"ศานิตย์"ยอมรับแล้ว!! มีตำรวจร่วมขบวนการหญิงไก่หรือไม่?? ชาวเน็ตรอพิสูจน์ หวั่น!!ปกป้องพวกเดียวกันเอง(รายละเอียด)

ถึงเวลาก็พวกพ้อง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงคณะพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ หรือหญิงไก่ แจ้งความเอาผิดลูกจ้างว่าลักทรัพย์นายจ้าง 9 คดี เหตุเกิดในท้องที่ สน.ประชาชื่น ว่า ที่สื่อหลายสำนักลงไปว่าตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องมี 10 หรือ 13 คนนั้นจำนวนเท่าใดอย่าไปกังวล เพราะเราทำไปตามข้อเท็จจริง ฉะนั้นการตรวจสอบวันนี้ได้แค่ 10 คน พรุ่งนี้อาจจะได้ 13 คนก็ขยายไปเรื่อย เพื่อจะชี้ให้เห็นว่าไม่ได้มีการปกป้องในส่วนที่กระทำความผิดหรือข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้สบายใจ ว่าเราได้ทำตรงไปตรงมา
 

เมื่อถามว่า ตำรวจที่ทำสำนวนคดีให้กับนางไก่นอกจากความผิดทางด้านวินัยแล้วจะมีความผิดทางด้านอาญาหรือไม่ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ตรงนั้นต้องตรวจสอบให้ชัดเจน เบื้องต้นผิด ตามระเบียบคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 419 /2556 เรื่องการอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญา การทำสำนวนการสอบสวน และมาตรการควบคุม ตรวจสอบ เร่งรัดการสอบสวนคดีอาญา ส่วนในความผิดอาญายืนยันถ้าพบหลักฐาน ซึ่งเราพยายามแสวงหาหลักฐาน ก็ได้กำชับคณะกรรมการสอบไว้

“อันไหนที่มันผิดอย่างชัดเจนก็ต้องดำเนินคดีอาญาด้วย แต่อันไหนที่ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ เช่นลายเซ็นว่าใช่ลายเซ็นจริงหรือเปล่า ก็ต้องส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจเพื่อยืนยัน ก็ต้องรอหน่อย ซึ่งตอนนี้ก็กำลังเร่งรัดอยู่” รรท.ผบช.น.กล่าว