ชัดแจ้งเห็นจริง!! "ปู จิตกร" ลากไส้ธรรมกายเป็นฉากๆ..แฉยับสนิทวงศ์-นพพร สัมภาษณ์มุสาโกหกสื่อไปเรื่อย!! แถมงัดไม้ตาย ดราม่า บีบน้ำตา??

ชัดแจ้งเห็นจริง!! "ปู จิตกร" ลากไส้ธรรมกายเป็นฉากๆ..แฉยับสนิทวงศ์-นพพร สัมภาษณ์มุสาโกหกสื่อไปเรื่อย!! แถมงัดไม้ตาย ดราม่า บีบน้ำตา??

เรามักจะเห็นภาพตามหน้าสื่อต่างๆในการออกมาให้ข่าวของวัดธรรมกาย โดยสององค์หลักๆที่เรามักจะเห็นอยู่เป็นประจำนั่นก็คือ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย และพระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารฯ วัดพระธรรมกาย ที่มักจะออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับความเคลือนไหวในวัดธรรมกาย โดยล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาในเฟซบุ๊คของพิธีกรชื่อดังอย่าง ปู จิตกร บุษบา ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ชัดถึงเหตุเข้าจับกุมพระธัมมชโยโโยได้เตือนไปถึง ดีเอสไอก็ยอมตามน้ำ ปล่อยให้กองเชียร์ฮาร์ดคอร์ด่าไป ว่าไร้น้ำยา คว้าน้ำเหลว ในความเป็นจริงคือ ไหลไปตามสถานการณ์ก่อน เพื่อสแกนพื้นที่ทั้งหมดอย่างหยาบๆ เรียกว่า ยอมเข้าถ้ำเสือ และตามใจบริวารพญาเสือก่อน เพื่อรู้จักซอกมุมต่างๆ

โดยความบนเฟซบุ๊คส่วนตัวของคุณปูก็ได้ระบุว่า  นึกสงสัยไหม ว่าทำไมดีเอสไอค้นแล้วค้นอีก ไม่ถอนกำลังออกมาเสียที
►► และสงสัยยิ่งกว่านั้นไหม ว่าหากในวัดไม่มีอะไร ทำไมพระกับลูกศิษย์ช่างหวงพื้นที่ซะขนาดนั้น คิดว่าเขาแค่ต้องการ "จะเข้าไปสวดมนต์" กันจริงๆ หรือ?
...............
1) ก่อนหน้านี้ ไม่ให้ตรวจละเอียด เพราะธัมมชโยอยู่ในวัดแน่นอน
.
2) พอเจอมาตรา 44 ควบคุมพื้นที่ ในช่วงเวลาที่ทุกอย่าง "เปลี่ยนผ่าน" ชัดเจนหมดแล้ว โดยเฉพาะตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งโปรดเกล้าฯ สถาปนาโดย "พระมหากษัตริย์" ตามพระราชอำนาจเด็ดขาดแต่เพียงพระองค์เดียว ความเด็ดขาดของสถานการณ์ และความเด็ดขาดของกฎหมาย ทำให้พวกเขาไม่กล้าต้าน
.
3) อย่างไรก็ตาม มีการ "ถ่วงเวลา" ในการตรวจค้นอยู่บ้างประปราย กว่าดีเอสไอกับเจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายกำลังไปยังจุดตรวจต่างๆ ได้ครบ ก็ใช้เวลานาน ซึ่ง "นานพอให้ใครย้ายที่หลบหนีได้อย่างสบายๆ"
.
4) ดีเอสไอก็ยอมตามน้ำ ปล่อยให้กองเชียร์ฮาร์ดคอร์ด่าไป ว่าไร้น้ำยา คว้าน้ำเหลว ในความเป็นจริงคือ ไหลไปตามสถานการณ์ก่อน เพื่อสแกนพื้นที่ทั้งหมดอย่างหยาบๆ เรียกว่า ยอมเข้าถ้ำเสือ และตามใจบริวารพญาเสือก่อน เพื่อรู้จักซอกมุมต่างๆ
.
5) อย่าลืมว่า การก่อสร้างอาคารจำนวนมากในธรรมกาย ไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ผังและแบบของอาคาร (Plan) ทางการไม่มีนะครับ ดีที่สุดคือ ต้องเข้าไปสแกนพื้นที่ทั้งหมด
.
6) แม้แต่คนในธรรมกายเอง ก็ใช่ว่าจะ "เข้าถึง" ทุกพื้นที่ในวัดนะครับ ดังนั้น จะหาคนรู้จักซอกมุมห้องหับต่างๆ ของวัดอย่างแท้จริง มีไม่กี่คน และคนเหล่านั้นก็ "ไม่แสดงตัว" ด้วย
.
7) ผ่านพ้นการสแกนพื้นที่อย่างหยาบๆ จนถึง "ห้องรักษาอาการป่วยธัมมชโย" ที่เหลือแต่เครื่องออกซิเจนยักษ์ กับเตียงนอนที่คลุมผ้าไว้เหมือนมีคนนอนอยู่ อันเป็นสัญญาณเย้ยหยัน ดีเอสไอ "ไม่ถอยออก" อย่างที่ศิษย์ธรรมกาย "คาดการณ์ไว้" ดันอยู่ตรึงกำลัง อายัดอาคารนั่นนี่ และ "ไม่คืนพื้นที่" ให้ทำพิธี "สวดมนต์" กลบเกลื่อนสถานการณ์ได้อย่างคาด
.
8) ดีเอสไออยู่ต่อ ตามหมายศาล ตาม ม.44 ตรวจต่ออย่างละเอียด เจอพระไม่มีใบสุทธิ และพระจาก "วัดอื่น" เยอะมาก เริ่มใช้วิธี "ลดจำนวนคนในพื้นที่เป้าหมาย" สั่งให้โยมกลับบ้าน มีรถไปส่ง พระเณรจากวัดอื่น ก็เช่นกัน ออกไป และส่งกลับให้หมด จึงพบ "พระกระโดดกำแพง" ซึ่งไม่ใช่เมนูเด็ดจากไทเป แต่เป็นพระเณรที่ไม่มีใบสุทธิหนีออกจากพื้นที่
.
9) สนิทวงศ์กับนพพร เริ่มมึนกับสถานการณ์ ให้สัมภาษณ์เปะปะ ประสาคนโกหกถี่ จนลืมว่าโกหกอะไรไว้บ้าง และบางครั้ง มีอาการ "เหวี่ยง-วีน" เล็กน้อย และงัดไม้ตาย ดราม่า บีบน้ำตาพร้อมให้สัมภาษณ์ นี่เรียกว่า "เล่มเกวียนท้ายๆ" เท่าที่นางจะงัดออกมาแสดงได้แล้ว ส่วนนายอัยย์ ที่บอกว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีพุทธานุภาพ บางครั้งมองไม่เห็น ยกไม่ขึ้น ก็เป็นได้แค่ "ตัวตลกรายวัน" ไม่ช่วยอะไรเลย นอกจากช่วยให้สังคมขบขันและสมเพช
.
10) จึงขอขมวดในท้ายที่สุดนี้ว่า ทำไม "มดแดง" ฝูงนี้ จึงหวง "มะม่วง" ต้นนี้นัก ไม่ยอมถอย แต่ปักหลักสู้ ดื้อ ด้าน จนเสียสติ มันมีอะไรที่ "มีค่า" อยู่ในพื้นที่นั้นหรือ จึงต้อง "ปกป้อง" และพยายาม "ผลักไส" ดีเอสไอออกจากพื้นที่ทุกวี่ทุกวัน
.
11) การข่าวของเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าธัมมชโยยังไม่ได้หนีไปไหน เพราะป่วย ไปไกลไม่ได้ และพื้นที่ถูกแทรกซึมมาระยะหนึ่งแล้ว เคลื่อนไหวลำบากมาก เนื่องจากเดินเหินไม่สะดวก แถมมีโยมใกล้ชิดและหมออีกเป็นพรวน ไปตรงไหนก็เป็นที่สังเกต แล้วทำไมไม่มอบตัว? กลัวถูกจับสึกค่ะะ เสียหน้า เสียโอกาสหาตังค์ เสียความรู้สึก! โกหกไว้เยอะ โจทย์เยอะ และกลัวหมอที่เป็นลูกศิษย์จะซวยหนัก จากการเอาแบบฟอร์มใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ราชบุรี มา "กรอกเอง" ที่คลิกนิกในวัด
..
► ภาพที่เห็นวันนี้ จึงออกมาอย่างนี้แหละ ดีเอสไอจะค้นใหม่ ค้นต่อ พระ-โยม ไม่ให้ความร่วมมือ
..
►► กองเชียร์จึงอย่าท้อ อย่าวีนมาก ทำหน้าที่ "ผู้สังเกตการณ์" อย่ากระโจนลงไปเป็นคู่กรณีกับข่าวนี้ ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ ดูการ "ฉีกหน้ากากตัวเอง" ของฝ่ายธรรมกายไปวันๆ เพลินกว่าละครน้ำเน่าหลังข่าวหลายต่อหลายเรื่องซะอีก ว่าไหมครับ 555