"นิพิฏฐ์" เหลืออด !! จวกรัฐ ชนวนความวุ่นวายม็อบผ้าเหลือง

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"นิพิฏฐ์" โพสต์ FB เผยรัฐทำแย่ ไม่คิดปกป้องพระชั้นผู้ใหญ่  ทำให้เกิดบานปลายมีม็อบพระสงฆ์ -ย้ำ จุดยืนไม่ชอบหลักธรรมกาย  และรัฐที่ลำเอียงถือข้างปฏิบัติต่อสงฆ์     

 

 

 

วันนี้ ( 16 ก.พ.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตนเสียดายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างอาณาจักรและศาสนจักร เพราะประเทศไทย ทั้งศาสนจักรและอาณาจักรต่างเกื้อหนุนกันมาตลอด ซึ่งต่างกันกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมาหรือเวียดนาม แต่ไม่นานมานี้เราเริ่มเห็นความขัดแย้งระหว่าง 2 ฝ่าย และดูจะรุนแรงมากขึ้น ตนคิดว่าประเทศเราขณะนี้อาณาจักร (หมายถึงรัฐบาล) รุกรานศาสนจักร ก่อน รัฐบาลปล่อยให้ฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลจาบจ้วงสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์หลายครั้ง โดยไม่คิดจะปกป้องพระชั้นผู้ใหญ่ แต่สมเด็จฯ ท่านก็เมตตาไม่เคยออกมาตอบโต้แม้แต่ครั้งเดียว บัดนี้อาณาจักรไม่เป็นกลาง ไม่ทำในสิ่งที่พึงกระทำตามกฎหมาย ตนไม่โทษพระสงฆ์ที่ออกมาชุมนุม เพราะพระภิกษุสงฆ์ในเมืองไทยไม่เคยมีลักษณะของความรุนแรง ศาสนาพุทธที่หมดไปจากอินเดียก็เพราะไม่ใช้ความรุนแรง ยอมให้เขาทำลาย ยอมให้เขาเผา ยอมให้เขาฆ่า จนแทบหมดไปจากอินเดีย เหตุการณ์ทั้งหมดตนโทษรัฐบาล ที่ปล่อยให้ความขัดแย้งนี้เกิดขึ้นยาวนาน นายกรัฐมนตรีที่ประกาศจะเข้ามาขจัดความขัดแย้งทางการเมืองก็ยังไม่สามารถขจัดความขัดแย้งในทางการเมืองได้ แต่กลับขยายความขัดแย้งไปยังศาสนจักรอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว

 

 

 


          "ผมต้องประกาศเสียให้ชัดว่า ผมไม่ศรัทธาการเผยแผ่ศาสนาในแนวของวัดพระธรรมกายแน่นอน และผมก็ต้องประกาศเสียให้ชัดด้วยว่าผมก็ไม่ชอบที่รัฐบาลลำเอียง ถือข้าง ในการปฏิบัติต่อสงฆ์ ไม่ว่าจะเป็นสงฆ์ฝ่ายไหนก็ตาม หากพุทธศาสนาในเมืองไทยอ่อนแอลง ผมโทษรัฐบาล 100% ก็จะให้ผมโทษใคร นี่ผมกำลังติดตามข่าวอยู่ว่า พระจะไปปฏิบัติธรรมที่พุทธมณฑลอีกเมื่อไหร่ ผมก็ร่ำๆ จะเดินตามหลังพระไปปฏิบัติธรรมอยู่เหมือนกัน" นายนิพิฏฐ์ ระบุ.