ปล่อยไว้ไม่ได้!!! "ดีเอสไอ"เผย 2ขรก.ฟอกเงิน หลักฐานแน่น เตรียมรวบพวกมีเอี่ยว...งานนี้เตรียมตัวกันไว้เลย!!!

ปล่อยไว้ไม่ได้!!! "ดีเอสไอ"เผย 2ขรก.ฟอกเงิน หลักฐานแน่น เตรียมรวบพวกมีเอี่ยว...งานนี้เตรียมตัวกันไว้เลย!!!

ข้าราชการดีเอสไอที่ถูกพักราชการและสอบสวนความผิดทางวินัย 2 ราย คือ พ.ต.หญิง นาฏยา มุตตามระ ผู้อำนวยการส่วนช่วยอำนวยการและประชาสัมพันธ์ และ พ.ท.อมร มุตตามระ โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้เรียก ทั้งคู่มารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินแล้ว

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนวินัยร้ายแรง 2 สามีภรรยา ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ คดีพิเศษชำนาญการสมัยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีดีเอสไอ หลังพบหลักฐานมีการเงินโอนเข้าบัญชีทั้งคู่ประ มาณ 40 ล้านบาท ว่าหลังมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงินแล้ว ตนได้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงข้าราชการทั้ง 2 ราย โดยมี พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ดีเอสไอ เป็นหัวหน้าชุด โดยสอบสวนคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าอาจดำเนินการแล้วเสร็จก่อนครบกำหนด 30 วัน เนื่องจากมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน

"ล่าสุดได้รับรายงานว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเรียกบุคคลทั้งสองเข้ารับทราบข้อกล่าวหา เพราะความผิดวินัยร้ายแรงครั้งนี้มีความผิดอาญาพ่วงอยู่ด้วย นอกเหนือจากคดีฟอกเงินที่รับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว ส่วนกรณีที่ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กำชับให้มีการขยายผลการสอบสวน ไปยังผู้อยู่เบื้องหลังหรือผู้สั่งการด้วยนั้น ยืนยันว่าการสอบสวนจะเป็นไปตามพยานหลักฐานจนสุดทาง หากพบหลักฐานเกี่ยวพันกับบุคคลใดเพิ่มเติมก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด" พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าว

เรียบเรียง ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ รายการ สด ลึก จริง