"พระสนิทวงศ์" หน้าหงอย!!เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น (มีคลิป)

"พระสนิทวงศ์" หน้าหงอย!!เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น ปปง.ดีเอสไอ.สตช. เตรียมสรุปความผิดพระธัมมชโยพร้อมพวก ยืนต่อ ผอ.สำนักพุทธ เ

บรรยกาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(09-03-60) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. , เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น.2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บก.น.2 จำนวนหนึ่ง จัดเตรียมกำลังเพื่อเตรียมความพร้อม

กรณีที่มีรายงานข่าวว่าพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย วานนี้(8 มีนาคม 2560) ที่ศาลได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ 634/2560 ลงวันที่ 8 มี.ค. 60 ในฐานความผิด 

"หมิ่นประมาทด้วยกาโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ,กระทำการให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรืออื่นใดในความมุ่งหมายแก่รัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร"

\"พระสนิทวงศ์\" หน้าหงอย!!เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น (มีคลิป)

ขณะที่พระครูวิจิตรอาภากร เจ้าคณะตำบลคลอง 4 และตัวแทนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ได้เดินทางมาถึงกองปราบปรามในเวลา 8.30 น.แล้วรีบเดินเข้าห้องประชุม โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน
 
จนกระทั้งต่อมาเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำตัวพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย  

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดาภิเษก  เลขที่ 634/2560 ลงวันที่ 8 มีนาคม 2560 ในข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ,

กระทำการให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรืออื่นใดในความมุ่งหมายแก่รัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร มาตรา116 

ทั้งนี้มีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบช.ส.4 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป. พ.ต.ท.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผกก.2 พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน แสดงหมายจับพร้อมทั้งแจ้งข้อหาจับกุมตัวผู้ต้องหา 

ขณะเดียวกันพล.ต.ท.ศรีวราห์ พร้อมคณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพูดคุยเบื้องต้นกับพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย  ภายในห้องประชุมชิวปรีชา บก.ป.ด้านพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส มีสีหน้าเรียบเฉย และยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

\"พระสนิทวงศ์\" หน้าหงอย!!เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น (มีคลิป)

 

 

\"พระสนิทวงศ์\" หน้าหงอย!!เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น (มีคลิป)

ล่าสุดภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ได้มีการนำตัวออกจากกองบังคับการกองปราบปรามเพื่อส่งตัวไปยังศาลอาญา รัชดา

หากศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว จะต้องมีการจับสึกพระสนิทวงศ์ในทันที แล้วนำตัวเข้าสู่เรือนจำ แต่หากศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัวนั้น

ทางเจ้าหน้าที่ สภ.คลองห้า จะดำเนินการอายัดตัวเพื่อไปสอบปากคำต่อ ที่ สภ.คลองห้า เนื่องจากดีเอสไอได้ร้องทุกข์กล่าวโทษพระสนิทวงศ์ไว้อีก 1 คดี หลังจากนั้นจะส่งตัวต่อไปยังศาลธัญญบุรีเพื่อพิจารณาว่าสมควรให้ประกันตัวหรือไม่

เรียบเรียงโดย กมลมาลย์  ปิ่นโมฬี