แห่แชร์สนั่น!!พากันงงทั้งประเทศ?? บริษัทดังเปิดรับงานพร้อมคุณสมบัติสุดช๊อก สมัครงานวิศวะ เกรดเฉลี่ยไม่เกิน 2.50 เรียนเกิน 4 ปีพิจารณาเป็นพิเศษ!!

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ส้รางความฮือฮาหนักมากให้แก่ผู้ที่สมัครงานในเว็บสมัครงานต่างๆ โดยเฉพาะนิสิตที่จบใหม่ด้านวิศวะ และต้องการที่จะได้งานทำ โดยเพจเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ตีแผ่วิศวะ ได้มีการโพสต์ภาพ พร้อมข้อความที่ระบุว่า คนจริงทั้งบริษัททั้งคนสมัคร 5555555 

โดยในใบสมัครงานดังกล่าวนั้นได้มีการระบุว่า คุณสมบัติของผู้สมัครงานเหมือนบริษัทอื่นทั่วไป คือ เพศชาย วุฒิปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ทุกสาขา มีใจรักงานและมนุษยสัมพันธ์ดี แต่ชาวเน็ตต้องมาสะดุดกับคุณสมบัติบางข้อที่ระบุว่า เกรดเฉลี่ยไม่เกิน 2.50 ถ้าใช้เวลาจบปริญญาตรีเกิน 4 ปีขึ้นไปจะรับพิจารณาเป็นพิเศษ โดยการลงสมัครที่ทิ้งท้ายยังเรียกเสียงฮือฮาหนักมากสำหรับผู้ที่มาพบเห็น โดยได้มีการระบุว่า เพราะเราเชื่อในความอดทนและความเป็นนักสู้ของคุณ เรียกได้ว่างานนี้ใครที่เกรดไม่สวย เรียกไม่จบพร้อมเพื่อนๆมีโอกาสได้ทำงานวิศวะตรงสายก็คราวนี้แหละ!!!

แห่แชร์สนั่น!!พากันงงทั้งประเทศ??บริษัทดังเปิดรับงานพร้อมคุณสมบัติสุดช๊อก สมัครงานวิศวะเกรดเฉลี่ยไม่เกิน 2.50 เรียนเกิน 4 ปีพิจารณาเป็นพิเศษ

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาตั้งข้อสังเกตุเอาไว้ว่า คือเกรดต่ำ เรียนนาน ส่วนใหญ่มันจะไม่จบไง ถอดใจยอมแพ้ไปก่อน ส่วนคนที่จบได้ผมว่ามันแสดงถึงความอดทนนะ
ผมก็เรียนวิศวะจบ5ปี เกรดจบ 2.04 ตั้งแต่ปี1เกรดไม่เคยเกิน2เลย ถึง2เทอมสุดท้ายแล้วจบเลย 

 

โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเม้นขำๆ โดยระบุว่า วิศวะฯ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ GPA : 2.03 เรียน 7.5 ปี แบบผมนี่ได้เป็นผู้จัดการเลยรึป่าวครับ 

 

ส่วนอีกรายก็มีการเข้ามาตั้งข้อสังเกตุอย่างน่าสนใจโดยระบุว่า ป.ตรี 7ปีครึ่ง ผ่านมา3 สาขาซอฟแวร์ สารสนเทศ บัญชี รับมั้ย รับรองกูทำได้หมดทุกแผนก 5555

แห่แชร์สนั่น!!พากันงงทั้งประเทศ??บริษัทดังเปิดรับงานพร้อมคุณสมบัติสุดช๊อก สมัครงานวิศวะเกรดเฉลี่ยไม่เกิน 2.50 เรียนเกิน 4 ปีพิจารณาเป็นพิเศษ

โดยส่วนใหญ่ผู้ที่เรียนจบวิศวะและต้องการทำงานตรงสายนั้น จะต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นดังต่อไปนี้ 

เฉพาะจบใหม่
ก่อนรับ
1) สถาบันที่จบ
2) เกรดเฉลี่ย
3) TOEIC

ระหว่างสัมภาษณ์
1) ไหวพริบ การวิเคราะห์แก้ปัญหา
2) ความรู้ที่เรียนมา นิดๆหน่อยๆ
3) บุคลิก
4) อัธยาศัย
5) การแต่งกาย

ขอบคุณภาพจาก ตีแผ่วิศวะ

ระหว่างทดลองงาน
1) ความรู้ในงาน และการวิเคราะห์แก้ปัญหา
2) การทำงานเป็นทีมและการเข้ากันได้กับทีม
3) ความรับผิดชอบ ทุ่มเท