"อนุสรณ์" มโน ?? "ปู" จ้อสื่อฯนอกเห็นแก่ประโยชน์ชาติ - มีสิทธิ์พล่ามได้ ไม่ใช่ค่ายทหาร !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" ป้อง "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" หลังสัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ โดยมโนว่าไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหายและเห็นแก่ประโยชน์ของชาติตลอดมา ??? มีสิทธิ์พูดได้เพราะไม่ใช่ค่ายทหาร -  เหน็บ "คสช." สร้างความปรองดองยังไม่สำเร็จ ?

 

วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุมีคนไปพูดกับสื่อต่างประเทศทำชาติเสียหาย ว่า ไม่แน่ใจว่าท่านผู้นำหมายถึงใคร หรือเหตุการณ์ใด แต่ถ้าหมายถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศก็ไม่รู้ว่าท่านได้อ่านบทสัมภาษณ์ดังกล่าวด้วยตัวเองทั้งหมด หรือมีคนแปลให้ท่านอ่าน ซึ่งหากแปลผิด หรือแปลมาไม่ครบ ก็อาจทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนได้ คนที่เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ย่อมสำนึกในความไว้วางใจของประชาชน ไม่ทำอะไรให้ประเทศชาติเสียหายแน่นอน ซึ่งถ้าไปตรวจดูเนื้อหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ระมัดระวังท่าทีเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติตลอดมา
         

 

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ในสังคมประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี หรืออาชีพใด ทุกคนย่อมมีสิทธิแสดงความเห็นได้ ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหารที่จะสั่งซ้ายหันขวาหัน สั่งให้ใครพูดหรือไม่พูดอะไร คสช.บอกว่าจะเข้ามาสร้างความปรองดอง แต่ยิ่งเวลาผ่านไปกลับไม่เห็นอะไรนำไปสู่สิ่งนั้น มีแต่ความไม่ไว้วางใจ หวาดระแวง ซึ่งอาจกลายเป็นความขัดแย้งรอบใหม่ขึ้นมา เราเห็นด้วยว่ากรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว แต่ประเทศอาจถูกทำลายในเหตุการณ์ครั้งเดียว การส่งออกติดลบ การลงทุนต่างชาติลด 78 เปอร์เซ็นต์ ยางพารา ข้าว ราคาตก เกษตรกรผูกคอตายเกิดจากอะไร ทุกฝ่ายจึงต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา นำพาประเทศฝ่าวิกฤติไปให้ได้ ประเทศไม่สามารถเดินหน้าไปได้ด้วยคนเพียงคนเดียวหรือกลุ่มเดียว อย่าผูกขาดความรักชาติไว้เพียงผู้เดียวกลุ่มเดียว แล้วผลักคนอื่นไปเป็นผู้ไม่รักชาติ