในการจะรับงานโปรโมตเว็บพนันผิดกฎหมาย เพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตหรูหรา และเมื่อลองถามเด็กๆว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร คำตอบที่ได้ก็คืออยากเป็นเน็ตไอดอล อินฟลูเอนเซอร์ เพราะอยากรวยโดยไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขันหรือเสียเวลาเรียน ม.ปลาย

 

ภาพจาก Ishaq Marazi  

 

ขอบคุณ Sinchew , FB : Ishaq Marazi