ดราม่า พ่อแม่บินชั้นธุรกิจ ให้ลูก 5 ขวบ นั่งชั้นประหยัดลำพัง ฝากแอร์ฯดูแล

ดราม่าถล่ม พ่อแม่ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ แต่ให้ลูก 5 ขวบ นั่งชั้นประหยัดลำพัง แถมฝากแอร์โฮสเตสช่วยดูแล

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่เรียกวเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ไต้หวัน หลังจากที่เว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้เผยเรื่องราวของแอร์โฮสเตสสาวรายหนึ่ง ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์เมื่อเจอผู้โดยสารครอบครัวหนึ่ง ที่ให้ลูกน้อย 5 ขวบนั่งในชั้นประหยัดเพียงลำพัง แต่พ่อแม่กลับนั่งชั้นธุรกิจ แถมยังฝากฝังให้พนักงานบนเครื่องบินช่วยดูแลราวกับพวกเธอเป็นพี่เลี้ยงเด็ก

 

ดราม่า พ่อแม่บินชั้นธุรกิจ ให้ลูก 5 ขวบ นั่งชั้นประหยัดลำพัง ฝากแอร์ฯดูแล

หลิว ฟ่านซวน ภรรยาของศิลปินรายหนึ่งในไต้หวัน และทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ได้โพสต์เล่าลงสตอรี่ของอินสตาแกรมว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา บนเที่ยวบินหนึ่งซึ่งเป็นเที่ยวบินระยะไกล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 ชั่วโมง มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งอายุราว 35 ปี ขึ้นเครื่องมาพร้อมกับลูกชายวัย 5 ขวบ แต่ปรากฏว่าคู่สามีภรรยากลับแยกไปโซนที่นั่งชั้นธุรกิจ ปล่อยให้ลูกชายของพวกเขานั่งชั้นประหยัดโดยไม่มีผู้ปกครอง


โดยแม่ของเด็กได้พูดแอร์โฮสเตสว่า "ลูกชายของเรานั่งตรงนี้คนเดียว รบกวนคุณช่วยดูแลเลือกเอาของเล่น หากเขาต้องการกินหรือดื่มอะไร รวมทั้งช่วยพาเขาไปเข้าห้องน้ำ แล้วหลังจากเครื่องขึ้น"


เมื่อออกเดินทางเด็กชายเอาแต่ส่งเสียงร้องหาแม่ไม่หยุด จนเธอต้องพาเขาออกจากที่นั่งชั้นประหยัด ผ่านชั้นประหยัดพรีเมียม ไปยังที่นั่งชั้นธุรกิจ เพื่อตามหาพ่อแม่เด็ก แต่เธอต้องตกตะลึง เมื่อพบว่าพ่อแม่ของเด็กกลับเพลิดเพลินกับการกินสเต๊ก ล็อบสเตอร์ และดื่มแชมเปญ โดยไม่คิดที่จะลุกขึ้นมาดูลูกชายแม้แต่ครั้งเดียว 

เธอยังเล่าอีกว่าในชั้นประหยัดบนเที่ยวบินดังกล่าว มีลูกเรือเพียง 6 คน ที่ต้องดูแลผู้โดยสารมากถึง 211 คน ซึ่งการเลี้ยงเด็กดูเหมือนว่าจะอยู่นอกเหนือขอบเขตการทำงานของพวกเธอ


หลังจากโพสต์ดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์พ่อแม่ของเด็กเป็นจำนวนมาก บางคนถึงขั้นให้สายการบินติดแบล็กลิสต์พ่อแม่คู่นี้

 

ขอบคุณ HK01