เศร้า เศรษฐีนีถอยรถจมน้ำ กระหน่ำโทรขอความช่วยเหลือ เสียชีวิตสลดคารถ

"แองเจลา เชา" เศรษฐีนีถอยรถจมน้ำ กระหน่ำโทรขอความช่วยเหลือ แต่หนวยกู้ภัยไม่สามารถช่วยได้ทัน เสียชีวิตสลดคารถ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานข่าว แองเจลา เชา เศรษฐีนีและซีอีโออุตสาหกรรมการขนส่งทางเรืออย่าง โฟร์โมสต์ กรุ๊ป ได้เสียชีวิตอย่างสลดในวัย 5 0ปี ขณะพยายามกลับรถกลางถนนแต่รถดันถอยลงบ่อน้ำในฟาร์มปศุสัตว์แห่งหนึ่งใน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นฟาร์มของสามีเธอ

 

เศร้า เศรษฐีนีถอยรถจมน้ำ กระหน่ำโทรขอความช่วยเหลือ เสียชีวิตสลดคารถ

 

โดยตามรายงานระบุว่า แองเจลา เชา ได้ชวนเพื่อนจาก Harvard Business School มาใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยกันในสถานที่ส่วนตัวขนาด 900 เอเคอร์ ใน Texas’ Hill Country ซึ่งมีทั้งคอกม้า สระว่ายน้ำ และ เกสต์เฮาส์ 10 ห้องนอน หลังจากที่ทานอาหารร่วมกันเสร็จสิ้น เธอได้ออกจากเกสต์เฮาส์เวลาประมาณ 23.30 น.เพื่อมุ่งหน้ากลับไปที่บ้านหลังใหญ่ ที่ลูกชายของเธอนอนหลับอยู่ ซึ่งด้านนอกมีอากาศหนาวเย็น เธอจึงตัดสินใจนั่งรถเอสยูวีของเทสลา โมเดล เอ็กซ์ แทนที่จะเดิน เนื่องจากเธอเองรู้จักแถบนี้เป็นอย่างดี


แต่ว่ากลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขณะที่เธอขับรถ เธอพลาดใส่เกียร์ถอยจนรถยนต์ไฟฟ้าได้ร่วงหล่นลงในบ่อน้ำ ซึ่งเริ่มจมลงใต้ผืนน้ำอย่างรวดเร็ว ซึ่งเธอไม่สามารถเปิดประตูหรือหน้าต่างรถออกมาได้ เพราะแรงดันน้ำกระทบด้านข้างประตู แองเจลา จึงตัดสินใจโทรไปหาเพื่อนคนหนึ่งของเธอที่อยู่ใกล้เคียงอย่างตื่นตระหนก เพื่อนของเธอรีบโทรไปแจ้ง 911 เพื่อหวังว่าพวกเขาจะไปถึงที่เกิดเหตุทันเวลา และสามารถช่วยเธอออกจากสระน้ำ พาออกจากภายรถได้

 

เศร้า เศรษฐีนีถอยรถจมน้ำ กระหน่ำโทรขอความช่วยเหลือ เสียชีวิตสลดคารถ

แต่ว่าหน่วยฉุกเฉินกว่าจะใช้เวลามาที่เกิดเหตุ 24 นาที หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์ เนื่องด้วยสภาพภูมิประเทศที่ขรุขระ และต้องลงจากรถเพื่อเดินเท้าเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่ารถคันดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำทั้งคัน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นพยายามพังหน้าต่างรถเพื่อช่วยเหลือเธอ แต่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจำเป็นต้องมีทีมดำน้ำช่วยเหลือ แต่ขณะนั้นไม่มีทีมใดพร้อมให้บริการ


เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้รถบรรทุกพ่วงมาถึงที่เกิดเหตุ แต่สายเคเบิลที่ใช้ลากรถออกไปกลับไม่ถึงและต้องใช้เวลานานกว่าจะหาสายที่ยาวกว่านี้ทางด้านคนขับรถบรรทุกยังกังวลว่ากลัวที่จะถูกไฟฟ้าช็อต เนื่องจากยานพาหนะที่จมน้ำเกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ไฟฟ้าหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมง ก่อนที่รถจะถูกดึงขึ้นมาจากผืนน้ำได้ในที่สุด


หลังจากถูกช่วยขึ้นมาจากน้ำ แองเจลา กฌไม่มีสัญญาณตอบสนอง หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินพยายามช่วยชีวิตเธอมากกว่า 43 นาที แต่ก็ไม่เป็นผล ขณะที่อุบัติเหตุดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนทางอาญาอีกครั้ง

 

เศร้า เศรษฐีนีถอยรถจมน้ำ กระหน่ำโทรขอความช่วยเหลือ เสียชีวิตสลดคารถ

 

ขอบคุณ dailymail , scmp