"ซินแสเป็นหนึ่ง" เผย 3 สิ่งที่ต้องล้างก่อนข้ามปี เสริมมงคลรับปีใหม่ 2567

ซินแสชื่อดัง "ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร" เผยเคล็ดลับ 3 สิ่งที่ต้องล้างก่อนข้ามปี ล้างสิ่งไม่ดี เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ 2567

เข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทางด้านซินแสชื่อดังอย่าง "ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร" ได้ออกมาเผยเคล็ดลับ 3 สิ่งที่ต้องล้างก่อนข้ามปี ล้างสิ่งไม่ดี เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ ซึ่งหากทำก่อนข้ามปีจะดีมาก คือช่วงระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 2566 - 5 ม.ค. 2567 สามารถทำได้ทุกเวลาตามที่สะดวก

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 3 สิ่งที่ต้องล้างก่อนข้ามปี เสริมมงคลรับปีใหม่ 2567

1. ล้างเลขที่บ้าน

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมใส่พาน : ดอกดาวเรือง 3 ดอก หรือ 5 ดอก, ดอกกุหลาบ 3 ดอก หรือ 5 ดอก, หมากพลู 3 คำ , น้ำมนต์ผสมน้ำเปล่า, น้ำอบไทย, กระดาษทองคำเปลว, ผ้าขาวสะอาด

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 3 สิ่งที่ต้องล้างก่อนข้ามปี เสริมมงคลรับปีใหม่ 2567


ท่องคาถา

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 ครั้ง)

นะเมตตา โมกรุณา
พุธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู
พุธทังจับจิต ธัมมังจับใจ สังฆังหลงใหล
จากนี้เป็นต้นไป ขอให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
ทำสิ่งใดสมปรารถนา มีการงานที่ดี การเงินที่ดี
ความรักที่ดี สุขภาพที่ดี
ขอให้บ้านหลังนี้มีเงินเหลือกินเหลือใช้เหลือเก็บด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ


จากนั้นใช้น้ำมนต์เทใส่ผ้าขาว ทำความสะอาดป้ายเลขที่บ้าน โดยลูบป้ายบ้านเลขที่จากซ้ายไปขวา พูดแต่สิ่งดีๆ อาทิ "ขอให้จากนี้ไปมีแต่ความรุ่งเรืองร่ำราย สมความปรารถนา ขอให้รวยขึ้นๆๆๆ"


ต่อมานำกระดาษทองคำเปลวมาติดที่ป้ายเสริมความสิริมงคล (3 แผ่น หรือมากกว่านั้นตามพื้นที่ป้าย) จากนั้นใช้ผ้าสีขาวลูบบนป้ายจนทองคำเปลวหลุด เปรียบเสมือนการลงนะหน้าทอง แล้วพูดว่า "ขอให้สิ่งที่ข้าพเจ้าขอพรไปจงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ"


ขั้นตอนสุดท้ายพรมน้ำอบที่ป้าย พร้อมพูดว่า "นับจากนี้เป็นต้นไป ขอให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้ ขอให้บ้านหลังนี้อยู่แล้วมีเงินเหลือกินเหลือใช้เหลือเก็บ สมความปรารถนา สาธุ สาธุ สาธุ"


จากนั้นนำพานหมากพลูวางไว้บนกำแพงบ้านเหนือป้ายบ้านเลขที่ ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้วค่อยมาลา

2. ล้างพื้นหน้าบ้าน


สิ่งที่ต้องเตรียม : กะละมัง 1 ใบ , ถังน้ำ 1 ใบ, น้ำยาล้างพื้น , น้ำมนต์ผสมน้ำ

 

สิ่งที่ต้องทำ ใช้สายยางฉีดน้ำที่พื้น พร้อมกับใช้แปรงขัดพื้นขัด และพูดว่า "สิ่งที่เป็นเสนียดจังไรต่างๆ ขอให้ออกไปจากบ้านหลังนี้ สิ่งที่ไม่ดี หนี้สิน โรคภัยไข้เจ็บ ให้ออกไปให้หมด"


ต่อมาผสมน้ำยาล้างพื้นกับน้ำเปล่าใส่ในกะละมัง จากนั้นขัดพื้น พร้อมพูดว่า "ขอให้สิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต คนชั่วๆ คนไม่ดีขจัดมันออกไป" จากนั้นล้างพื้นด้วยน้ำเปล่า

 

ขั้นตอนสุดท้ายล้างพื้นด้วยน้ำมนต์ ผสมน้ำมนต์ลงในถังน้ำน้ำเปล่า แล้วพูดว่า "ขอบารมีองค์พระแม่คงคาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ ขอให้น้ำมนต์ขวดนี้ผสมกับน้ำแล้ว ขอให้น้ำจากนี้เป็นต้นไป ขอให้มีความสุขความเจริญก้าวหน้ากับบ้านหลังนี้ ขอให้บ้านหลังนี้มีการงานที่ดี การเงินที่ดี ความรักที่ดี สุขภาพที่ดี ขอให้บ้านหลังนี้รับทรัพย์ เฮง เฮง รวย รวย ตลอดปี 2567 ขอให้ปีมังกรมีแต่ความรุ่งเรือง ร้ำรวย สมความปรารถนา ขอให้ทำมาค้าขึ้นมารุมมาตุ้ม"


หลังจากที่เติมน้ำเต็มถังแล้ว ตั้งจิตอธิษฐานอีกครั้ง "ขอให้นับจากนี้เป็นต้นไปความสิริมงคลเกิดกับบ้านหลังนี้ ขอให้บ้านหลังนี้อยู่แล้วรวย สมความปรารถนา สาธุ สาธุ สาธุ" แล้วราดน้ำไปที่บริเวณหน้าบ้าน

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 3 สิ่งที่ต้องล้างก่อนข้ามปี เสริมมงคลรับปีใหม่ 2567


3. ล้างทะเบียนรถ

สิ่งที่ต้องเตรียม : หมากพลู, ดอกดาวเรือง 3 ดอก หรือ 5 ดอก, ดอกดาวกุหลาบ 3 ดอก หรือ 5 ดอก, ดอกรัก , ทองคำเปลว 3 แผ่น , น้ำมนต์ , ขัน


สิ่งที่ต้องทำ : ผสมน้ำและน้ำมนต์ลงไปในขัน ฉีกดอกดางเรืองและเด็ดกลีบกุหลาบผสมลงในขัน และใส่น้ำอบ


ต่อมาใช้ผ้าสีขาวชุบน้ำมนต์เช็ดทำความสะอาดป้ายทะเบียนรถ โดยเช็ดจากซ้ายไปขวา จากนั้นใช้กระดาษทองคำเปลวติดที่ป้ายตามตัวเลข แล้วใช้ผ้าเช็ดลงบนแผ่นทองคำเปลว พร้อมกับพูดว่า


"จากนี้ไปขอให้มีแต่สิ่งที่ดีในชีวิต นะเมตตา โมกรุณาพุธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู พุธทังจับจิต ธัมมังจับใจ สังฆังหลงใหล จากนี้เป็นต้นไป ขอให้ร่ำรวยสมความปรารถนา ขอให้รวยขึ้น รวยขึ้น ขับขี่ที่ใดปลอดภัย มีแต่ความร่ำรวยสมความปรารถนา สาธุ สาธุ สาธุ"


ขั้นตอนสุดท้าย ใช้ขันที่ผสมน้ำมนต์และดอกไม้ หยิบดอกไม้โปรยใส่ป้ายทะเบียนรถ พร้อมพูดว่า "จากนี้ไปขอให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองสมความปรารถนา ปลอดภัยทุกการขับขี่ มีเงินมีทองมีความสุขความก้าวหน้า มีเงินเก็บเหลือกินเหลือใช้ สาธุ สาธุ สาธุ"

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 3 สิ่งที่ต้องล้างก่อนข้ามปี เสริมมงคลรับปีใหม่ 2567

 

 

ขอบคุณข้อมูล : ซินแสเป็นหนึ่ง