เปลืองเวลา !! "อมร" ลั่น คำวิจารณ์จาก "นช.แม้ว" ไม่มีอิทธิพลให้ "ร่าง รธน." ถูกคว่ำได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"โฆษก รธน." ลั่นชัด !! คำวิจารณ์ของ "นายทักษิณ ชินวัตร" ไม่มีอิทธิพลส่งผลให้ "ร่างรัฐธรรมนูญ" ถูกคว่ำลงได้ มั่นใจ ผ่านความเห้นประชาชนแน่นอน  ชี้ คำเสนอจาก ครม. ไม่มีเจตนาทำร่างต่ำลง


วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อประเด็นการร่างรัฐธรรมนูญของ กรธ.ว่าเปลืองเวลา เพราะท้ายที่สุดประชาชนจะไม่ยอมรับ ว่า ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่นายทักษิณ ออกมาพูดถึงการร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังดำเนินอยู่ หากจำกันได้ ครั้งแรกนายทักษิณวิจารณ์ว่าเป็นร่างรัฐธรรมนูญที่ห่วยแตก แต่ตนขอยืนยันตรงนี้ว่า คำวิพากษ์วิจารณ์ของนายทักษิณ ไม่มีอิทธิพลถึงขนาดที่จะทำให้ร่างรัฐธรรมนูญคว่ำได้

 

ทั้งนี้ จากการทบทวนประเด็นต่างๆ กรธ.ยิ่งมั่นใจว่า ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านความเห็นชอบจากประชาชน เพราะเราตอบสนองความต้องของทุกฝ่าย เช่น เรื่องสิทธิต่างๆ อะไรที่ไม่ผิดจากหลักการของเรา และไม่ทำให้เจตนารมณ์เสียไป เราก็พร้อมปรับแก้ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ การออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณ เพราะอาจจะฟังคนรอบข้างในการดำเนินยุทธศาสตร์มากเกินไป

 

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายท้วงติงข้อเสนอของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ใช้รัฐธรรมนูญเป็น 2 ช่วง นายอมร กล่าวว่า ในส่วนนี้ตนขอแสดงความเห็นในฐานะนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ ไม่ใช่โฆษก กรธ.ว่า สิ่งที่ ครม.เสนอมาไม่ได้มีเจตนาให้ กรธ.ทำรัฐธรรมนูญที่มีมาตรฐานต่ำกว่าฉบับอื่น หรือลดทอนประชาธิปไตย ทราบว่าผู้ใหญ่ใน กรธ.ได้ประสานไปยัง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย แล้ว ได้รับการยืนยันว่า ไม่ได้เป็นไปตามที่มีการกล่าวหาจากภายนอก แต่เป็นความห่วงใยของ ครม.ที่รัฐธรรมนูญถูกโจมตีบิดเบือนเยอะมาก อะไรที่อยู่ในรัฐธรรมนูญแล้วจะเกิดปัญหา หากไปอยู่ในกฎหมายลูกได้อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ดังนั้น การใช้รัฐธรรมนูญ 2 ช่วงที่ว่านั้น คือ อะไรที่อะลุ่มอล่วยได้ให้ผลักไปในกฎหมายลูกจะดีกว่าหรือไม่