ขุดต่อ! แฉนิสัย ผอ.หวงเก้าอี้ ชอบพิมพ์ด่าครูฉ่ำๆ ลงไลน์กลุ่มทุกวัน

โซเชียลขุดต่อแฉนิสัย ผอ.หวงเก้าอี้ มีพฤติกรรมชอบพิมพ์ด่าครูทุกคนลงไลน์กลุ่มเป็นประจำ แต่ไม่มีใครทำอะไรได้

เรียกว่ากลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เดือดบนโลกออนไลน์ สำหรับดราม่า ครูสาวนั่งเก้าอี้ ผอ. หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเป็นแชทกลุ่มของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด โดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้ส่งข้อความตำหนิครูชั้นผู้น้อย ที่เผลอไปนั่งเก้าอี้ของ ผอ.ทำให้ ผอ.รู้สึกเสียใจมากจนแขนขาอ่อนแรง พร้อมสั่งให้ครูสาวไปซื้อเก้าอี้มาเปลี่ยนใหม่

 

ขุดต่อ แฉนิสัย ผอ.หวงเก้าอี้ ชอบพิมพ์ด่าครูฉ่ำๆ ลงไลน์กลุ่มทุกวัน

นอกจากนี้ยังเปรียบเทียบแรงว่า "สมัย ผอ.เป็นครู ก็ไม่เคยนั้นเก้าอี้ของผู้บริหาร เพราะ ผอ.เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่บังอาจไปเทียบบารมีของผู้บริหาร" จนกลายเป็นที่วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์

 

ขุดต่อ แฉนิสัย ผอ.หวงเก้าอี้ ชอบพิมพ์ด่าครูฉ่ำๆ ลงไลน์กลุ่มทุกวัน


หลังจากนั้น ครูสาวได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กถึงเก้าอี้ตัวปัญหา โดยระบุว่า "ขอชี้แจงค่ะ เก้าอี้ที่หนูได้นั่งจนเป็นประเด็น คือเก้าอี้ที่อยู่ในห้องประกันคุณภาพการศึกษา ห้องนี้มีไว้ประชุม หรือต้อนรับแขกที่มาติดต่อราชการค่ะ (จะมีเก้าอี้ดำ เป็นประธานค่ะ) ที่ได้ไปนั่งเพราะเป็นคนคอยอำนวยความสะดวกเปิด VTR ให้คณะครูฉายออกทีวีค่ะ แล้วทีวีอยู่ด้านหน้าค่ะ  หนูไม่ได้นั่งเก้าอี้ส่วนตัวท่าน ผอ. ในห้องท่านผอ. ค่ะ"

 

ขุดต่อ แฉนิสัย ผอ.หวงเก้าอี้ ชอบพิมพ์ด่าครูฉ่ำๆ ลงไลน์กลุ่มทุกวัน

 

 

ก่อนที่ต่อมา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีความคืบหน้าตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ย้ายมาปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน รวมทั้งให้ความคุ้มครองครู เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ล่าสุดได้มีผู้ใช้งานทวิตตอร์ (X) รายหนึ่ง อ้างตัวเป็นเพื่อนครูสาวรายนี้ โพสต์ถึงประเด็นนี้ดังกล่าว พร้อมแฉพฤติกรรมของผอ.รายนี้ โดยระบุว่า "เพื่อนเราเองค่ะ เป็นผู้หญิงคนเดียวใน โรงเรียน เพิ่งย้ายมาได้ 4 เดือน เพื่อนบ่นให้ฟังตลอด เจอแต่เรื่อง Toxic แทบทุกวัน ร้องไห้ อดทน ใน รร.มีข้าราชครู 4 คน ทุกคนอดทนกันมากๆ หลายเรื่อง ด่าครูลงไลน์ประจำ หลายอย่าง ประสาทแXกรายวัน"


นอกจากนี้ยังมีการคอมเมนต์เพิ่มเติมได้ว่า" คือพฤติกรรมบ้าอำนาจ ด่าครูฉ่ำลงไลน์รายวัน ร้องเรียนเขตฯไปก็เท่านั้นค่ะ ข้าราชการครูตัวเล็ก สู้เขาไม่ได้หรอกค่ะ แถมนิติกรเขตมองเราเป็นตัวปัญหาสร้างเรื่องอีก / นี่ไม่เคยบอกให้มันอดทน ให้มันปลง หยุมได้หยุม! มันอยู่ในจุดที่เกินทนไหว คนอะไร จะด่าครูลงไลน์เต็มหน้าจอประจำ คนเท่ากัน อยากให้คนอื่นเคารพตัวเอง แต่ตัวเองไม่เคารพคนอื่นเลย"

 

ขุดต่อ แฉนิสัย ผอ.หวงเก้าอี้ ชอบพิมพ์ด่าครูฉ่ำๆ ลงไลน์กลุ่มทุกวัน