เตือน 13 เม.ย. 2567 "วันเสาร์ 5" วันแรง อมฤตโชค ห้ามทำเรื่องมงคลนี้เด็ดขาด

โหรชื่อดัง การะเกต์พยากรณ์ Astrologer and Tarot Reader. เตือนวันที่ 13 เมษายน 2567 หรือวันสงกรานต์นี้ตรงกับวันเสาร์ 5 เตือนเรื่องมงคลที่ห้ามทำในวันนี้

โหรชื่อดังเตือน วันที่ 13 เมษายน 2567 เป็นวันเสาร์ 5 อันยิ่งใหญ่ เป็นวันแรง วันอมฤตโชค แต่ห้ามทำเรื่องมงคลนี้เด็ดขาด ไม่เหมาะสมอย่างมาก แต่ถ้าจะทำต้องดูฤกษ์ยามอื่น ๆ ประกอบด้วย โดยโหรการะเกต์พยากรณ์ Astrologer and Tarot Reader. ได้โพสต์ถึงวันเสาร์ 5 วันที่ 13 เมษา ไว้ดังนี้

 

เตือน 13 เม.ย. 2567 วันเสาร์ 5 วันแรง อมฤตโชค ห้ามทำเรื่องมงคลนี้เด็ดขาด

13 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ เป็นวันพิเศษคือ วันเสาร์ 5 อันยิ่งใหญ่ ด้วยประกอบด้วยวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง เป็นวันแรงทางสายโหราเวทย์ และจะมีวันเสาร์ห้าอีกครั้งใน 10 ปีข้างหน้าโน้น

พระเสาร์ คือคู่มิตรสำคัญของราหู และเป็นดาวใหญ่ ซึ่งกำลังโคจรในเรือนราหูพอดี โดยจะย้ายอีกครั้ง วันที่ 29 มีนาคม 2568

ในวันนี้ จึงถือว่าจะใช้เป็นอีกวันที่ *สื่อกับราหู* ได้ หรือให้พระเสาร์ช่วยเป็นสื่ออีกทาง สำหรับการดีลกับดวงชะตา หรือประกอบพิธีกรรมต่างๆ 

 

เตือน 13 เม.ย. 2567 วันเสาร์ 5 วันแรง อมฤตโชค ห้ามทำเรื่องมงคลนี้เด็ดขาด

วันเสาร์ 5 คืออะไร ทำไมถึงเรียกเสาร์ 5 

#วันเสาร์ห้าที่แท้ทรูคือสิ่งใด
#วันเสาร์ห้าที่ยิ่งใหญ่กำลังจะมาถึง

วันเสาร์5 ทางโหราเวทย์ หมายถึง วันขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ เดือน 5 (ไทย) เป็นวันที่หาได้ยากยิ่ง 2-3 ปีกว่าจะมีสักครั้ง เนื่องจากต้องตรงกันให้ครบทั้ง 3 อย่าง คือ เป็นวันเสาร์ ที่พระจันทร์ขึ้น หรือแรม 5 ค่ำ ในเดือน 5 (ไทย)

วันเสาร์ 5 จึงนิยมใช้ในการปลุกเสกวัตถุมงคล โดยถือว่าเป็น #วันแรงวันแข็ง และจะส่งอิทธิพลให้เครื่องรางของขลังมีอิทธิฤทธิ์ ยิ่งกว่ากระทำการปลุกเสกในวันอื่น ๆ 

ด้วยวัน 5 ค่ำ #เป็นวันอมฤตโชคของวันเสาร์ วันแห่งความหนักแน่นมั่นคง แข็งกล้า และพลังพิเศษจากพระเสาร์จะทวีคูณในวันนี้ เครื่องรางของขลังใดเข้าพิธีพุทธาภิเษกหรือปลุกเสกในวันนี้จึงมีฤทธิ์ยิ่งนัก

นอกจากนี้ ในทางโหราศาสตร์ วันแรม 5 ค่ำ ไม่เหมาะกับการทำการมงคลบางอย่าง เช่น ไม่ควรปลูกเรือน ขึ้นบ้านใหม่ ไม่เหมาะเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ ห้ามการสู่ขอ ถ้าค้าขายจะมีลาภ และเหมาะในการไถ่วัวไถ่ควาย (โบราณยังว่าเหมาะกับการไถ่ทาส)

ส่วนทางล้านนา วันขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ มีโฉลกว่า "5 ค่ำ ผีแวดล้อมปองเอา คือวันที่ไม่เหมาะทำการมงคลสำคัญ หากจะทำการต้องดูฤกษ์ยามอื่น ๆ ประกอบ" ดังนั้น วันเสาร์ 5 จึง ไม่ใช่วันเสาร์ ที่ตรงกับวันที่ 5 ไม่ใช่แค่วันเสาร์ที่ตรงกับขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ  ไม่ใช่แค่วันเสาร์ของเดือนที่ 5

แต่วันเสาร์ 5 เป็นวันที่ต้องมีครบทั้ง  วัน  เดือน และดิถีเวลาพระจันทร์ คือเป็นวันขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ เดือน 5 ที่ตรงกับวันเสาร์ เท่านั้น!
 

 

ขอบคุณ โหรการะเกต์พยากรณ์ Astrologer and Tarot Reader.