"อนุสรณ์" เชลียร์ "ทักษิณ" ?? นายกตลอดกาลไม่เคยคิดเสวยสุข

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"อนุสรณ์" เตือน "เด็กคสช." ให้สำรวมกว่านี้ การออกมาของทักษิณ จุดประสงค์ไม่ใช่ยั่วยุ แต่ยื่นเงื่อนไขให้บ้านเมืองเดินไปต่อได้  -แนะ ทำราคายางและข้าวให้เพิ่มขึ้นสูงกว่านี้  ย้ำอดีตนายกไม่เคยเสวสุขในอำนาจ และที่ผ่านมาได้สร้างผลงานที่ประจักษ์สายตามาแล้ว  

 

 

 

 

วันนี้ ( 25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณี พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบ สำนักงานเลขาธิการ คสช. ระบุ การออกมาโจมตีรัฐบาลและกรธ.ช่วงนี้ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเกี่ยวข้องกับคดีความหลายคดี และมีกำหนดสืบพยานในคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายพานทองแท้ ชินวัตร ในเร็วๆ นี้ ว่า อยากให้พ.อ.ปิยพงศ์ ไปศึกษาการให้ข่าวที่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง มีเหตุมีผล ใช้สติปัญญามากกว่าใช้อารมณ์ อย่าเอามโนเข้าว่า สิ่งที่นายทักษิณ พูดนั้น เพราะเป็นห่วงประเทศไทย ไม่ใช่การยื่นเงื่อนไขเจรจากับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พูดเสนอแนะเพียงอยากเห็นบ้านเมืองก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่สำคัญกระบวนการสร้างความปรองดองนั้น ทุกฝ่ายต้องหันหน้ามาพูดคุยกัน การระบุว่านายทักษิณ ออกมาโจมตีรัฐบาลเพราะมีกำหนดการสืบพยานในคดีของนายพานทองแท้นั้นไม่จริง ความจริงคือไม่มีคดีนายพานทองแท้อยู่ในชั้นสืบพยานในศาล

 

 

 


          นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า แทนที่พ.อ.ปิยพงศ์จะเอาเวลามานั่งให้ข่าวที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่อยู่บนพื้นฐานความจริง น่าจะเอาเวลาไปบอกชาวสวนยางและชาวนาว่าราคาข้าวและยางจะขึ้นเมื่อไร การส่งออกติดลบ 13 เดือนติดต่อกันจะแก้อย่างไร นักลงทุนที่หนีไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านจะทำอย่างไร พ.อ.ปิยพงศ์ จะชื่นชอบหรือเห็นด้วยกับการยึดอำนาจ รัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญก็เป็นสิทธิของท่าน แต่อดีตนายกฯทักษิณไม่เคยเสวยสุขในอำนาจเพราะท่านเป็นนายกที่ประชาชนเลือกเข้ามาและได้สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย

 

 

 


          " ส่วนคดีความที่เกิดขึ้นกับนายทักษิณถ้าพ.อ.ปิยพงศ์ จำได้ ก็มาจากผลพวงของการปฏิวัติรัฐประหารในปี 2549 ตั้งคตส.ที่รวบรวมเอาบุคคลที่มีอคติและมีจุดยืนเป็นปฏิปักษ์ทางการเมืองมาสอบสวนซึ่งผิดหลักนิติธรรมชัดเจน และกรรมการบางคนก็ถูกศาลตัดสินจำคุกไปบ้างแล้ว อดีตนายกฯทักษิณไม่ได้เสวยสุข ในทางกลับกัน พ.อ.ปิยพงศ์ ลองสำรวจมองไปรอบๆตัว คนกลุ่มใด น่าจะได้ประโยชน์สูงสุดจากการรัฐประหารในปี 2557 ประเทศชาติ ประชาชนลำบากกันถ้วนหน้าขนาดนี้ อดีตผู้นำของประเทศที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน จะมีความสุขได้อย่างไร ที่สำคัญคนไทยจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับอำนาจที่มาจากการรัฐประหาร คงไม่สบายใจที่จะให้นำเงินภาษีของประชาชนมาจ่ายเงินเดือนพ.อ.ปิยพงศ์ เพราะไปจัดการงานนอกสั่ง ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร มีแต่ขาดทุน" นายอนุสรณ์ กล่าว