"ทนายหน้าหอ" ร้อนท้อง !! อ้าง "แม้ว" ปัดจ้างสื่อตปท.จ้อ - โวคนรอสัมภาษณ์ยาวเป็นหางว่าว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"นพดล ปัทมะ" ร้อนหนัก !! สวน "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" มโนพูดไปเอง "ทักษิณ ชินวัตร" ไม่เคยใช้สื่อต่างประเทศเป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหว ชี้มีคนรอสัมภาษณ์อยู่แล้ว - โบ้ยฝั่งตรงข้ามหยุดชกใต้เข็มขัด !!

 

วันนี้ (25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าปัจจัยที่ทำให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เลือกจังหวะที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ เพราะคดีความที่เกี่ยวข้องกับบุคคลในครอบครัว กำลังเดินหน้าเข้มข้นมากขึ้นและใช้สื่อต่างประเทศเป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหว ว่า ตนไม่แปลกใจที่นายอภิสิทธิ์พูดเช่นนั้น แต่สิ่งที่พูดไม่เป็นความจริง เป็นการมโนไปเอง และต่ำกว่ามาตรฐานของคนที่เคยเป็นนายกฯ
         

 

นายนพดล กล่าวต่อว่า เนื่องจากนายทักษิณไม่เคยเสนอขอเจรจา แต่เพียงเสนอให้ทุกฝ่ายที่เป็นคู่ขัดแย้งในไทยได้พูดคุยกัน เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่มีการตั้งเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะไม่มีการต่อรองใดๆ เกี่ยวกับคดีความ เพราะถ้ายื่นเงื่อนไขเช่นนั้นจริง ฝ่ายต่างๆ ก็ต้องรู้ และนำมาเปิดเผยแล้ว นอกจากนั้น สื่อต่างประเทศเข้าคิวขอสัมภาษณ์นายทักษิณเป็นจำนวนมากยาวเป็นบัญชีหางว่าว จึงไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์ และลอบบี้ยิสต์ เพื่อให้มาสัมภาษณ์ และไม่มีการจ้างตามที่กล่าวหา
         

 

"ผมขอย้ำว่า การเสนอให้พูดคุยกันเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้ไทยหลุดจากหลุมดำของความขัดแย้ง เท่าที่ฟังมาประชาชนจำนวนมากก็อยากเห็นไทยมีความปรองดอง แต่การแสดงความคิดเห็นของนายทักษิณ แม้จะมีเจตนาดีเพียงใดก็มักจะถูกมองจากคนบางกลุ่มว่ามีเจตนาแอบแฝง ทั้งๆ ที่ไม่มีทั้งสิ้น ส่วนตัวเคยถูกนักการเมืองกลุ่มหนึ่งใส่ร้ายโจมตีด้วยความเท็จว่า คำแถลงการณ์ร่วมไทยกัมพูชากรณีปราสาทพระวิหาร ทำให้ไทยเสียดินแดน แต่หลังจากที่เรื่องผ่านกระบวนการยุติธรรม จนความจริงปรากฏว่า สิ่งที่ตนทำเป็นประโยชน์ต่อประเทศ และรักษาประโยชน์ของชาติ นักการเมืองเหล่านี้ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใดๆ เลย ไหนๆ ก็จะปฏิรูป ควรปฏิรูปการทำงานการเมืองแบบชกใต้เข็มขัดได้แล้ว" นายนพดล กล่าว