"กรมบังคับคดี" เผย "สมรักษ์" ยังไม่ล้มละลาย!!

"กรมบังคับคดี" เผย "สมรักษ์" ยังไม่ล้มละลาย!!

จากกรณี ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศวันนี้ เรื่อง ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นางเสาวนีย์ คำสิงห์ จำเลยที่ 1, นายสมรักษ์ คำสิงห์ จำเลยที่ 2 เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483  โดยบริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จำกัด ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยทั้งสองล้มละลาย  มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของจำเลย

 

 

"กรมบังคับคดี" เผย "สมรักษ์" ยังไม่ล้มละลาย!!


โดยอย่างที่เราทราบกันว่าหลังจากที่  "สมรักษ์ คำสิงห์" ประสบความสำเร็จได้ทั้งแชมป์ประเทศไทยและเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ เขาได้เข้าสู่ทีมชาติครั้งแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่บาร์เซโลนา ในปี พ.ศ. 2535 สมรักษ์เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาเป็นครั้งแรก จากการเป็นนักกีฬาไทย ที่ได้เหรียญทองเพียงคนเดียว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 12 ในปี พ.ศ. 2537 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกือบจะถูกตัดสิทธิ์ เพราะตรวจสมรรถภาพร่างกายไม่ผ่านในครั้งแรก ต่อมา พ.ศ. 2538 สมรักษ์ได้เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และผ่านการคัดเลือก ไปแข่งกีฬาโอลิมปิกรอบสุดท้ายได้เป็นผลสำเร็จอีกครั้ง สมรักษ์โด่งดังถึงที่สุดในปี พ.ศ. 2539 เมื่อสมรักษ์สามารถคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาได้ โดยชนะ เซราฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรีย ด้วยคะแนน 8-5 เส้นทางสู่ทองประวัติศาสตร์เริ่มจากรอบแรกเอาชนะแดเนี่ยล เซต้า นักชกเปอร์โตริโก 13-2, รอบสอง ชนะฟิลิป เอ็นดู จากแอฟริกาใต้ 12-7, รอบสามหรือรอบก่อนรองชนะ รามาส พาเลียนี่ จากรัสเซีย 13-4 และรอบตัดเชือก สมรักษ์ชนะ พาโบล ชาคอน จากอาร์เจนตินาไปได้ 20-8 และท้ายที่สุดเอาชนะ เซราฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรียไปได้ ซึ่งก่อนการชกในรอบชิงชนะเลิศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารได้พระราชทานกระเช้าผลไม้มายังสมรักษ์ และทีมงานพร้อมทั้งทรงอวยพรให้สมรักษ์ได้รับชัยชนะด้วย โดยการแข่งขันโอลิมปิคในครั้งนี้ สมรักษ์ ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า "Kamsing Somluck" โดยเจตนาให้มีนัยทางโชคด้วย ซึ่งการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในครั้งนี้ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ได้ออกแสตมป์ที่มีรูปการชกรอบชิงชนะเลิศของสมรักษ์ ราคาดวงละ 6 บาท มาด้วย เพื่อเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์นี้ และทางกองทัพเรือ (ทร.) ต้นสังกัดก็ได้เลื่อนยศให้สมรักษ์ เป็น เรือตรี (ร.ต.) ซึ่งเดิมสมรักษ์มียศเป็น จ่าเอก (จ.อ.)

 

"กรมบังคับคดี" เผย "สมรักษ์" ยังไม่ล้มละลาย!!

"กรมบังคับคดี" เผย "สมรักษ์" ยังไม่ล้มละลาย!!

 

 

ล่าสุดในวันนี้ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยกรณีที่ “น.อ.สมรักษ์ คำสิงห์” อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย ถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดว่า ขณะนี้ น.อ.สมรักษ์ ยังไม่ถือว่าเป็นบุคคลล้มละลายแต่อย่างใด โดยขั้นตอนจากนี้จะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้ก่อนล้มละลาย ซึ่งกฎหมายกำหนดไว้ว่าเมื่อลูกหนี้ประสงค์จะทำความตกลงเรื่องหนี้สินโดยวิธีขอชำระหนี้แต่เพียงบางส่วนหรือโดยวิธีอื่น ให้ทำคำขอประนอมหนี้เป็นหนังสือยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ และต้องแสดงข้อความการประนอมหนี้วิธีจัดการกับทรัพย์สินรายละเอียดต่าง ๆ ให้พนักงานพิทักษ์ทรัพย์เรียกประชุมเจ้าหนี้ปรึกษาลงมติพิเศษว่าจะลงรับคำขอนั้นหรือไม่

โดยในวันที่ 25 ก.ย.นี้ กรมบังคับคดี ได้นัดหมายให้ น.อ.สมรักษ์ และภรรยา เข้ามาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินกิจการหรือรายได้ที่มีทั้งหมด ซึ่งหากเป็นทรัพย์สินที่เป็นรูปธรรมก็จะถูกยึดส่วนรายได้จะต้องถูกอายัดไว้ก่อนจากนั้นจะต้องมีการนัดประชุมเจ้าหนี้ตามขั้นตอนเพื่อดูข้อเสนอของการประนอมหนี้ระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้หากเจ้าหนี้เห็นชอบก็จะเสนอให้ศาลพิจารณา ทั้งนี้ น.อ.สมรักษ์ จะเป็นบุคคลล้มละลายก็ต่อเมื่อเจ้าหนี้ไม่เห็นชอบกับการประนอมหนี้หรือน.อ.สมรักษ์ไม่ยอมเข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้และหากพบว่ามีการปกปิดทรัพย์สินหรือรายได้จะต้องถูกดำเนินคดีอาญาด้วยเนื่องจากกฏหมายล้มลายเป็นโทษทางอาญาฯด้วย อย่างไรก็ตาม หากดูจาก พ.ร.บ.ข้าราชการพลเรือนซึ่งได้กำหนดคุณสมบัติของผู้รับราชการนั้นต้องไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ซึ่งในกรณีของ น.อ.สมรักษ์ ขณะนี้ยังไม่ถือว่าเป็นบุคคลล้มละลาย จึงยังมีคุณสมบัติรับราชการได้