เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อเพื่อนในทีมมีรองเท้ากันไม่ครบ ในการแข่งรักบี้ชิงแชมป์ งานนี้ทำเอาชนะใจคนดูทั้งสนาม

เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ นักเรียนตัวน้อยจากโรงเรียนบ้านบาก ครูพาเหมารถจากอุบลฯ พร้อมหอบอุปกรณ์ตามมีตามเกิด มาสู้ศึกแข่งขัน "รักบี้ชิงแชมป์ประเทศไทย" รุ่นเยาวชนที่ปทุมธานี ความสามารถไม่เป็นรองใคร ตะลุ

กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากในสื่อโซเชียล หลังจากมีการส่งต่อเรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับการร่วมแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์ประเทศไทย ของทีมรักบี้รุ่นเยาวชนจากโรงเรียนบ้านบาก จ.อุบลราชธานี และสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้อ่านจนเกิดกระแสส่งต่อแพร่หลาย ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลจากทางสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

          สำหรับเนื้อหาความประทับใจที่เผยแพร่อยู่ในโซเชียลมีเดียกรุ๊ปไลน์ มีดังนี้

          "ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีแข่งรักบี้ชิงแชมป์ประเทศไทยที่ ราชมงคล คลอง 6 ปทุมฯ  รอบชิง วชิราวุธ พบ รร.บ้านบาก ใครวะ ! มันมาจากไหนวะ ผู้ชมถามกัน...

          รร.บ้านบาก เป็น รร.บ้านนอก นักเรียนมาจากครอบครัวชาวไร่ชาวนายากจน อ.วาริน  จ.อุบลฯ เหมารถตู้กันมาพักค้างแรมระหว่างแข่งขันในโรงงานแถวรังสิต...

พิมพ์ไม่ผิดดอกค่ะ โรงงานไม่ใช่โรงแรม โดยอาศัยเส้นสายคนงานโรงงานที่มาจากบ้านบากด้วยกันนี่แหละ นักกีฬาหลายคนไม่มีรองเท้า เวลาเปลี่ยนตัวต้องถอดรองเท้าเปลี่ยนให้กันด้วย ไม่แปลกที่รองเท้านักกีฬาทีมนี้จะหลุดบ่อยในสนามจนกรรมการต้องให้เอาเชือกรองเท้ามัดกับข้อเท้าไว้ด้วย รองเท้าถุงเท้าหลากสี เครื่องป้องกันอย่างสนับแข้ง หมวกไม่ต้องถามหา มันแพง

และสิ่งที่พอทำให้ดูเป็นทีมเดียวกันคือเสื้อ (ที่เพิ่งมีผู้อนุเคราะห์จัดทำให้เมื่อสามวันก่อนวันแข่ง รวมทั้งค่าเหมารถตู้แค่ 7,000 บาท นั่นด้วย) แข่งกับทีมที่แข็งแกร่งที่มีความพร้อมกว่าทุกด้าน กระนั้นก็ยังคว้าได้ถึงรองแชมป์ อาจเพราะเคยวิ่งตามท้องไร่ท้องนามามากเลยอึด ชนะมาตลอด รอบรองชนะ ภปร. แต่มาแพ้ วชิราวุธ ในรอบชิง และที่ยิ่งใหญ่กว่าคือชนะใจคนดูทั้งสนาม ดูไปขำไป  วิ่ง ๆ ไปรองเท้าหลุดไป เปลี่ยนตัวก็ต้องรีบถอดรองเท้าให้กัน แต่ใจสู้จริง ๆ ดีใจและตื้นตันไปกับเขาด้วยที่มากันได้ขนาดนี้"

ทั้งนี้สาเหตุที่ปีนี้มีโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลมาสมัครลงแข่งขันมากขึ้น เพราะปัจจุบันมีโครงการส่งเสริมและพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลในระดับภูมิภาค เพื่อขยายการเล่นรักบี้ไปยังโรงเรียนเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างไกล โดยจะมีอาสาสมัครเป็นรุ่นพี่ตามสถาบันอุดมศึกษาต่าง ๆ ที่มีความรู้ในกีฬารักบี้ไปสอนให้แก่น้อง ๆ ในพื้นที่ห่างไกลออกไป ให้เด็กที่มีพรสวรรค์มีโอกาสแสดงความสามารถเพื่ออนาคตที่ดีต่อไป ซึ่งน้องจากโรงเรียนบ้านบากนั้นเล่นได้ค่อนข้างโอเค มีความสามารถอยู่ในระดับที่ดี แม้อุปกรณ์ในการเล่นอาจไม่พร้อมเท่าไหร่แต่สามารถแสดงความสามารถได้ดีจนสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้
 

เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อเพื่อนในทีมมีรองเท้ากันไม่ครบ ในการแข่งรักบี้ชิงแชมป์ งานนี้ทำเอาชนะใจคนดูทั้งสนาม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : kapook.com