"ลูกผู้ชาย เค้าไม่อยู่ใต้กระโปรงของผู้หญิง"...แม่"เจมส์"เหยื่อการ์ดรุมกระทืบ ลั่น!! อยากเจอคนชื่อ"บอล"กล้าทำก็แต่ไม่กล้ารับผิดชอบ??!!

"ลูกผู้ชาย เค้าไม่อยู่ใต้กระโปรงของผู้หญิง"...แม่"เจมส์"เหยื่อการ์ดรุมกระทืบ ลั่น!! อยากเจอคนชื่อ"บอล"กล้าทำก็แต่ไม่กล้ารับผิดชอบ??!!(มีคลิป)

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจ แห่งชาติได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเป็นธรรม กับทุกฝ่าย ในชั้นนี้หากมีความผิดตามที่เป็นข่าวจะมีความผิดตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 297  ฐานทำร้ายร่างกาย จนเป็น เหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัสต้อง ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 10 ปี

 

ทางด้านที่โรงพยาบาลลานนา นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา นพ.ราชันย์พัทธ์ วรเวชานนท์ แพทย์ศัลยกรรมเจ้าของไข้นายอิศราชนุวัฒภ์ ได้แถลงข่าว โดย นพ.ดุสิตกล่าวว่า ผู้บาดเจ็บมีปัญหาอยู่ 4 อย่าง อย่างแรกดั้งจมูกหัก สองตาบวมปิด มองเห็นเป็นสีส้มๆ จักษุแพทย์ได้ตรวจวินิจฉัยพบว่าเป็นเส้นประสาทตาเสียชั่วคราว ต้องตรวจพิเศษต่อเฉพาะด้าน ว่าสายตาดีแค่ไหน สามเรื่องฟัน มีฟันบิด ฟันโยก ซึ่งแพทย์ได้ดูแลแล้วไม่มีปัญหาอะไรมากมาย สุดท้ายเรื่องสมอง แพทย์ทางระบบประสาทศัลยกรรมได้ตรวจโดยใช้ทีซีสแกนดู ไม่พบเลือดออกในสมอง ขณะนี้คนไข้มีอาการดีขึ้น กำลังให้ยาลดอาการบวมของจอเส้นประสาทตา และไปตรวจเพิ่มเกี่ยวกับลานสายตา ส่วนระยะเวลารักษาตัวของผู้ป่วย ที่มีดั้งจมูกหัก คาดใช้เวลา 4-6 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับอาการของผู้ป่วย ว่ามีอะไรแทรกซ้อนหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอดูอาการก่อน ภาพรวมโดยทั่วไปไม่น่าเป็นห่วงแล้ว

นพ.ราชันย์พัทธ์กล่าวว่า ภาพรวมอาการ ผู้ป่วยดีขึ้นมาก วันแรกที่เข้ารับรักษาอาการบวมค่อนข้างมาก ตามองไม่เห็นในตอนแรก หลังอาการบวมลดลง ตาผู้ป่วยมองเห็นเป็นสีส้ม เหตุเส้นประสาทตาบาดเจ็บชั่วคราว อาการที่สำคัญคือเรื่องดั้งจมูกหัก แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งจัดกระดูกและดามไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนการรักษาโดยทั่วไปใช้เวลา 4 สัปดาห์ ส่วนอาการปัจจุบันดีขึ้นมาก รู้สึกตัวดี รับประทานข้าวได้ปกติ อาการปวดลดลง ตามองเห็นเริ่มใกล้เคียงกับปกติ ส่วนการรักษาต้องส่งไปตรวจรักษาเรื่องตาอีกครั้ง เรื่องอื่นรอการสมานแผลโดยธรรมชาติ ไม่มีอะไรเพิ่มเติม ขณะนี้อาการไม่น่าเป็นห่วงแล้ว เวลา 15.00 น. ทางแพทย์ได้ส่งตัวนาย อิศราชนุวัฒภ์ ไปตรวจเส้นประสาทตาที่ โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม โดยมี พล.ต.วิทยา บิดานั่งรถพยาบาลไปส่งบุตรชายตรวจด้วยตัวเอง ทั้งนี้ บริเวณหน้าห้องพักรักษาตัวผู้เสียหาย มีสารวัตรทหารหรือ "ส.ห." จำนวน 2 นาย มาดูแลความปลอดภัย พร้อมคุ้มครองผู้เสียหายภายในโรงพยาบาลด้วย

ด้านนางปุนยวัจนา วรรคาวิสันต์ มารดานายอิศราชนุวัฒภ์ กล่าวว่า

คู่กรณีหรือผู้บงการทำร้ายลูกชาย ยังไม่ได้ติดต่อมา อยากเจอคนชื่อ "บอล" และอยากฝากให้รับผิดชอบในสิ่งที่ทำ เพราะบุตรชายเห็นว่าเป็นคนสั่งการ และทุกคำพูดที่พูดกับลูก ซึ่งระหว่างถูกซ้อม ตนได้ยินทุกคำพูด เพราะบุตรชายได้เปิดมือถือติดต่อกับตนไว้ "ระหว่างนั้นได้ยินเสียงบุตรชาย ร้องขอว่าอย่าทำผม ขอร้องนะครับ พวกคุณไม่ได้ยินหรือ ทำไมถึงสั่งให้ลากลูกดิฉันไป ในฐานะคนเป็นแม่ อยากให้ไปถามแม่บอลดูว่า ถ้าคุณโดนอย่างลูกฉัน แล้วแม่คุณได้ยินเสียงลูกร้องขอช่วย แต่แม่ช่วยอะไรไม่ได้ (ร้องไห้สะอึกสะอื้น) ลูกฉันเจ็บปวดขนาดไหน ร้องโหยหวน แล้วเสียงที่ลูกฉันขอความเมตตาจากพวกคุณ ขอให้หยุดทำร้าย ไว้ชีวิตเขา พวกคุณทำไมไม่หยุด ลูกเป็นแค่นักศึกษาเท่านั้น ไม่ใช่เด็กเกเร ไปถามอาจารย์ถึงพฤติกรรมได้ คุณต้องรับผิดชอบ ถ้าคุณเป็นลูกผู้ชายจริง ต้องมารับผิดชอบ มาคุยกับฉัน มาคุยอย่างลูกผู้ชาย อย่าอยู่ภายใต้กระโปรงของผู้หญิง แล้วผู้หญิงที่ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่เคยพูด ไม่เคยเอ่ยชื่อถึงด้วยซ้ำไป ดังนั้นคุณไม่ต้องมาเกี่ยวเรื่องนี้ ฉันขอคนชื่อบอลเท่านั้น ออกมาคุยกับฉัน" นางปุนยวัจนากล่าว

โดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์