เตือน 1 ลัคนา "พฤหัสบดีจร" ระวังเรื่องร้ายหลายทาง เป็นหนี้ มีอุปสรรค

โหรฟองสนาน จามรจันทร์ ทำนายดวงลัคนาราศีธนูและมังกร ผลจากพฤหัสบดีจรย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภ 1 ได้รับผลลบ 1 ได้ผลบวกมีโชคจากความเสี่ยง

มาต่อกันที่ดวงลัคนาสถิตราศีธนูและราศีมังกร โดยโหรฟองสนานทำนายดวงชะตาผลจากพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร เตือน 1 ลัคนาได้ผลด้านร้ายมีเรื่องเดือดร้อนหลายทาง อีก 1 ลัคนาได้ผลดี ได้ลาภจากความเสี่ยง

 

เตือน 1 ลัคนา พฤหัสบดีจร ระวังเรื่องร้ายหลายทาง เป็นหนี้ มีอุปสรรค

 

 

เตือน 1 ลัคนา พฤหัสบดีจร ระวังเรื่องร้ายหลายทาง เป็นหนี้ มีอุปสรรค

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 526 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร

พฤหัสบดี(๕-หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร -ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา

จึงตามที่ได้ทำนายเค้าโครงชีวิตตลอดปี2567ของคนทุกลัคนาราศีไปก่อนหน้านี้  ในโอกาสที่พฤหัสบดีจร(5-ดาวจรเขียนแทนด้วยเลขอารบิก)จะย้ายจากราศีเมษเข้าไปเดินราศีพฤษภระหว่างวันที่30เมษายน2567และจะอยู่ที่นี่ยาวนานหนึ่งปีไปถึง13พฤษภาคม2568นั้น  ผู้เขียนจึงขอสกัด-สรุปผลที่จะมีต่อคนทุกลัคนาราศีประกอบกับดาวสำคัญดวงอื่นแบบกว้างๆ(ยังมีรายละเอียดแตกต่างกันในแต่ละดวงชะตาอีกมาก)ดังนี้

9. ลัคนาสถิตราศีธนู  ได้ผลเชิงลบเบาะๆ-เบาๆ  คล้ายๆกับระยะหนึ่งปีนี้เหมือนกับพวกท่านและเทวดาประจำตัวต้องไปโรงพยาบาลหรือหาหมอบ่อยๆหรือมีปัญหาอุปสรรค-หนี้สินให้ต้องแก้ไขเลยรู้สึกไม่ค่อยเป็นอิสระ แต่ช่วงเหมาะสำหรับต่อสู้หรือแข่งขันยิ่งนัก ตามลีลา

9.1 ตำราบอกพวกท่านมีโอกาสถูกคนมารยาที่เป็นหญิงหรือบุคลิกคล้ายหญิงใส่ร้ายให้วุ่นวายแบบไม่คาดฝัน ตามโฉลก…หญิงมารยาใส่โทษาให้วุ่นวาย…ผู้เขียนเคยเห็นมาแล้วคือนั่งดูดวงชะตากันอยู่ดีๆ ผู้บังคับบัญชาที่เป็นหญิงไลน์มาถล่มยาวยืด

9.2 พวกท่านเอง มีโอกาสป่วยหรืออยู่ในระยะที่สุขภาพไม่สู้ดี จนทำอะไรไม่ได้เต็มที่ หรือทางชีวิตอยู่ในบรรยากาศต้องรับมือกับการเจ็บไข้ได้ป่วยที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตลอดในลักษณะไม่คาดฝัน แต่ก็พอรับมือได้

9.3 พ่อ หรือแม่หรือคือคนในครอบครัวป่วย หรือมีปัญหาให้ต้องแก้ไขรับมือ

9.4 เจอเรื่องหนี้สินทั้งเป็นลูกหนี้หรือเจ้าหนี้ไม่คาดฝัน ชนิดที่พวกท่านแสวงหาหรือก่อเองเช่นสถาบันการเงินเสนอเงินกู้ให้เผลอไปรับเงนิกู้ให้เครียด พลิกจากไม่มีหนี้กลายเป็นหนี้พร้อมเสียดอกเบี้ย หรือกำลังจะผ่อนบ้านหมดกลับไปกู้เพิ่มต้องผ่อนกันอีกยาว หรือจู่ๆก็เป็นเจ้าหนี้จำเป็นทั้งๆที่ไม่ต้องการก็มี

9.5 หากกำลังหาที่เรียน หรือเรียนอยู่ระวังมีปัญหาการศึกษา เช่นไปลงเรียนหลักสูตรพิเศษคู่ครองไม่เห็นด้วยก็มี

9.6 ด้านบวกเป็นระยะที่เหมาะสำหรับการแข่งกันหรือประมูลงานงาน

9.7 ด้านบวกเป็นระยะที่จะแสวงหาหรือได้ลูกน้องที่ถูกใจ

กล่าวโดยสรุป พวกท่านที่กำลังอยู่ในระยะเจ็ดปี(เริ่มกรกฎาคม2565-กรกฎาคม 2572)ของการเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องสุขภาพอนามัย หรือหนี้สิน หรือลูกน้องหรือคนใช้(มตยูจร0เดินในราศีพฤษภ-ภพที่หก-อริ) นั้น ตั้งแต่30เมษายน2567-13พฤษภาคม 2568 แม้พวกท่านหรือคนในครอบครัวจะป่วยและมีค่าใช้จ่ายแต่ก็อยู่ในวิสัยจะรับมือได้

ด้านหนี้สินอยู่ที่ตัวพวกท่านเองที่ต้องพยายามหลีกเลี่ยงทั้งเป็นลูกหนี้และเจ้าหนี้หากไม่คุ้มค่า เพราะหากจะเกิดปัญหาก็เป็นที่ตัวพวกท่านเอง  ส่วน ลูกน้องหรือคนใช้มีแนวโน้มจะได้ถูกใจมากกว่าขัดใจ

ส่วนลีลาชีวิตด้านอื่นๆนั้นแม้มีโอกาสจะร้อนที่อยู่-ที่กิน-ที่ทำงาน อยู่ที่ไหนไม่มีความสุข(พระราหูจร8เดินในราศีมีน-ภพที่สี่-พันธุ-ดวงแตกหรือพินทุบาทว์)แต่โชคใหญ่ก็รออยู่คือมีโอกาสได้เซ็นต์สัญญาใหญ่ๆหรือได้เงินหรือยศตามระดับวาสนา(พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-ภพที่สาม-สหัชชะ)

10.ลัคนาสถิตราศีมังกร ได้ผลแนวบวกด้านเสี่ยง-ลูก-ความรัก-บันเทิงหรือทำสิ่งใหม่ๆด้วยความสามารถของพวกท่านตามลีลา

10.1 เพราะฝีมือของพวกท่านจะได้โชคลาภแบบนิ่มๆอย่างน่าแปลกใจตามโฉลก…เพราะปรีชา ได้ลาภาโดยสบาย… 

ดังนั้นหนึ่งปีจากนี้ไปควรใช้ศักยภาพให้เต็มที่เพื่อหาโชคลาภ-เพิ่มรายได้และความเจริญรุ่งเรืองของชีวิตบนเงื่อนไขได้ร้อยละประมาณ70 -เป็นค่าใช้จ่ายประมาณร้อยละ30 โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการเป็นนายหน้า-ติดต่อสื่อสาร-เดินทาง-การประพันธ์

10.2 มีเรื่องไม่คาดฝันเรื่องแฟน เช่นส่วนใหญ่ได้แบบไม่คาดฝัน หรือจากแดนไกล แต่อาจจะมีส่วนน้อยที่เสียไปแบบไม่คาดฝัน หรือบางท่านอาจเจอรักซ้อนหรือรักที่ลึกลับซ่อนเร้น อีกทั้งอยู่ในระยะจะมีเสน่ห์มากเป็นพิเศษ

10.3 มีโอกาสได้ลูกหรือหลานแบบไม่คาดฝัน เน้นไปที่การใช้วิทยาศาสตร์การแพทย์ช่วยแต่จะมีส่วนน้อยที่พลาดหวังเรื่องลูก(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)ที่จะกระทบกระเทือนจิตใจมากวิธีการรับมือคือใช้ธรรมเข้าข่ม

10.4 มีโอกาสโชคดีจากการเสี่ยง หรือฉวยโอกาสทำกำไรหรือทำธุรกิจบันเทิงเริมรมณ์ ภายใต้เงื่อนไขได้ร้อยละประมาณ70 -เป็นค่าใช้จ่ายประมาณร้อยละ30

10.5 มีแนวโน้มที่พวกท่านลัคนาสถิตมังกรส่วนใหญ่มักเคร่งขรึม-เครียดจะอารมณ์ดี- รื่นรมย์ในชีวิตขึ้น จะมีส่วนน้อยที่บางท่านอาจจะอารมณ์ออกแนวเสียตลอด(กรณีพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)

10.6 เป็นะยะที่พวกท่านจะสนใจเรื่องความสวยงาม หรือโก้เก๋เป็นพิเศษ

กล่าวโดยสรุป  ขณะที่กำลังสาละวนอยู่กับการหาเงินทองหรือคล้ายๆตกในบ่อเงินทอง แต่ก็ไม่วายมีทุกข์ หรือเอาทุกข์นำหน้าชีวิต(พระเสาร์จร7ดาวประจำชีพเดินในราศีกุมภ์-ภพที่สอง-ชะตาแตก)แม้มีจังหวะที่ผู้หลักผู้ใหญ่จะมอบทั้งสถานะ-ยศ-เงิน-ทองให้(พระราหูจร8เดินในราศีมีน-ภพที่สาม-สหัชชะ)ก็ยังทุกข์อยู่ลึกๆนั้น

หนึ่งปีจากนี้ไปพวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)น่าจะฝ่าความทุกข์กังวลด้วยอารมณ์ที่ดี- มีความหวัง-เห็นสัจจธรรมมากขึ้น และมีโอกาสใช้ศักยภาพส่วนตัวทำอะไรใหม่ๆในการแสวงหาโชคลาภ-เพิ่มรายได้และหาความรุ่งเรืองในชีวิต

อีกทั้งน่าจะเป็นระยะของการเกิดปรากฎการณ์หน้าใหม่ของชีวิตเรื่องลูก หรือแฟน หรือการเสี่ยง หรือบันเทิงด้วย

ฟองสนาน  จามรจันทร์
5 เมษายน 2567

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan